มือมืดปาบึ้มบ้านอดีตส.ส.รังสิมา

มือมืดปาบึ้มบ้านอดีตส.ส.รังสิมา

เมื่อเวลา 13.00 น.  วันที่ 14 มกราคม ที่พรรคประชาธิปัตย์(ปชป.) น.ส.รังสิมา รอดรัศมี อดีตส.ส.สมุทรสงคราม  พรรคประชาธิปัตย์  

แถลงว่า เมื่อเวลา 02.00 น.  ที่ผ่านมา  มีคนร้ายปาวางระเบิดแสวงเครื่องใส่บ้านพักของตนที่จ.สมุทรสงคราม ทำให้เกิดความเสียหาย แต่ขณะเกิดเหตุตนไม่ได้อยู่บ้าน เนื่องจากมาร่วมชุมนุมกับกลุ่มกปปส. ที่กรุงเทพฯ ทั้งนี้ก่อนหน้านี้ตนเคยถูกข่มขู่ ในช่วงที่นำรถไปจอดที่สนามบินดอนเมือง ซึ่งเป็นที่จอดรถของส.ส.เป็นการเฉพาะ แต่กลับมีบุคคลนำป้ายที่ทำจากลังกระดาษ เขียนข้อความโจมตีตน นางนาถยา เบญจศิริวรรณ อดีตส.ส.กทม. และน.ส.จิตภัสร์ กฤดากร แกนนำกปปส.ว่า ดูถูกคนจน ไม่มีสิทธิ์มาห้ามไม่ให้ไปเลือกตั้ง และที่ผ่านมามีสมาชิกและแกนนำพรรคถูกคุกคามยิง รวมถึงปาระเบิดใส่บ้านพักหลายคน แต่คดีไม่มีความคืบหน้า จึงขอเรียกร้องไปยังรัฐบาลให้เร่งหาตัวคนกระทำผิดมาลงโทษให้ได้ ขอเตือนไปยังอดีตส.ส.และสมาชิกพรรคประชาธิปัตย์ว่า ขอให้ระมัดระวังตัว เพราะอาจตกเป็นเป้าของผู้ไม่หวังดี และอาจเกิดเหตุการณ์ในทำนองนี้


น.ส.รังสิมา กล่าวอีกว่า ตนเคยคิดว่าจะต้องเจอเหตุการณ์เช่นนี้ แต่ไม่คิดว่าจะเร็วขนาดนี้
 
ทั้งนี้เชื่อว่า สาเหตุของการคุกคามครั้งนี้มาจากการที่ตนทำหน้าที่ในสภาผู้แทนราษฎร ที่อภิปราย และเปิดโปงเกี่ยวกับการผลักดันร่างพ.ร.บ.แก้ไขรัฐธรรมนูญ ประเด็นที่มาส.ว.ที่มีการกดบัตรแทนกัน รวมถึงการพิจารณาร่างพ.ร.บ.ให้อำนาจกระทรวงการคลังกู้เงิน 2 ล้านล้านบาทด้วย และเจ้าหน้าที่ตำรวจไม่ต้องบอกว่าคดีนี้เป็นคดีชู้สาว เพราะถ้าเป็นเช่นนั้น ก็คงเป็นคดีกับคนทั้งประเทศ เพราะตนมีแฟนคลับทั้งประเทศ

 ด้านนายชวนนท์ อินทรโกมาลย์สุต โฆษกปชป. กล่าวว่า ที่ผ่านสมาชิกปชป.ถูกคุกคามในหลายกรณี

ตั้งแต่คดีน.ส.จิตภัสร์ นายราเมศ รัตนเชวง รองโฆษกพรรค นายพัสณช เหาตะวานิช เลขานุการส่วนตัวนายกรณ์ จาติกวณิช อดีตรองหัวหน้าพรรค นายสาทิตย์ วงศ์หนองเตย แกนนำกปปส. นายชวน หลีกภัย ประธานสภาที่ปรึกษาพรรค และการกราดยิงหน้าพรรคปชป. แต่คดีไม่มีความคืบหน้า จึงอยากเรียกร้องให้ น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร นายกรัฐมนตรี ให้ใช้หัวใจของความเป็นผู้หญิงเปิดใจดูว่า ขณะนี้ประเทศเกิดความขัดแย้งแตกแยก ขอให้หยุดฟังคำสั่งพี่ชาย หยุดใช้ความรุนแรงกับประชาชน และพรรคการเมืองฝ่ายตรงข้ามเชื่อว่าปัญหาในประเทศจะคลี่คลายได้ ทั้งนี้การที่เจ้าหน้าที่ตำรวจระบุพร้อมส่งตำรวจมารักษาความปลอดภัยให้กับสมาชิกพรรคประชาธิปัตย์นั้น ตนคิดว่าไม่จำเป็น แต่ขอให้เจ้าหน้าที่ตำรวจดำเนินการอย่างตรงไปตรงมา หาตัวคนร้ายที่กระทำผิดมาลงโทษให้ได้ แค่นี้เราก็อุ่นใจแล้ว


เครดิต :
เครดิต :เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์มติชน


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์