มือมืดลอบวางเพลิงโรงเรียนจ.กำแพงเพชรคืนเดียว4แห่ง

"ห้องเรียนเสียหายหลายห้อง คืนเดียวไหม้ 4 แห่ง"


คนร้ายลอบวางเพลิงโรงเรียนใน 3 อำเภอของจังหวัดกำแพงเพชร คืนเดียวถึง 4 แห่ง คาดเป็นการสร้างสถานการณ์ หลัง คปค.เข้ายึดอำนาจ

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เมื่อเวลา 03.00 น.วันที่ 27 ก.ย. ได้เกิดเหตุเพลิงไหม้โรงเรียนในสังกัดพื้นที่การศึกษากำแพงเพชร เขต 1 คืนเดียวถึง 4 แห่ง ในพื้นที่ 3 อำเภอ คือ แห่งแรกที่โรงเรียนบ้านบึงลูกนก หมู่ 9 ต.เขาคีริส อ.พรานกระต่าย จ.กำแพงเพชร โดยเพลิงได้ไหม้อาคารเรียนไม้ยกพื้นสูง ขนาด 6 ห้องเรียน เสียหายทั้งหมด

"โชคดีไม่ไหม้พื้นที่ข้างเคียงเพราะฝนตก"


ส่วนพื้นที่ อ.ลานกระบือ ในเวลาไล่เลี่ยกัน ที่โรงเรียนจันทิมา บ้านจันทิมา ต.จันทิมา อ.ลานกระบือ จ.กำแพงเพชร ไฟได้ไหม้อาคารเรียนไม้จำนวน 4 ห้องได้รับความเสียหาย และที่โรงเรียนบ้านช่องลม หมู่ 1 ต.ช่องลม อ.ลานกระบือ ถูกไฟไหม้จำนวน 1 ห้องเรียน

ขณะที่ อ.ไทรงาม ที่โรงเรียนบ้านป่าถั่ว ต.มหาชัย อ.ไทรงาม จ.กำแพงเพชร มีร่องรอยการลาดน้ำมัน เพื่อจะจุดไฟเผา แต่โชคดีในพื้นที่มีฝนตกตลอดทั้งคืนทำให้จุดไฟไม่ติด อย่างไรก็ตาม ภายหลังเกิดเหตุทางชาวบ้านทางชาวบ้านได้ประสานกับเจ้าหน้าที่ดับเพลิงและช่วยกันดับเพลิงไม่ได้ลุกลามไปยังพื้นที่ข้างเคียง

"คาดสร้างสถานการณ์ ฐานเสียง ทรท."


ผู้สื่อข่าวข่าวรายงานว่าในช่วงเช้าวันนี้ พล.ท.จิรเดช คชรัตน์ แม่ทัพน้อยที่ 3 ในฐานะรองผู้อำนวยการรักษาความสงบเรียบร้อยในพื้นที่กองทัพภาคที่ 3 ของคณะปฏิรูปการปกครองในระบอบประชาธิปไตยอันมีพระมหากษัตริย์ทรงเป็นประมุข (คปค.) พร้อมคณะได้เดินทางโดยเฮลิคอปเตอร์ จำนวน 2 ลำไปตรวจสอบที่เกิดเหตุที่โรงเรียนบ้านบึงลูกนก

รายงานข่าวแจ้งว่า สาเหตุการลอบวางเพลิงโรงเรียนในครั้งนี้ เบื้องต้นคาดว่าเป็นการสร้างสถานการณ์ ภายหลังทางคปค.เข้ายึดอำนาจรัฐบาลพ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร ประกอบกับในพื้นที่ จ.กำแพงเพชร ถือว่าเป็นฐานเสียงหลักของพรรคไทยรักไทย


แหล่งข้อมูล : หนังสือพิมพ์คมชัดลึก

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์