มือมืดยิงแก๊สน้ำตาใส่ผู้ชุมนุม คปท.บริเวณทำเนียบฯ บาดเจ็บ 10 ราย

มือมืดยิงแก๊สน้ำตาใส่ผู้ชุมนุม คปท.บริเวณทำเนียบฯ บาดเจ็บ 10 ราย

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า  เมื่อเวลา ประมาณ 00.45 น. วันที่ 14 ม.ค.

ได้เกิดเหตุมีกลุ่มบุคคลไม่ทราบฝ่ายยิงประทัดยักษ์จากบริเวณถนนกรุงเกษม เชิงสะพานมัฆวานรังสรรค์ ใส่ทำเนียบรัฐบาลจำนวนหลายนัด จากนั้น เวลาประมาณ 01.05 น. ก็มีลูกระเบิดแก๊สน้ำถูกขว้างออกทางทำเนียบรัฐบาลบริเวณประตู 5 ถนนราชเนินนอก ลงบริเวณกลางถนนราชดำเนิน 1 ลูก ส่งผลให้มีกลุ่มมวลชนจำนวนหนึ่งซึ่งเดินทางมาจากต่างจังหวัดเพื่อเข้าร่วมชุมนุมปิดกรุงเทพฯ กับ กปปส. และพักค้างแรมบริเวณดังกล่าวได้รับบาดเจ็บจำนวนมาก ทำให้การ์ดอาสาสมัครของเครือข่ายนักศึกษาประชาชนปฏิรูปประเทศไทย (คปท.) ที่บริเวณแยกมิสกวันมาช่วยอพยพกลุ่มผู้ชุมนุมและผู้บาดเจ็บเข้าไปนอนพักในพื้นที่ชุมนุมของ คปท. บริเวณถนนพิษณุโลก  

 ทั้งนี้นายนัสเซอร์ ยีหมะ หน.การ์ด คปท. เปิดเผยว่า จากเหตุการณ์ดังกล่าวมีผู้ชุมนุมชายหญิงและเด็กได้รับบาดเจ็บเล็กน้อยจากแก๊สน้ำตา ประมาณ 10 คน 

และหลังเกิดเหตุก็ได้โทรศัพท์ประสานกับนายตำรวจ ประจำ ศปก.สน.ทำเนียบ เพื่อสอบถามสาเหตุที่ขว้างแก๊สน้ำตาออกมาจากทำเนียบใส่กลุ่มมวลชน ที่นอนพักผ่อนที่บริเวณถนนราชดำเนินหน้าประตู 5 ทำเนียบรัฐบาล ทั้งที่กลุ่มมวลชนดังกล่าวและ คปท. ไม่ได้เป็นผู้ยิงประทัดยักษ์เข้าไปในทำเนียบรัฐบาล แต่ทาง ศปก.สน.ทำเนียบอ้างว่า ไม่ได้เป็นผู้กระทำ

 อย่างไรก็ตาม ช่วงที่เกิดเหตุนั้น เราพบแต่กลุ่มควันที่ลอยฟุ้ง แต่ไม่พบซากกระป๋องแก๊สน้ำตาอย่างใด



เครดิต :
เครดิต : เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์ข่าวสด


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์