มือปืนยิงเสี่ยกาญจน์ เลือดเย็น เดินขึ้นรถหนีลอยนวล

ภาพประกอบอินเตอร์เน็ต

มือปืนบุกยิงเสี่ยกาญจนบุรี ขณะเดินเข้าบ้านก่อนเดินขึ้นรถกระบะหนี
ตร.มึนพบปมดับเพียบ เผย ผู้ตายเป็นนายหน้าค้าที่ดิน และปุ๋ย ทำไร่ผัก รับซื้อไม้ยูคาลิปตัส และร้องโรงงานปุ๋ย ...


เมื่อเวลาประมาณ 21.10 น. วันที่ 25 ก.ค. พ.ต.ท.พีรยุทธ พรสุรัตน์ พงส.สภ.ท่าม่วง จ.กาญจนบุรี รับแจ้งเหตุทางศูนย์วิทยุของมูลนิธิขุนรัตนาวุธว่ามีคนถูกยิงตายภายในรั้วบ้านเลขที่ 46 หมู่ 1 ต.วังศาลา ริมถนนสายแสงชูโตสายเก่า จึงไปตรวจสอบพร้อมด้วย พ.ต.อ.โกศล ยามา ผกก.สภ.ท่าม่วง พ.ต.ท.บุรินทร์ สมจิตต์ รอง ผกก.ป. พร้อมชุดสืบสวน พบว่าที่บริเวณลานหน้าบ้านภายในรั้วบ้านพบศพ นายพงศ์ศิริชัยฐ์ พงษ์ภัทรากร อายุ 43 ปี เจ้าของบ้านหลังดังกล่าว สภาพศพนอนหงาย มีบาดแผลถูกยิงด้วยอาวุธปืนขนาด 9 มม. ที่ขมับซ้ายทะลุท้ายทอยขวา 1 นัด ราวนมซ้าย 1 นัด ไหปลาร้าซ้าย 1 นัด ชายโครงซ้าย 1 นัด ใกล้กับกองเลือดกองใหญ่ 1 กอง ใกล้กับศพพบปลอกกระสุนปืนขนาด 9 มม.1 ปลอก และ หัวกระสุนปืนขนาดเดียวกันตกอยู่ 1 หัว และ ที่ริมถนน นอกรั้วบ้านพบปลอกกระสุนปืนชนิดเดียวกันอีก 2 ปลอก และหัวกระสุนปืน 1 หัว จึงเก็บไว้เป็นหลักฐาน

ต่อมาเวลา 21.30 น. พล.ต.ต.เรวัช กลิ่นเกษร ผบก.ภ.จ.กาญจนบุรี พ.ต.ท.เวช พิสูตร์ สว.กสส.ภ.จ.กาญจนบุรี และ ร.ต.อ.อาริศ คูประสิทธิ์รัตน์ หน.นปพ.กาญจนบุรี นำกำลังสมทบที่เกิดเหตุ พร้อมร่วมตรวจสอบที่เกิดเหตุกับแพทย์เวรโรงพยาบาลท่าม่วง และเจ้าหน้าที่วิทยาการจังหวัดกาญจนบุรี และเข้าสอบปากคำ นางอารีย์ หรือ เจี๊ยบ บิดาวงศ์ อายุ 35 ปี ภรรยาผู้ตายด้วยตัวเอง เบื้องต้น นางอารีย์ อ้างว่าขณะกำลังดูทีวีอยู่ในบ้านได้ยินเสียงปืนดังขึ้นหลายนัด เมื่อดูผ่านกระจกภายในบ้าน พบว่ามีชายสวมเสื้อสีขาวกำลังเดินออกจากบ้านไป และสามีถูกยิงเสียชีวิตแล้ว

จากการสืบสวน ก่อนเกิดเหตุผู้ตายไปร่วมงานฉลองครบ 100 วัน บ้านข้างๆห่างกันราว 30 เมตร จนกระทั่งดึกจึงเดินกลับบ้าน เมื่อเดินมาถึงหน้าบ้าน มีพยานเห็นรถกระบะมาสด้า สีบรอนซ์เงิน 4 ประตู ทะเบียนจำได้ สป 9293 จำหมวดอักษรไม่ได้ จอดซุ่มอยู่ริมถนนหน้าบ้านผู้ตายนานประมาณ 30 นาที เมื่อผู้ตายกำลังจะเข้าบ้าน คนร้ายเป็นชาย 1 คน ไว้ผมรองทรง สูงประมาณ 160 ซม. สวมเสื้อแขนสั้นสีขาว เปิดประตูข้างซ้ายลงจากรถและชักปืนยิงใส่ผู้ตาย 3 นัด แต่ผู้ตายยังกัดฟันวิ่งหนีเข้าบ้าน แต่ถูกตามยิงซ้ำอีก 1 นัด เสียชีวิตที่ลานหน้าบ้านภายในรั้วบ้าน ก่อนคนร้ายจะใจเย็นเดินขึ้นรถที่เพื่อนติดเครื่องรออยู่หลบหนีมุ่งหน้า ต.ท่าเรือ อ.ท่ามะกา

พล.ต.ต.เรวัช กลิ่นเกษร ผบก.ภ.จ.กาญจนบุรี เปิดเผยว่า จากการตรวจสอบพบว่า ผู้ตายมีอาชีพทำไร่ผัก และเป็นนายหน้าค้าที่ดิน นายหน้าขายปุ๋ย นอกจากนี้ ยังรับซื้อไม้ยูคาลิปตัสอีกด้วย โดยที่ผ่านมาพบว่าผู้ตายเคยร้องเรียนเกี่ยวกับโรงงานปุ๋ยในพื้นที่ และเมื่อไม่กี่วันที่ผ่านมาผู้ตายเพิ่งได้เงินนายหน้าจากการค้าที่ดินประมาณ 2 ล้านบาท ซึ่งธุรกิจที่ผู้ตายมีหลายอย่างที่อาจจะเป็นประเด็นในการสังหาร นอกจากนี้มุ่งปมเรื่องการร้องเรียนโรงงานปุ๋ยในพื้นที่ และปมที่ผู้ตายเพิ่งอยู่กินกับ นางอารีย์  ได้ประมาณ 2 ปีเศษ โดยก่อนหน้านี้ นายอารีย์ มีสามีมาก่อนแล้ว แต่สามีถูกดำเนินคดีในข้อหายาเสพติดและเพิ่งออกจากคุกมาได้ไม่นาน อย่างไรก็ตาม จะเร่งสอบสวนติดตามตัวคนร้ายมาดำเนินคดีต่อไป


เครดิต :
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดยหนังสือพิมพ์ไทยรัฐ

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์