มือยิงเจ้าอาวาสวัดป่าตอสีเสียดสารภาพได้ค่าจ้างลั่นไก 5 หมื่น

อุดรธานี 25 มี.ค.-มือยิงพระอาจารย์บัณฑิต สุปัณทิโต เจ้าอาวาสวัดป่าตอสีเสียด จ.อุดรธานี สารภาพได้ค่าจ้างลั่นไก 50,000 บาท

เมื่อค่ำวานนี้ (24 มี.ค.) พล.ต.ท.ปัญญา มาเม่น ผู้ช่วยผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ

เปิดเผยความคืบหน้าคดีฆาตกรรมพระอาจารย์บัณฑิต สุปัณทิโต หรือพระหมอ เจ้าอาวาสวัดป่าตอสีเสียด อำเภอเมืองอุดรธานี ขณะออกรับบิณฑบาต เมื่อวันที่ 1 มีนาคมที่ผ่านมา ว่าล่าสุดได้ควบคุมตัวผู้ต้องสงสัยที่ก่อเหตุยิงพระหมอได้แล้วที่จังหวัด กาฬสินธุ์ สอบสวนเบื้องต้นทราบชื่อว่า นายปัญจ๋า หรือโบ้ อายุ 49 ปี ชาวจังหวัดกาฬสินธุ์ โดยยังให้การปฏิเสธ และได้ควบคุมตัวไปตรวจค้นในพื้นที่ ใกล้กับจุดที่ควบคุมตัว เพื่อหาพยานหลักฐานเพิ่มเติม และขยายผลไปยังผู้ร่วมขบวนการ

ทั้งนี้ วันเกิดเหตุ นายปัญจ๋าทำหน้าที่เป็นมือปืนลั่นไกสังหารพระหมอ โดยมีเพื่อนที่ร่วมขบวนการทำหน้าที่ขับรถกระบะ ซึ่งการควบคุมตัวครั้งนี้ได้ตัวนายปัญจ๋า พร้อมกับรถกระบะที่ก่อเหตุ

ด้าน พล.ต.อ.จักรทิพย์ ชัยจินดา รองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ ระบุว่า คดีนี้มีผู้ร่วมขบวนการไม่ต่ำกว่า 5 คน สาเหตุมาจากเรื่องหึงหวง ชู้สาว ส่วนดาบตำรวจชาญชัย สร้อยสังวาลย์ ที่เชื่อว่าทำหน้าที่ขับรถกระบะให้มือปืน คาดว่าหลบหนีไปประเทศเพื่อนบ้านแล้ว

ล่าสุดมีรายงานว่านายปัญจ๋ารับสารภาพแล้วว่าเป็นคนลงมือลั่นไกสังหาร โดยใช้ปืนลูกซองดัดแปลง ใส่กระสุนเอ็ม 16 ได้ค่าจ้าง 50,000 บาท ซึ่งจะมีการแถลงรายละเอียดในวันนี้ (25 มี.ค.) เวลา 10.00 น.

โดยในช่วงเช้าวานนี้ (24 มี.ค.) พล.ต.อ.สมยศ พุ่มพันธุ์ม่วง ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ ยอมรับว่ามีเจ้าหน้าที่ตำรวจเข้าไปเกี่ยวข้องกับคดีนี้

พร้อมชี้แจงสาเหตุโยกย้าย พล.ต.ต.ชัยญัติ สายถิ่น ผู้บังคับการตำรวจภูธรอุดรธานี มาช่วยราชการที่ศูนย์ปฏิบัติการสำนักงานตำรวจแห่งชาติ หรือ ศปก.ตร. เพื่อความสบายใจของทุกฝ่ายและความโปร่งใส รวมทั้งสั่งการให้โอนคดีมาอยู่ในความรับผิดชอบของตำรวจกองปราบปราม เพราะตำรวจท้องที่ทำคดีล่าช้า ส่วนการโยกย้าย พล.ต.ต.บุญลือ กองบางยาง ผู้บังคับการฝึกพิเศษ กองบัญชาการตำรวจตระเวนชายแดน มาช่วยราชการที่ศูนย์ปฏิบัติการสำนักงานตำรวจแห่งชาติ เนื่องจาก พล.ต.ต.บุญลือ เคยเป็นผู้บังคับการตำรวจอุดรธานี และเป็นผู้กว้างขวางในพื้นที่.-สำนักข่าวไทย


เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์