มือปืนโจ๋เหี้ยม-ล็อกคอยิงดับผญบ.ตงฉิน



ฆ่าผญบ.- ตำรวจ สภ.แหลมงอบ จ.ตราด ตรวจที่เกิดเหตุคนร้ายยิงนายเสรี รุ่งโรจน์ อายุ 41 ปี ผญบ.บ้านหมู่ 3 อ.แหลมงอบ จ.ตราด ล่า สุดตำรวจรู้ตัวคนร้ายแล้ว เป็นวัยรุ่นในหมู่บ้านที่ไม่พอใจเพราะถูกจับกุมยาเสพติด เมื่อวันที่ 5 มิ.ย.

มือปืนโจ๋ล็อกคอยิงผญบ.แหลม งอบดับคารถกระบะ ไม่พอใจ ที่แจ้งตร.มาจับมั่วสุมเสพยา เผยผญบ.เจตนาดีดุด่าว่า

กล่าวแก๊งวัยรุ่นในหมู่บ้าน เรื่องที่มีพฤติกรรมเสพยาบ้าเป็นประจำ สร้างความไม่พอใจให้กับแก๊งโจ๋ จึงขี่จยย.มาวนเวียนหน้าบ้านก่อกวนลูกสาวผญบ. ก่อนลูกสาวจะโทรศัพท์แจ้งพ่อ เมื่อผู้ใหญ่กลับมาบ้าน จึงขี่รถจยย.ตามประกบยิงดับสยอง

เมื่อเวลา 22.00 น. วันที่ 4 มิ.ย. พ.ต.ท.ประสาท สามารถกุล สารวัตรสภ.แหลมงอบ จ.ตราด รับแจ้งเหตุมีคนถูกยิงเสียชีวิตที่บ้านหมู่ 3 บ้านเนินดินแดง ต.คลองใหญ่ อ.แหลมงอบ จ.ตราด
 
หลังรับแจ้งจึงรุดไปตรวจสอบ ทราบว่ามือปืนขี่รถจักรยานยนต์ใช้ปืนขนาด .38 ยิงนายเสรี รุ่งโรจน์ อายุ 41 ปี อยู่บ้านเลขที่ 21 หมู่ 3 ต.คลองใหญ่ ผู้ใหญ่บ้านเนินดินแดง หมู่ 3 ต.คลองใหญ่ ได้รับบาดเจ็บสาหัส ขณะขับรถยนต์ โตโยต้าสีเขียว ทะเบียน บง 7648 ตราด และมาเสียชีวิตขณะนำส่งโรงพยาบาล

ต่อมาเวลา 22.30 น. พ.ต.อ.จรัล จิตเจือจุน รอง ผบก.ภ.จว.ตราด เดินทางมายังร.พ.แหลมงอบ และพบนางบุญเรือง รุ่งโรจน์ อายุ 38 ปี ภรรยาผู้ตาย ก่อนเดินทางไปยังที่เกิดเหตุ พร้อมด้วยพ.ต.อ.หงษ์ มัชฌิมา ผกก.สภ.แหลมงอบ และเจ้าหน้าที่ฝ่ายสืบสวน

จากการสอบสวนเบื้องต้นทราบว่า

ก่อนเกิดเหตุ นายเสรีนั่งคุยกับเพื่อนบ้านในวงเหล้า บริเวณเพิงพักหน้าสวนยางพารา และได้รับโทรศัพท์จากลูกสาวว่า มีวัยรุ่นขับรถจักรยานยนต์มาวนเวียนที่หน้าบ้าน เกรงว่าจะมีเจตนาไม่ดี จึงให้พ่อเดินทางมาดูด้วย จากนั้นนายเสรีขับรถยนต์มาที่บ้าน ทำให้รถจักรยานยนต์ดังกล่าวหลบหนีไป นายเสรีจึงย้อนกลับมาหาเพื่อนเช่นเดิม ขณะออกมาจากบ้านประมาณ 200-300 เมตร มีวัยรุ่น 2 คน ขี่รถจักรยานยนต์ประกบ นายเสรีจึงหมุนกระจกลงสอบถามว่าเป็นใครมาจากไหน คนซ้อนท้ายชักปืนขนาด .38 ยิงใส่นายเสรี 1 นัด กระ สุนเข้าที่ลำคอแล้วหลบหนีไป ขณะที่นายเสรียังแข็งใจขับรถยนต์มาตามถนนเพื่อมาหาเพื่อนที่ดื่มเหล้ากันอยู่ แต่ทนพิษบาดแผลไม่ไหวหมดสติคารถยนต์ และรถพุ่งลงข้างทาง กระทั่งมีผู้มาประสบเหตุพาส่งร.พ. แหลมงอบและเสียชีวิตในเวลาต่อมา

