ม็อบคนจนร้องสมาคมนักข่าวฯปรามASTV- ผจก.-ไทยโพสต์

ม็อบคนจนร้องสมาคมนักข่าวฯปราม"ASTV- ผจก.-ไทยโพสต์"

คาราวานคนจน ยื่น หนังสือถึงสมาคมนักข่าวให้ปราม ASTV- ผู้จัดการ- ไทยโพสต์ ฐานบิดเบือนข้อเท็จจริง

ที่สมาคมนักข่าวนักหนังสือพิมพ์แห่งประเทศไทย วันนี้ (5เม.ษ.) ชมรมนักฎหมายพิทักษ์รัฐธรรมนูญ องค์กรเครือข่ายประชาชนผู้รักชาติ ชมรมพัฒนาแท็กซี่ไทย และคาราวานคนจน โดยนายคารม พลทะกลาง ตัวแทนเครือข่ายได้เข้ามายื่นหนังสือถึงเรื่องการคุกคามสื่อและสื่อคุกคามเสรีภาพส่วนบุคคลของประชาชน โดยมีนายประสงค์ จงเลิศวิสุทธิ์ มาเป็นตัวของสมาคมรับหนังสือดังกล่าว

โดย นายคารม กล่าวว่าในนามตัวแทนชมรมนักฎหมายพิทักษ์รัฐธรรมนูญ และองค์กรมวลชนไม่เห็นด้วยกับการคุกคามสื่อ แต่ในขณะเดียวกันสื่อสารมวลชนทั้งโทรทัศน์ วิทยุ และหนังสือพิมพ์บางส่วน ได้ขาดจริยธรรมอย่างยิ่ง โดยการคุกคามเสรีภาพส่วนบุคคลของประชาชนด้วยการใส่ร้ายป้ายสีบิดเบือนข้อเท็จจริงและใช้ถ้อยคำหยาบคายเป็นประจำ เช่น สถานีโทรทัศน์ ASTVวิทยุชุมชน คลื่น92.25 หนังสือพิมพ์ผู้จัดการและไทยโพสต์ เป็นต้น ที่เป็นการกระทำผิดรัฐธรรมนูญ

สำหรับข้อเรียกร้องประกอบด้วย 1.ขอให้องค์กรสื่อสื่อสารมวลชนทำการควบคุมสื่อที่กระทำผิดจริยธรรม แสวงหาผลประโยชนืโดยมิชอบ โดยอาศัยสถาบันสื่อมวลชนบังหน้าโดยเร่งด่วน 2. ให้ลงข่าวอย่างเป็นธรรมโดยประณามการกระทำที่มิชอบด้วยรัฐธรรมนูญของพันธมิตรประชาชนเพื่อประชาธิปไตย ในการชุมนุมเรียกร้องที่ขัดต่อรัฐธรรมนูญโดยเฉพาะอย่างยิ่งการปิดการจราจรและปิดล้อมที่ทำการของคณะกรรมการการเลือกตั้ง อันเป็นการกระทำผิดตามกฎหมายอาญา

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์