มือปืนรับจ้างเฒ่า หัวใจวาย! หลังโดนรวบ-ฆ่า2สาว

กรรมสนองมือปืนเฒ่าหัวใจวายตายอนาถ เผย

ตร. อุทัยธานีเพิ่งจับมือปืนวัย 61 ปีที่ก่อคดียิง 2 สาวตายเมื่อปีก่อน พอเอาตัวไปนั่งแถลงปรากฏว่าอาการโรคหัวใจกำเริบ ต้องหามส่งโรงพยาบาล สุดท้ายไม่รอดเสียชีวิตด้วยอาการหัวใจล้มเหลวฉับพลัน เมียเผยผัวป่วยเป็นหอบหืด-โรคหัวใจ ก่อนโดนจับกำลังจะไปพบหมอที่นครสวรรค์ สงสัยเครียดจนโรคหัวใจกำเริบ เผยมือปืนเฒ่ารับงานฆ่า 2 สาวจากเพื่อนสนิทรุ่นราวคราวเดียวกัน เพราะแค้นที่กิ๊กสาวตีจากไปมีแฟนใหม่ วันเกิดเหตุเหยื่อสาวพาเพื่อนมาอีกคนเลยต้องฆ่าปิดปากไปด้วย

จากเหตุการณ์มือปืนสังหารนางพรทิพย์ ฟักเครือ อายุ 39 ปี และนางประยูร จีนกิจ อายุ 40 ปี

ขณะขี่รถจักรยานยนต์กลับมาจากร้านหมูกระทะในตลาดอ.หนองฉาง จ.อุทัยธานี โดยคนร้ายเป็นชายขี่รถจักรยานยนต์ประกบยิงเหยื่อเสียชีวิตทั้งคู่ เหตุเกิดเมื่อคืนวันที่ 27 ต.ค.2550 ต่อมาเมื่อวันที่ 25 เม.ย.ที่ผ่านมา พ.ต.ท.พชร คำมาเมือง รองผกก.(สส) สภ.หนองฉาง จ.อุทัยธานี จับกุมผู้ต้องหาได้ครบทั้งแก๊ง ประกอบด้วย นายเฟื้อ ขยันเกษกรณ์ อายุ 61 ปี ผู้จ้างวานฆ่า, นายเกตุ ประกอบธัญญะศิริ อายุ 61 ปี มือปืนรับจ้าง และนายบุญช่วย เอี่ยมมา อายุ 34 ปี ผู้ขับขี่รถจักรยานยนต์ให้มือปืน โดยพล.ต.ต.กิตติ รุ่งเรืองวงษ์ ผบก.ภ.จว.อุทัยธานี นำตัวนายเฟื้อ และนายบุญช่วยมาแถลง ยกเว้นนายเกตุที่มีอาการเหนื่อยอิดโรยเพราะป่วยเป็นโรคหัวใจ ตามที่เสนอข่าวไปแล้วนั้น

ความคืบหน้าเรื่องนี้ เมื่อวันที่ 26 เม.ย. ผู้สื่อข่าวรายงานว่า

ได้รับแจ้งจากเจ้าหน้าที่ตำรวจว่า นายเกตุได้เสียชีวิตแล้วที่โรงพยาบาลอุทัยธานี โดยทราบว่าหลังการแถลงข่าวเมื่อวันที่ 25 เม.ย.ที่ผ่านมา ปรากฏว่านายเกตุมีอาการโรคหัวใจกำเริบ พ.ต.ท.พชรจึงให้เจ้าหน้าที่ตำรวจนำตัวนายเกตุ ส่งโรงพยาบาลอุทัยธานี มีเจ้าหน้าที่ตำรวจสภ.หนองฉาง เฝ้าดูอยู่ 2 นาย กระทั่งเวลา 20.30 น. ได้รับแจ้งจากโรงพยาบาลอุทัยธานีว่านายเกตุได้เสียชีวิตด้วยอาการหัวใจล้มเหลวฉับพลัน จึงแจ้งไปยังนางเรณู สมหานึก อายุ 63 ปี ซึ่งเป็นภรรยาของนายเกตุมารับศพกลับไปประกอบพิธีทางศาสนาต่อไป

