มูลนิธิเก็บศพ แข่งแย่งศพ โดนยิงกลายเป็นศพ

มูลนิธิเก็บศพ แข่งแย่งศพ โดนยิงกลายเป็นศพ

คนร้ายขับกระบะ 2 คัน กรูลงรถกว่า 15 คน ไม้ทุบรถอาสาป่อเต็กตึ๊งจุดราม 140 แถมมีดฟัน ลั่นไกสังหารดับ 1 เจ็บ 2 พยานระบุฝีมือมูลนิธิคู่อริ ส่วนสาเหตุมาจากวิ่งงานพื้นที่ทับซ้อนกัน

เมื่อวันที่ 1 ธ.ค. พ.ต.ท.รักศักดิ์ รุ่งแสง พงส.สน.บางชัน รับแจ้งจากเจ้าหน้าที่มูลนิธิป่อเต็กตึ๊งว่า

ถูกรุมทำร้ายด้วยอาวุธปืนและไม้พร้อมทั้งมีผู้เสียชีวิตขณะนำคนเจ็บส่ง รพ.นพรัตน์ราชธานี โดยเหตุดังกล่าวเกิดขึ้นที่บริเวณหน้าหมู่บ้านโฮมเพลสซอยรามคำแหง 140 แขวงและเขตสะพานสูง จึงแจ้งผู้บังคับบัญชาก่อนให้ทางเจ้าหน้าที่มูลนิธิป่อเต็กตึ๊งนำศพ พร้อมเจ้าหน้าที่คนอื่นเข้ามายัง สน.บางชัน เพื่อให้ปากคำและเร่งรัดติดตามตัวผู้ก่อเหตุมาดำเนินคดี


จากการตรวจสอบเจ้าหน้าที่ทราบว่าผู้ตายชื่อนายอดิทรัพย์ พิริยะกรกุล อายุ 23 ปี เป็นอาสาสมัครกู้ภัยมูลนิธิป่อเต็กตึ๊ง

ถูกยิงเข้าด้วยอาวุธปืนไม่ทราบขนาด เข้าที่บริเวณหลังฝั่งซ้ายลูกกระสุนฝังในอยู่ที่หน้าอกเกือบทะลุหัวใจ ขณะปฏิบัติหน้าที่ประจำจุด พร้อมกันนี้ยังมีผู้ได้รับบาดเจ็บอีก 2 รายทราบชื่อ 1 รายคือนายเจตนัย อิสระเดช ถูกอาวุธมีดฟันเข้าที่ต้นขาซ้าย ส่วนอีกรายไม่ทราบชื่อถูกยิงเข้าที่หลังเท้าซ้าย เจ้าหน้าที่นำส่งโรงพยาบาลเกษมราษฎร์ สุขาภิบาล3


จากการสอบสวนทราบว่าเมื่อเวลาประมาณ 01.00 น. ขณะที่นายอดิทรัพย์ พร้อมอาสาสมัครประมาณ 8 คน

เริ่มเข้าเวรประจำจุดอยู่ที่บริเวณหน้าหมู่บ้านโฮมเพลส หลังจากนั้นได้มีกลุ่มคู่อริ ซึ่งมีพยานอ้างว่า เป็นอาสาสมัครมูลนิธิคู่อริ(มูลนิธิร่มไทร)ขับรถยนต์มา 2 คัน และมีคนลงมาประมาณ 15 คนก่อนที่จะใช้ไม้ทุบเข้าที่รถอาสาสมัครที่จอดอยู่ 2 คันคือรถตู้ ยี่ห้อโตโยต้า สีขาว ทะเบียน ฒค 4489 กรุงเทพ และรถกระบะ ยี่ห้ออีซูซุ สีขาว ทะเบียน ถค 6167กรุงเทพ จนทำให้กระจกแตกเสียหายยับเยิน จากนั้นหนึ่งในกลุ่มคนร้ายได้ใช้อาวุธปืนยิงเข้าใส่กลุ่มของนายอดิทรัพย์และเพื่อนทำให้นายอดิทรัพย์เสียชีวิตและมีผู้บาดเจ็บจากการถูกฟันด้วยมีดและถูกยิงอีก 2 คนก่อนจะแยกย้ายหลบหนีไป


ด้านนายนิพนธ์ ทองประดิษฐ์เจ้าหน้าที่มูลนิธิป่อเต็กตึ๊ง เปิดเผยว่า เมื่อช่วงเวลาประมาณ 22.00 น. ทางกลุ่มของนายอดิทรัพย์

ได้โทรศัพท์มาแจ้งให้ตนทราบว่ามีกลุ่มอาสาสมัครมูลนิธิคู่อริ(มูลนิธิร่มไทร)ได้ขับรถยนต์มาปิดล้อมกลุ่มตนขณะปฏิบัติหน้าที่อยู่เมื่อทราบดังนั้นตนจึงเดินทางไปยังป้อมตำรวจแยกคลองเจ๊ก ซึ่งเป็นจุดจอดรถปฏิบัติหน้าที่ของมูลนิธิคู่อริ(มูลนิธิร่มไทร)เพื่อพูดคุยตกลงกันว่า ทำไมต้องทำแบบนี้ เป็นอาสาสมัครเหมือนกันน่าจะพูดจาต้องลงกันได้ทำงานช่วยเหลือสังคมเหมือนกัน ไม่จำเป็นต้องมาปิดล้อมกันหรือทะเลาะเบาะแว้งกัน จากนั้นก็ได้มีการจับมือกันก่อนจะแยกย้ายกันไปจนกระทั่งมาทราบอีกครั้งว่ากลุ่มของนายอดิทรัพย์ถูกรุมทำร้ายจนเสียชีวิต ตนอยากขอความเป็นธรรมก่อนหน้านี้ไม่เคยมีเรื่องกันมาก่อน อีกทั้งคนตายก็เป็นคนดีมุ่งมั่นตั้งใจทำงานช่วยเหลือสังคม สำหรับสาเหตุที่เกิดการเขม่นกันนั้นน่าจะมาจากทางกลุ่มอาสาสมัครมูลนิธิคู่อริ(มูลนิธิร่มไทร)ไม่ต้องการให้ทางมูลนิธิป่อเต็กตึ๊งเข้ามาวิ่งงานในเขตพื้นที่ สน.บางชัน


เบื้องต้นทางเจ้าหน้าที่ตำรวจเร่งสอบปากคำพยานที่อยู่ในเหตุการณ์และจะสอบปากคำผู้ได้รับบาดเจ็บ อีกทั้งจะเร่งตรวจสอบกล้องวงจรปิดเพื่อติดตามตัวคนร้ายที่ก่อเหตุมาดำเนินคดีต่อไป.


มูลนิธิเก็บศพ แข่งแย่งศพ โดนยิงกลายเป็นศพ


มูลนิธิเก็บศพ แข่งแย่งศพ โดนยิงกลายเป็นศพ


เครดิต :
เครดิต : เดลินิวส์ (อ่านความจริง อ่านเดลินิวส์)


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์