ม็อบคนพิการกว่า200คนชุมนุมใกล้ทำเนียบ

ม็อบคนพิการกว่า200คนชุมนุมใกล้ทำเนียบ


ม็อบคนพิการกว่า 200 คน ชุมนุม ถ.ราชดำเนิน เตรียมบุกทำเนียบฯ เพื่อยื่นหนังสือถึง นายกฯ เรียกร้องขอโควตาสลากเพิ่ม และปะทะกับตำรวจ วุ่นวายเล็กน้อย

กลุ่มองค์กรแนวร่วมผู้ค้าสลากในราคาควบคุม ซึ่งประกอบไปด้วย ผู้พิการทางสายตา และทุพพลภาพ ประมาณ 200 คน นัดชุมนุมเดินทางไปยื่นหนังสือที่ทำเนียบรัฐบาล เพื่อขอให้ นางสาวยิ่ง ลักษณ์ ชินวัตร นายกรัฐมนตรี ช่วยแก้ปัญหาเพิ่มโควตาสลากกินแบ่งรัฐบาล หลังเคยไปยื่นเรื่องไว้ที่ สำนักงานสลากกินแบ่งรัฐบาล และชุมนุมหน้าทำเนียบรัฐบาล ให้ช่วยเร่งรัดติดตามความคืบหน้าแต่เรื่องกลับไม่มีคืบหน้าแต่อย่างใด

โดยเมื่อเดินทางมาถึงบริเวณหน้ากองทัพภาคที่ 1 ถนนราชดำเนินนอก เจ้า หน้าที่ตำรวจนครบาล ซึ่งเป็นชุดดูแลความเรียบร้อยรอบทำเนียบรัฐบาล ได้ออกมาสกัดกั้นไม่ให้กลุ่มผู้ชุมนุมเดินเท้าไปยังทำเนียบรัฐบาล โดยนำแผงเหล็กมากั้น และระดมกำลังชุดอารักขาและควบคุมฝูงชน ประมาณ 50 นาย มาดูแลความสงบเรียบร้อย แต่ผู้ชุมนุมเกิดความไม่พอใจที่ถูกขัดขวาง จึงใช้กำลังเข้าผลักดันเจ้าหน้าที่ตำรวจ
 

หลังความวุ่นวายกว่า 1 ชั่วโมง พล.ต.ต.วิชาญญ์วัชร์ บริรักษ์กุล ผู้บังคับการตำรวจนครบาล 1 ได้ให้ตำรวจควบคุมแกนนำ 2 คน ที่พยายามพูดยั่วยุให้ผู้ชุมนุมใช้ความรุนแรง ไปสงบสติอารมณ์ ก่อนพยายามเกลี้ยกล่อมให้อยู่ในความสงบ พร้อมอธิบายเหตุผลให้ผู้ชุมนุมเห็นแก่ภาพลักษณ์ของประเทศ จนผู้ชุมนุมส่วนใหญ่ยอมสงบ และปักหลักรอดูความเคลื่อนไหว


เครดิต :

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์