มือปืนสังหารหมู่ 8ศพที่โรงเรียนฟินแลนด์เสียชีวิตแล้ว

สถานวิทยุเรดิโอฟินแลนด์รายงานว่า นักเรียนมัธยมชาวฟินแลนด์วัย 18 ปี ผู้ยิงตัวเองที่ศีรษะเมื่อวันพุธ

หลังก่อเหตุยิงสังหารหมู่ 8 ศพ ประกอบด้วยเพื่อนนักเรียน 7 คน เป็นนักเรียนชาย 5 คนกับนักเรียนหญิง 2 คนและอาจารย์ใหญ่ผู้หญิงของโรงเรียนสอนแกรมม่า ที่โจเคล่า สคูล คอมเพล็ค ซึ่งเป็นที่ตั้งของโรงเรียนสอนแกรมม่ากับโรงเรียนสอนธุรกิจ ห่างจากกรุงเฮลซิงกิไปทางเหนือ 60 กิโลเมตร ได้สิ้นใจที่โรงพยาบาลเมื่อคืนที่ผ่านมาเพราะทนพิษบาดแผลไม่ไหว ขณะที่รัฐบาลฟินแลนด์ประกาศให้วันพฤหัสบดีเป็นวันไว้อาลัยแห่งชาติ พร้อมลดธงลงครึ่งเสา สำหรับเหตุร้ายครั้งนี้ซึ่งทำให้มีผู้บาดเจ็บ 12 คนด้วย
 

ปัจจุบันยังไม่ทราบสาเหตุของการก่อเหตุร้ายครั้งนี้

แต่เพื่อนนักเรียนระบุ 2 สัปดาห์ก่อนก่อเหตุ มือปืนได้ระบุเป็นนัย โดยใช้นามแฝงภาษาเยอรมันว่า" สตูร์มไกสท์ 89" ( Sturmgeist89 ) หรือ Storm Spirit 89 เข้าไปโพสต์คลิปวิดีโอชื่อ " การสังหารหมู่ที่โรงเรียนมัธยมโจเคล่า" (the Jokela High School Massacre)ในเว๊ปไซต์แบ่งปันภาพคลิปวิดีโอ "ยูทูป" ระบุว่าเขาพร้อมที่จะตายในการปฏิวัติต่อต้านระบบ มีภาพเขาใช้ปืนพกขนาด .22 เล็งไปที่อาคารโรงเรียน กับขณะซ้อมยิงปืนด้วย ตำรวจเปิดเผยว่า เขาได้ใบอนุญาตให้มีอาวุธปืนเมื่อวันที่ 19 ตุลาคม ซึ่งเป็นช่วงที่เขาเริ่มเข้าไปโพสต์เรื่องความรุนแรงทางอินเตอร์เน็ต และมีรายงานด้วยว่าเขาเป็นสมาชิกชมรมยิงปืน


รายงานข่าวระบุว่า 2-3 ชั่วโมงหลังเขาเข้าไปโพสต์คลิปวิดีโอทาง"ยูทูป" คลิปวิดีโอก็ถูกลบ

แต่ก็เป็นตอนที่มีผู้เข้าชมไป 2 แสนคนแล้ว ปัจจุบันตำรวจกำลังวิเคราะห์วิดีโอ คลิปเหล่านี้อยู่ พยานผู้เห็นเหตุการณ์ระบุว่า มือปืนเริ่มกราดยิงตอนเที่ยงวัน ที่กลางห้องเรียนห้องหนึ่ง ก่อนที่เขาจะวิ่งไปตามห้องเรียนต่างๆ พร้อมทุบประตูและยิงผ่านประตูห้องเข้าไป ทำให้นักเรียนพากันหนีออกทางหน้าต่าง อาจารย์คนหนึ่งกล่าวว่ามือปืนเป็นเด็กที่เรียนดีกว่าระดับเฉลี่ย และมีความสนใจเป็นพิเศษเรื่องลัทธิใช้ความรุนแรงทั้งซ้ายจัดและขวาจัด


เครดิต :
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดยหนังสือพิมพ์คมชัดลึก

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์