ม็อบนศ.รามบุกบ้านนายกฯ-โดนยิงเจ็บ

ยิงน.ศ.รามคำแหงสาหัส 2 ราย หลังยกขบวนกว่าร้อยคน เตรียมไปบุกบ้านหมักในหมู่บ้านโอฬาร แต่ไปได้แค่แฟลตคลองจั่น เจอรถจยย.มาจอดเทียบ ก่อนยิงปืนใส่เข้าไป 3 นัด ถูก 2 น.ศ. อายุ 22 ปี รายแรกเข้าที่ต้นขาขวากระสุนฝังใน อีกรายกระสุนเจาะเข้าข้อศอกซ้าย กระสุนฝังในเช่นกัน เพื่อนนักศึกษาแตกฮือรีบนำส่งร.พ.เป็นการด่วน ส่วนที่เหลือไปชุมนุมที่สน.ลาดพร้าวเพื่อเรียกร้องความเป็นธรรม

เมื่อเวลา 21.20 น. วันที่ 4 ก.ย. ผู้สื่อข่าวรายงานว่า มีกลุ่มนักศึกษามหาวิทยาลัยรามคำแหงกว่า 100 คน พร้อมรถติดเครื่องขยายเสียง 1 คัน


เดินทางจากมหาวิทยาลัยรามคำแหง ไปยังบ้านพักนายสมัคร สุนทรเวช นายกรัฐมนตรี ในหมู่บ้านโอฬาร ซอย นวมินทร์ 81 ถ.สุขาภิบาล 1 แขวงคลองกุ่ม เขตบึงกุ่ม กรุงเทพฯ ซึ่งตลอดเส้นทางไม่พบสิ่งผิดปกติ เนื่องจากมีเจ้าหน้าที่ตำรวจดูแลความปลอดภัยมาตลอดเส้นทาง แต่เมื่อมาถึงบริเวณหน้าแฟลตคลองจั่น 11 มีรถจักรยานยนต์ยามาฮ่า มีโอ สีดำ ไม่ติดแผ่นป้ายทะเบียน เข้ามาชะลอใกล้กลุ่มนักศึกษา ก่อนที่คนซ้อนท้ายจะใช้อาวุธปืนไม่ทราบขนาด ยิงเข้ามาในกลุ่มนักศึกษา 3 นัด ทำให้นักศึกษาได้รับบาดเจ็บ 2 ราย ล้มทรุดลงกับพื้น ทราบชื่อนายอนุศักดิ์ เศียรอุ่น อายุ 22 ปี ถูกยิงที่ต้นขาขวากระสุนฝังใน และนายอภิชาติ นาคฤทธิ์ อายุ 22 ปี ถูกยิงเข้าที่ข้อศอกซ้ายกระสุนฝังใน มีเพื่อนนักศึกษาซึ่งเห็นเหตุการณ์นำขึ้นรถกระบะส่งโรงพยาบาลศรีสยาม ทำการรักษาเป็นการด่วน ล่าสุดอาการปลอดภัยแล้ว ส่วนกลุ่มนักศึกษาที่เหลือเดินทางไปที่ สน.ลาดพร้าว เพื่อเรียกร้องความเป็นธรรมกรณีที่เกิดขึ้น

พล.ต.ต.วิมล เปาอินทร์ ผบก.น.4 กล่าวว่า นักศึกษากลุ่มนี้เดินออกจากมหาวิทยาลัยรามคำแหง และนัดพบกันที่แฟลตคลองจั่น เพื่อที่จะเคลื่อนไปที่บ้านนายสมัครหมู่บ้านโอฬาร แต่มาเกิดเหตุที่หน้าแฟลตคลองจั่น 11 ก่อนจึงเดินทางไปยัง สน.ลาดพร้าว

ด้านพล.ต.อ.จงรัก จุฑานนท์ รองผบ.ตร. รักษาราชการผบช.น. ให้สัมภาษณ์ภายหลังทราบเหตุว่า ขณะนี้นักศึกษาทั้งหมดอยู่ที่ สน.ลาดพร้าว เพื่อแจ้งความ ให้ปากคำเจ้าหน้าที่ตำรวจและแจ้งเบาะแสคน ร้าย จากการสอบปากคำ ขณะเกิดเหตุกลุ่มนักศึกษามีประมาณเกือบ 100 คน รวมตัวกันอยู่ ถือโทรโข่งไฮด์ปาร์กส่งเสียงดังมาก นักศึกษาให้การว่า มีการยิงมาจากกลุ่มรถจักรยานยนต์อย่างชัดเจนและมีการยิงหลายนัด ส่วนสาเหตุก็ยังงงๆ อยู่ เนื่องจากกลุ่มนักศึกษาส่งเสียงดังมาก อาจเกิดจากความรำคาญหรือมีเจตนาอื่นอย่างไรต้องดูกันต่อไป มาถึงโรงพักกลุ่มนักศึกษาก็ยังจะไฮด์ปาร์กอยู่ แต่ได้แจ้งว่าขณะนี้มีประกาศ พ.ร.ก.ฉุกเฉิน ห้ามชุมนุมกัน 5 คนขึ้นไป จะมีความผิดตามกฎหมาย กลุ่มนักศึกษาก็เข้าใจและให้ความร่วมมือ จากการตรวจพิสูจน์ของแพทย์ยืนยันว่าเป็นอาวุธปืนขนาด .22 แต่ที่เกิดเหตุเนื่องจากมืด ยังไม่พบปลอกกระสุน

เครดิต :
เครดิต : เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์ข่าวสด


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์