มือมืด บุกทุบกระจกรถเกือบร้อยคัน คาสนามบินสุวรรณภูมิ-ปมขัดภายใน

มือมืดบุกลานจอดรถสนามบินสุวรรณภูมิ ค้อนเหล็กทุบกระจกรถยนต์เสียหาย 99 คัน ตำรวจมึนพื้นที่เอกชน แถมไม่มีกล้องวงจรปิด ชี้ปมขัดแย้งภายใน

เมื่อวันที่ 4 พฤศจิกายน พล.ต.ต.วิทยา ประยงค์พันธุ์ ผบก.ภ.จ.สมุทรปราการ กล่าวถึงกรณีคนร้ายทุบกระจกรถยนต์ 99 คันในลานจอดรถสนามบินสุวรรณภูมิ เมื่อวันที่ 26-27 ตุลาคม ที่ผ่านมาว่า คนร้ายใช้ค้อนเหล็ก และเหล็กแหลม เคาะกระจกรถทำให้เป็นรอยร้าวเกิดสร้างความเสียหาย ภายหลังเหตุเกิดตำรวจเข้าไปตรวจสอบ พร้อมประสานกับเจ้าหน้าที่ท่าอากาศยานสุวรรณภูมิ ตรวจสอบกล้องวงจรปิดที่ติดตั้งอยู่ตามอาคารลานจอดรถ แต่จุดที่คนร้ายทุบกระจกนั้นไม่ได้ติดตั้งกล้องวงจรปิดไว้ ซึ่งพื้นที่ดังกล่าวเป็นพื้นที่ของบริษัทเอกชนทางตำรวจไม่สามารถเข้าไปทำอะไรได้มากนัก อย่างไรก็ตาม ได้ส่งตำรวจฝ่ายสืบสวนลงพื้นที่เฝ้าสืบสวนหาตัวคนร้ายที่เข้ามากระทำความผิด เพราะดูจากแผนประทุษกรรม น่าจะทำให้เกิดความเสียหาย โดยไม่ได้หวังที่จะเอาทรัพย์สินสิ่งของมีค่าในรถยนต์แต่อย่างใด


ทั้งนี้ สืบเนื่องจากเมื่อวันที่ 26 ตุลาคม เวลา 23.00 น.

นายสมเจตน์ เดชดี อายุ 57 ปี หัวหน้าเวรเจ้าหน้าที่รักษาความปลอดภัย ท่าอากาศยานสุวรรณภูมิ เข้าแจ้งความกับ พ.ต.ต.ประมวล ราชพิธสาน สารวัตรเวร สภ.ราชาเทวะ จ.สมุทรปราการ ว่า เมื่อเวลา 18.10 น. วันเดียวกัน มีรถยนต์ถูกทุบกระจกหน้า บริเวณอาคารจอดรถโซน 3 ชั้น 2, 4 และ 5 รวม 87 คัน และวันที่ 27 ตุลาคม อีก 12 คัน รวม 99 คัน โดยราคากระจกตกคันละประมาณ 5,000-10,000 บาท ซึ่งส่วนใหญ่จะเป็นรถของผู้ใหญ่และข้าราชการ


รายงานข่าวแจ้งว่า สำหรับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นนั้น อาจเป็นปัญหาการเช่าพื้นที่จัดเก็บค่าจอดรถ ซึ่งเดิมเป็นของทหารอากาศนายหนึ่งแต่ต่อมาการท่าอากาศยานสุวรรณภูมิเปลี่ยนให้กับบริษัทเอกชนรายหนึ่งซึ่งชนะการประมูลมาดูแลแทน


เครดิต :
เครดิต :เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์มติชน


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์