มือปืนอุกอาจบุกปล้นรถขนเงิน 20 ล้านถึงบริษัท-ตร.อยุธยาไล่ล่าแล้ว!

มือปืนอุกอาจบุกปล้นรถขนเงิน 20 ล้านถึงบริษัท-ตร.อยุธยาไล่ล่าแล้ว!

เมื่อเวลา 19.30 น. วันที่ 21 ก.ค. พ.ต.ท.โกศล ภาคาหาญ พนักงานสอบสวน สภ.พระนครศรีอยุธยา

รับแจ้งมีเหตุคนร้ายใช้อาวุธปืนยิงรถขนเงินภายในอาคารเลขที่ 139/4-5 ม.3 ต.ไผ่ลิง อ.พระนครศรีอยุธยา จึงพร้อมด้วยพ.ต.ท.พิชา รุจินาม รองผกก.สส. พ.ต.ท.พีระศักดิ์ เจริญพันธ์ สวป. รุดไปตรวจสอบ ที่เกิดเหตุ พบปลอกกระสุนปืนขนาด 9 ม.ม. ตกกระจายเกลื่อนภายในสำนักงาน 9 ปลอก และกระสุนปืนขนาด 9 ม.ม. 2 นัด ตกอยู่ ส่วนรถกระบะขนเงินของบริษัท สยามแอดมินนิสเทรทีฟ แมนเนจเมนท์ คอมพานี จำกัด หมายเลขทะเบียน ฒท-9272 กรุงเทพมหานคร ซึ่งถูกคนร้ายยิงนั้นมี 2 คัน โดยคนขับแยกย้ายกันขับหลบหนีมาที่ สภ.พระนครศรีอยุธยา กับตู้ยามตำรวจแยกตลาดแกรนด์ ต.ธนู อ.อุทัย จ.พระนครศรีอยุธยา แต่ละคันขนเงินประมาณ 10 ล้านบาท

 นายเฉลิมชัย จุลอำพันธ์ อายุ 33 ปี อยู่บ้านเลขที่ 33/2 ม.3 ต.ภาชี อ.ภาชี จ.พระนครศรีอยุธยา หนึ่งในคนขับ
 
เปิดเผยว่า ไปรับเงินจากธนาคารภายในศูนย์การค้าอยุธยาพาร์ค และห้างบิ๊กซี สาขาบางปะอิน 10 ล้านบาท ขณะนำรถเข้าไปจอดภายในสำนักงานเพื่อขนย้ายเงินเข้าเก็บในตู้นิรภัย และมีรถขนเงินของบริษัทอีกคัน ตท-9274 กรุงเทพมหานคร ถอยรถเข้ามาจอดเช่นกัน จังหวะนั้นคนร้ายสวมหมวกกันน็อกสวมชุดดำทั้งชุดวิ่งเข้ามา  บอกให้ทุกคนเปิดประตูรถ ซึ่งพนักงานขับรถไม่ลงจากรถ คนร้ายจึงใช้อาวุธปืนยิงรถทั้งสองคัน ขณะนั้นตนตัดสินใจขับหลบหนีคนร้ายออกมาจากสำนักงานมุ่งหน้ามาที่ สภ.พระนครศรีอยุธยา ส่วนรถขนเงินอีกคัน มีนายวรยุทธ นิมะ อายุ 29 ปี พร้อมนายเฉลิมพล คณะแพง อายุ 27 ปี ขับรถหลบหนีไปที่บริเวณตู้ยามตำรวจแยกตลาดแกรนด์ พบว่าถูกยิงเข้ากระจกรถด้านหน้า 4 นัด แต่กระสุนไม่ทะลุเนื่องจากเป็นกระจกนิรภัย

 นายชูชาติ รุ่งสว่าง อายุ 42 ปี พนักงานรักษาความปลอดภัยของบริษัท กล่าวว่า ขณะเกิดเหตุมีพนักงานอยู่ด้วยกัน 2 คน
 
ประตูของบริษัทจะปิดตลอดเวลาเมื่อรถขนเงินมาถึงจะให้สัญญาณตนจะเปิดประตูให้รถขนเงินเข้ามาเพื่อขนถ่ายเงินไปเก็บในห้องนิรภัยชั้นที่ 2 ซึ่งขณะนั้นรถขนเงินได้เข้ามาจอด 2 คัน จังหวะนั้นคนร้ายถืออาวุธปืนวิ่งเข้ามา ตะโกนบอกให้เปิดประตูรถ แต่พนักงานขับรถไม่ยอมเปิด ส่วนตนวิ่งไปปิดประตูเหล็กทางที่จะขึ้นชั้น 2 

 สอบสวนพยานรายหนึ่ง ซึ่งเป็น จยย.รับจ้างใกล้กับจุดเกิดเหตุ ระบุว่า คนร้ายว่าจ้างให้ไปส่งที่ตลาดน้ำอโยธยา
 
แต่เมื่อขี่ จยย.ถึงโรงพยาบาลชุมชนใกล้กับตลาดน้ำอโยธยา คนร้ายก็ขอลงรถจ่ายเงินแล้วเดินข้ามถนนไปอีกฝังเข้าไปภายในซอย ส่วนพยานอีกรายหนึ่ง ซึ่งเป็นจยย.รับจ้าง ให้การว่า จำลักษณะของคนร้ายรายนี้ได้ว่าก่อนหน้านี้ในวันเสาร์และอาทิตย์ช่วงเวลาเดียวกันจะรับคนร้ายที่บริเวณหน้าบริษัทรถขนเงินไปส่งภายในตลาดน้ำอโยธยา

 พล.ต.ต.อนุรักษ์ แตงเกษม ผบก.ภ.จว.พระนครศรีอยุธยา กล่าวว่า สั่งการให้ตรวจสอบกล้องวงจรปิดสอบสวนพยานต่างๆ ให้รายละเอียดดีว่าที่พนักงานไหวตัวทันมีสติไม่ยอมลงจากรถแล้วขับรถหลบหนี คนร้ายจึงเอาเงินไปไม่ได้

เครดิต :
เครดิต : เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์ข่าวสด


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์