มือปืนยิงเรียง18ศพคาคลินิก!

เอเอฟพีรายงานเมื่อ 3 ก.ย.ว่า เกิดเหตุความรุนแรงในสงครามปราบปรามยาเสพติดประเทศเม็กซิโก

เมื่อมีกลุ่มมือปืนบุกยิงกราดในคลินิกบำบัดผู้ติดยาเสพติดด้วยวิธีการสุดโหด จับเหยื่อมายืนเรียงกันแล้วกราดยิงทีละราย รวม 18 ศพ นอกจากนี้ ยังมีเหตุรุนแรงที่เกี่ยวข้องกับยาเสพติดคร่าชีวิตผู้คนภายใน 24 ชั่วโมง รวมอย่างน้อย 40 ศพ

เหตุการณ์สะเทือนขวัญที่สุดคือ การบุกคลินิกบำบัดผู้ติดยาเสพติด เมืองชิวดาด ฆวาเรซ ติดชายแดนสหรัฐอเมริกา

กลุ่มมือปืนสังหารหมู่ศพกองซ้อนกันอยู่ภายในคลินิก เป็นการกระทำอุกอาจที่หยามเจ้าหน้าที่รัฐบาล โดยเฉพาะฝ่ายปราบปรามยาเสพติด รวมถึงประธานาธิบดีเฟลิเป กัลเดรอน ผู้นำประเทศ เพราะเมืองที่เกิดเหตุอยู่ในรัฐบ้านเกิดของนายกัลเดรอน นอกจากนี้ ข้ามฝั่งไปไม่ไกลจะถึงเมืองเอล ปาโซ รัฐเท็กซัส ของอเมริกา ซึ่งบรรดาเจ้าพ่อค้ายาเสพติดดิ้นรนต่อสู้กับการกวาด ล้างของรัฐบาลสองประเทศ ทั้งสหรัฐและเม็กซิโก

นับตั้งแต่ปี 2551 มีผู้เสียชีวิตในสงครามยาเสพติดในเม็กซิโกแล้วมากกว่า 9,600 ราย

แม้ว่าประธานาธิบดีกัลเดรอนจะส่งทหารและตำรวจ 36,000 นายไปปฏิบัติการเพื่อบรรเทาการนองเลือด ใน 7 เดือนแรกของปี 2552 มีเหยื่อฆาตกรรมพัวพันคดียาเสพติดในชิวดาด ฆวาเรซ 1,161 ราย สำหรับเหตุรุนแรงที่เกิดขึ้นในวันเดียวกัน มีเหยื่อ 21 รายถูกสังหารในรัฐชีวาวา และในรัฐมิเชากัน มีเจ้าหน้าที่ด้านความมั่นคงถูกลอบสังหาร 2 ราย หนึ่งในนั้นคือ นายโฆเซ่ มานู เอล เรบวยตา เพิ่งเข้ามารับตำแหน่งรองผู้อำนวยการความมั่นคงของรัฐได้เพียง 2 สัปดาห์ ก็ถูกมือปืนบุกยิงดับ คารถ ใกล้หน้าสำนักงานของตนเอง

เครดิต :
เครดิต : เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์ข่าวสด


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์