ด้านนางเรณู กล่าวว่า

นายเกตุนั้นมีโรคประจำตัวหลายโรค เช่น มีอาการหอบหืด และโรคหัวใจ ซึ่งในวันที่ถูกเจ้าหน้าที่เข้าจับกุมตัว นายเกตุได้นัดกับหมอที่จ.นครสวรรค์ เพื่อที่จะไปตรวจโรค ซึ่งจะออกเดินทางในช่วง 6 โมงเช้า แต่มาถูกเจ้าหน้าที่ตำรวจควบคุมตัวเมื่อเวลาประมาณตี 5 หลังจากนั้นคงจะเกิดอาการเหนื่อยล้าอ่อนเพลีย และหลังจากถูกจับคงจะคิดมาก จึงทำให้อาการโรคหัวใจกำเริบจนเสียชีวิต ซึ่งในการเสียชีวิตของนายเกตุนั้นตนเองและญาติไม่ติดใจแต่อย่างใด และได้ขอศพเจ้าหน้าที่ตำรวจมาประกอบพิธีทางศาสนา ที่วัดหนองนกยูง หมู่ 1 ต.ตลุกดู่ อ.ทัพทัน จ.อุทัยธานี เป็นเวลา 3 วัน แล้วทำพิธีเผาต่อไป

สำหรับคดีสังหารนางพรทิพย์ และนางประยูรนั้น นายเฟื้อ ผู้บงการฆ่า ให้การสารภาพว่า
 
ได้เสียเป็นกิ๊กกับนางพรทิพย์ประมาณ 1 ปี ลงทุนปลูกบ้านให้กับนางพรทิพย์ในราคา 5 หมื่นบาท 1 หลัง พร้อมกับให้เงินลงทุนค้าขายอีก 5 หมื่นบาท แต่ช่วงหลังทราบว่านางพรทิพย์เที่ยวเตร่แทบทุกคืน พยายามตีตัวออกห่าง และไปคบหากับชายใหม่ โดยทราบว่าวางแผนจะแต่งงานกันในเร็วๆ นี้ จึงได้ว่าจ้างนายเกตุ มือปืนรับจ้างไปสังหารนางพรทิพย์ในราคา 5 หมื่นบาท

ส่วนนายเกตุให้การสารภาพหลังโดนจับกุมว่า

ได้งานฆ่ามาจากนายเฟื้อซึ่งรู้จักกันเป็นอย่างดี ส่วนนางพรทิพย์ ผู้ตายก็สนิทสนมกับตนเช่นกัน เพราะมายืมเงินตนบ่อยๆ ก่อนลงมือตนวางแผนชักชวนนางพรทิพย์ไปนั่งกินอาหารที่ร้านหมูกระทะ โดยนางพรทิพย์ชักชวนนางประยูรมาเป็นเพื่อน พอกินเสร็จ นางพรทิพย์ก็ขี่รถจักรยานยนต์กลับไปกับนางประยูร ส่วนตนซ้อนท้ายนายบุญช่วย เอี่ยมมา ขี่รถตามประกบไป พอถึงที่เปลี่ยวก็ชักปืนจ่อยิงหัวนางพรทิพย์จนรถล้มคว่ำข้างทาง จากนั้นเดินไปจ่อยิงหัวนางประยูร ฆ่าปิดปากอีกราย พอฆ่าเสร็จแล้วตนก็ยิงปืนขึ้นฟ้าอีกนัดส่งวิญญาณเหยื่อทั้ง 2 รายแล้วเอาปืนไปทิ้งแม่น้ำที่บ้านวังเตยแล้วแยกย้ายกันหลบหนีกระทั่งมาโดนจับกุมในที่สุด

เครดิต :
เครดิต : เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์ข่าวสด


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์