ม็อบยางประจวบฯ ระอุ! ผบก.บาดเจ็บ โดนผู้ชุมนุมปาถุงน้ำกรดฆ่ายางเข้าใส่

เมื่อ 5 ก.ย. ผู้สื่อข่าว "ข่าวสด" รายงานบรรยากาศการชุมนุมประท้วงอันเนื่องมาจากราคายางพาราตกต่ำ ที่จ.ประจวบคีรีขันธ์
 
โดยล่าสุดเมื่อช่วงหัวค่ำวันเดียวกัน ปรากฏว่า เกิดเหตุการณ์ปะทะกันดุเดือด โดยฝ่ายผู้ชุมนุม พยายามปิดถนนสายเพชรเกษม บริเวณบ้านธรรมรัชต์ อ.บางสะพาน โดยใช้รถบรรทุกน้ำมันขนาดใหญ่เข้ากีกขวางเส้นทางจราจร

ขณะนั้น มีรายงานว่า พล.ต.ต.ธเนษฐ สุนทรสุข ผู้บังคับการตำรวจจังหวัดประจวบคีรีขันธ์ ได้ถูกขว้างถุงน้ำกรดฆ่ายาง เข้าใส่ ได้รับบาดเจ็บ

หลังจากนั้นเหตุการณ์วุ่นวายได้เกิดขึ้นอยู่เป็นระยะๆ โดยมีกลุ่มวัยรุ่นออกมา ทุบตีรถเจ้าหน้าที่และขว้างปาอิฐหินออกมาอยู่เป็นระยะๆ สร้างความไม่ปลอดภัยให้แก่เจ้าหน้าที่และกลุ่มผู้สื่อข่าว จนทำให้กลุ่มผู้สื่อข่าวพากันวิ่งหนีกระจัดกระจาย และหลบหนีเอาตัวรอดออกมาจากพื้นที่ดังกล่าว เนื่องจากไม่มีความปลอดภัย


เวลา  20.00 น. ชาวบ้านได้เคลื่อนขบวนไปปิดถนนเพชรเกษมห่างจากจุดเดิมประมาณ 500  เมตร

โดยแบ่งออกเป็นสองส่วนปิดหัวปิดท้าย ทำให้นายวีระ ศรีวัฒนะตระกูล ผวจ.ประจวบฯ พล.ต.ต.ฐเนตร สุนทรสุข และนายตำรวจหลายนาย รวมทั้งกลุ่มผู้สื่อข่าว บางส่วนต้องติดอยู่ในวงล้อมยังออกมาไม่ได้ ที่สำคัญทั้งหมดยังไม่ได้รับอาหารและน้ำ และยังทำให้การจราจรติดขัดทั้งขาขึ้นและขาล่อง  รถทุกชนิดไม่สามารถใช้เส้นทางได้ตามปกติ 

ที่มาภาพ ผู้สื่อข่าว NBTที่มาภาพ ผู้สื่อข่าว NBT

ขณะที่ตำรวจและฝ่ายปกครองได้ประชุมเครียดเพื่อหาทางเจรจาและอาจจะต้องสนธิกำลังเข้าสลายการชุมนุมอีกครั้ง หลังจากมีการสลายการชุมนุมรอบแรกเมื่อเวลา 18.30 น. วันเดียวกัน  

ทั้งนี้ในระหว่างที่มีการสลายชุมนุมรอบแรกทำให้ พล.ต.ต.ธเนษฐ สุนทรสุข  ผบก.ภ.ประจวบคีรีขันธ์ได้รับบาดเจ็บตามลำตัวเนื่องจากมีการใช้น้ำกรดที่ใช้ในการผลิตยางแผ่นจากกลุ่มผู้ชุมนุมสาดเข้าใส่ตำรวจชุดปราบปราจล ผู้สื่อข่าวรายงานว่า  

สำหรับแกนนำทั้ง  2  รายที่ถูกเจ้าหน้าที่ควบคุมตัว หลังจากใช้มีการประทัดยักษ์และขวดขว้างปาใส่เจ้าหน้าที่ตำรวจชุดปราบจราจลขณะที่มีการปะทะ 

  คือ นายจำลอง  ศรีทองก้อน  ชาว อ.บางสะพาน  และ นายเกษม บุญชนะ แกนนำสวนยางจาก อ.ท่าแซะ จ.ชุมพร ซี่งชาวบ้านที่ร่วมชุมนุมประท้วงได้ออกตามหาสถานที่ควบคุมตัวแกนนำทั้ง 2 ราย ในพื้นที่ อ.บางสะพาน  แต่ยังไม่ทราบว่าตำรวจนำไปควบคุมไว้ที่ สภ.แห่งใด   

เวลา 21.05 น.กลุ่มผู้ชุมนุมประมาณ 3,000  คนได้ตรึงกำลังล้อมเจ้าหน้าที่ตำรวจและกลุ่มสื่อมวลชนที่เข้าไปปฏิบัติหน้าที่
 
 พร้อมปราศรัยโจมตีรัฐบาลที่ใช้ความรุนแรงในการสลายการชุมนุม และจะไม่สลายชุมนุมจนกว่าจะมีตัวแทนรัฐบาลเข้ามาเจรจา รวมทั้งปล่อยตัวแกนนำ   หลังจากมีชาวบ้านได้รับบาดเจ็บจำนวน   5 ราย ส่วนตำรวจบาดเจ็บ  12  นาย  เข้ารับการรักษาที่โรงพยาบาลบางสะพาน  

 สำหรับบรรยากาศการชุมนุมเป็นไปอย่างตึงเครียด เนื่องจากมีเสียงประทัดยักษ์ดังมาจากฝ่ายผู้ชุมนุมตลอดเวลา

พร้อมกับวัยรุ่นบางส่วนได้ใช้ระเบิดปิงปองปาใส่เจ้าหน้าที่เสียงดังสนี่นหวั่นไหวเป็นระยะ  พร้อมกับใช้หนังสติ๊กใส่ก้อนหินระดมยิงใส่ตำรวจชุดปราบปราบจราจล  ทำให้ตำรวจได้บาดเจ็บหลายราย  โดยทั้ง2 ฝ่ายมีการตรึงกำลังอย่างเหนียวแน่น ส่วนรถทุกชนิดได้หลีกเลี่ยงเส้นทางบนถนนเพชรเกษม โดยใช้ทางเบี่ยงถนนสายเลียบชายทะเลบางสะพาน- หนองหัดไท ระหว่าง อ.บางสะพานกับ อ.บางสะพานน้อย ระยะทางประมาณ  60  กิโลเมตร ทั้งขาขึ้นและขาล่องโดยมีเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.บางสะพาน อปพร.และ อส. อำนายความสะดวกตลอดเส้นทาง  พร้อมจัดกำลังรถสายตรวจวิ่งตรวจเส้นทางเพื่อดูแลความปลอดภัยหลังจากมีข่าวว่าจะมีกลุ่มผู้ชุมนุมเดินทางมาปิดเส้นทาง และใช้ตะปูเรือใบโปรยเพื่อดักดรถที่ใช้เส้นทางเบี่ยงดังกล่าว


เครดิต :
เครดิต : เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์ข่าวสด


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์