พ.ต.อ.หงษ์เปิดเผยว่า
 
เมื่อช่วงต้นเดือนลูกชายของนายเสรี ทะเลาะกับกลุ่มวัยรุ่นบ้านสลัก ต.ท่าโสม อ.เขาสมิง จ.ตราด และกลุ่มวัยรุ่นดังกล่าวบุกเข้ามาหาลูกชายที่บ้าน นายเสรีจึงขับไล่อย่างรุนแรงและใช้ปืนยิงข่มขู่ด้วย ส่วนอีกประเด็นคือการปฏิบัติหน้าที่ของนายเสรี ในการปราบปรามยาเสพติดและปราบปรามอิทธิพลในพื้นที่ อาจเกิดความขัดแย้งและเป็นสาเหตุการสังหารดังกล่าว

ต่อมาวันที่ 5 มิ.ย. พ.ต.อ.หงษ์เปิดเผยถึงความคืบหน้าในการสืบสวนสอบสวนคดีดังกล่าวว่า
 
หลังจากสอบสวนพยาน 2 คน ให้การตรงกันว่า มือปืนรายนี้คือ นายเล็ก สร้อยแสง อยู่หมู่ 3 บ้านเนินดินแดง ลูกบ้านของนายเสรีและเพื่อนร่วมแก๊งอีก 1 คน โดยลูกสาวผู้ตายระบุว่า ทั้ง 2 คนขี่รถจักรยานยนต์ ซูซูกิ สแมทช์ สีขาว-น้ำเงิน ไม่ทราบทะเบียน มาสอบถามถึงพ่อและขอให้โทรศัพท์ไปบอก เมื่อลูกสาวโทร ศัพท์ไปแล้วนายเสรี เดินทางมาที่บ้าน ระหว่างทางกลับถูกคนร้ายยิงเสียชีวิต ซึ่งระหว่างเกิดเหตุนั้นมีคนงานกรีดยางเห็นเหตุการณ์คนร้าย 2 คนขี่รถจักรยาน ยนต์ตามรถยนต์ของผู้ตาย ก่อนจะเรียกให้นายเสรีหยุดรถ เมื่อนายเสรีหยุดรถและหมุนกระจกลงมา คนร้ายที่ซ้อนท้ายวิ่งเข้ามาล็อกคอ แล้วใช้ปืนจ่อยิง 1 นัด ก่อนซ้อนท้ายรถจักรยานยนต์หนีไป

"สำหรับนายเล็กเป็นวัยรุ่นอยู่ในหมู่บ้าน และถูกผู้ตายนำตำรวจมาจับกุมเพราะมั่วสุมเสพยาเสพติด และก่อปัญหาสังคม ทำให้เกิดความขัดแย้งกัน และก่อนหน้านี้เคยมีปากเสียงกันด้วย ซึ่งผู้ตายมักดุด่าและให้ของลับกับมือปืนบ่อยครั้ง สร้างความโกรธแค้น จึงขอแจ้งผ่านญาติคนร้ายขอให้มามอบตัว เพราะอาจถูกญาติพี่น้องและลูกน้องของผู้ใหญ่บ้านทำร้ายได้" พ.ต.อ. พงษ์กล่าว

ด้านพ.ต.อ.จรัล กล่าวว่า
 
คดีนี้แม้สาเหตุจะเป็นเรื่องเล็กๆ แต่ผู้ตายเป็นบุคคลที่ทำประโยชน์ให้กับทางราชการมาก โดยเฉพาะการปฏิบัติหน้าที่อย่างตรงไปตรงมา มีผลงานด้านการปราบปรามยาเสพติด และจัดระเบียบสังคมจนได้รับคำชมเชยจากผู้บังคับบัญชา แต่ทำให้กลุ่มวัยรุ่นไม่พอใจ และด้วยนิสัยส่วนตัวของผู้ตาย มักจะเป็นคนใช้คำพูดที่ไม่ไพเราะและเสียงดัง ทำ ให้วัยรุ่นโกรธแค้น และลงมือสังหารดังกล่าว

เครดิต :
เครดิต : เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์ข่าวสด


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์