มือเผามหิดลฯ นักเรียน ม.5 หวังหยุดเรียน

จับตัวแล้ว! มือเผาโรงเรียนมหิดลฯ ที่นครปฐม เป็นฝีมือของนักเรียนชาย ชั้น ม. 5 รับสารภาพอยากหยุดเรียน-แค้นเพื่อน แต่ไม่คิดว่าจะเสียหายมาก ผบช.ภ.7 ยืนยันไม่เกี่ยวกับการเมือง...

เมื่อวันที่ 6 มิ.ย. พล.ต.ท.พงษ์สันต์ เจียมอ่อน ผบช.ภ.7 เปิดเผยทีมข่าวไทยรัฐออนไลน์ว่า หลังเกิดเหตุไฟไหม้ อาคารห้องสมุดโรงเรียนมหิดลวิทยานุสรณ์  ต.ศาลายา อ.พุทธมณฑล จ.นครปฐม ซึ่งเป็นอาคารเรียน 3 ชั้นได้ รับความเสียหายเมื่อกลางดึกที่ผ่านมานั้น ล่าสุด อาจารย์ประจำโรงเรียนได้นำตัวผู้ก่อเหตุเข้าพบพนักงานสอบสวนแล้ว ขณะนี้กำลังดำเนินการตามขั้นตอนของกฎหมาย

ผบช.ภ.7 กล่าวต่อว่า หลังเกิดเหตุอาจารย์ได้นำตัวนักเรียนชายชั้น ม.5 ซึ่งเป็นนักเรียนประจำเข้าพบพนักงานสอบสวนโดยระบุว่า

 เป็นผู้ลงมือก่อนเหตุ ซึ่งจากการสอบสวนเบื้องต้นผู้ต้องหารับสารภาพว่า เป็นผู้ก่อเหตุวางเพลิงเนื่องจากอยากให้โรงเรียนหยุดและมีความขัดแย้งกับเพื่อนร่วมชั้นเรียน แต่ไม่คิดว่าจะเกิดความเสียหายมากขนาดนี้ ทั้งนี้ ผู้ต้องหาเป็นนักเรียนเรียนดีจากต่างจังหวัด ระหว่างการสอบสวนมีพฤติกรรมค่อนข้างแข็งกร้าวและไม่ให้รายละเอียดอะไรมากนักแม้กระทั่งประเด็นความขัดแย้งกับเพื่อนในโรงเรียน ซึ่งหลังการสอบสวนได้นำพนักงานสอบสวนไปตรวจสอบจุดเกิดเหตุ รวมทั้งน้ำมันและไฟแช็คที่ใช้ก่อเหตุ ซึ่งจะได้นำตัวดำเนินการตามกฎหมายต่อไป

พล.ต.ท.พงษ์สันต์ กล่าวอีกว่า คดีนี้ค่อนข้างชัดเจนในข้อเท็จจริงสามารถปิดคดีได้แล้ว ยืนยันเหตุที่เกิดขึ้นไม่เกี่ยวข้องกับเรื่องการเมืองแน่นอน.


เครดิต :
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดยหนังสือพิมพ์ไทยรัฐ

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์