มุ่งปมสังหาร! ยิงอุเทน สอบ2อาชีวะดัง

ผกก.สน.เตาปูน เผยความคืบหน้ายิงนักศึกษาอุเทนถวาย คาดปมขัดแย่้งเรื่องสถาบัน หลังตรวจสอบไม่พบปัญหาเรื่องหนี้สินตามที่พ่อของผู้ตายสงสัย....

กรณีนายพงษ์ภาวี กินบัวโชติพัฒน์ อายุ 21 ปี นักศึกษามหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคล วิทยาเขตอุเทนถวาย

ถูกคนร้ายยิงบาดเจ็บสาหัส ที่ป้ายรถประจำทางหน้ากรมช่างทหารอากาศ ใกล้แยกสะพานแดง เมื่อช่วงเย็นวันที่ 16 ก.ค.ก่อนจะเสียชีวิตในเวลาต่อมา โดยตำรวจตั้งสาเหตุเอาไว้ 3 ประเด็นคือ ปัญหาเรื่องหนี้สิน เรื่องเขม่นกันระหว่างสถาบันการศึกษา และเรื่องของการยิงผิดตัว

ความคืบหน้า เมื่อเวลา 13.30 น.วันที่ 18 ก.ค.พ.ต.อ.วีระ จิรวีระ ผกก.สน.เตาปูน เปิดเผยว่า

หลังจากที่พ่อของผู้ตายตั้งประเด็นสงสัยว่า การเสียชีวิตของลูกชายอาจมีเรื่องหนี้สินเงินทองเข้ามาเกี่ยวข้องมากกว่า เรื่องที่ลูกชายจะมาทำเรื่องตกเบิกเงินเบี้ยเลี้ยงที่กรมการทหารสื่อสารที่มาเป็นทหารเกณฑ์ก่อนหน้านี้นั้น จึงให้เจ้าหน้าที่พาบิดาของนายพงษ์ภาวี ไปตรวจสอบเรื่องดังกล่าวที่กรมการทหารสื่อสารเพื่อคลี่คลายปมแล้ว พบว่า ก่อนเกิดเหตุผู้ตายได้เดินทางมาทำเรื่องตกเบิกเงินเบี้ยเลี้ยง จำนวน 2,460 บาทจริง โดยเงินจำนวนดังกล่าวเป็นเงินตกเบิกเดือนสุดท้ายก่อนที่ผู้ตายจะปลดประจำการ จึงต้องตัดประเด็นเรื่องของหนี้สินออกไปก่อน และมุ่งประเด็นไปที่เรื่องความขัดแย้งระหว่างสถาบัน ตามที่พยานในที่เกิดเหตุให้ปากคำไว้ว่า วัยรุ่นที่ลงมือยิงผู้ตายมีการตะโกนถามผู้ตายว่า เป็นนักเรียนสถาบันใด ก่อนลงมือยิง

ผกก.สน.เตาปูน เปิดเผยอีกว่า ในส่วนของพื้นที่สน.เตาปูน ไม่มีสถาบันอาชีวศึกษา แต่จะมีในพื้นที่สน.ใกล้เคียง

คือ สน.ดุสิต มีโรงเรียนช่างกลชื่อดังอยู่ 2 แห่ง ซึ่งได้ประสานไปยังสน.ดุสิต เพื่อขอเข้าไปตรวจสอบข้อมูลของกลุ่มนักเรียนช่างกลในโรงเรียนทั้ง 2 แห่งแล้ว รวมทั้งจะประสานขอข้อมูลกลุ่มนักเรียนนักเลงที่มีประวัติก่ออาชญากรรมในพื้นที่ สน.ดุสิต มาตรวจสอบด้วยว่า มีความเกี่ยวโยงกับคดีนี้หรือไม่

ผกก.สน.เตาปูน เปิดเผยด้วยว่า ในส่วนของการสอบปากคำพยานในที่เกิดเหตุ มีแนวทางที่สามารถนำไปสู่การสเก็ตซ์ภาพคนร้ายที่เป็นมือปืนได้

และได้ดำเนินการสเก็ตซ์ภาพคนร้ายเป็นที่เรียบร้อยแล้ว แต่ยังไม่สามารถเปิดเผยได้เนื่องจากเกรงว่าจะเสียรูปคดี ส่วนการตรวจสอบภาพจากกล้องวงจรปิดนั้น ในวันที่ 19 ก.ค. เจ้าหน้าที่จะเร่งไปติดต่อตามหน่วยงานต่างๆ เพื่อขอเข้าตรวจสอบภาพวงจรปิดอย่างละเอียด เพราะก่อนหน้านี้ติดช่วงวันหยุดจึงยังไม่สามารถดำเนินการเรื่องดังกล่าวได้.


เครดิต :
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดยหนังสือพิมพ์ไทยรัฐ

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์