มือปืนปินอยถูกจับทันควัน หลังติดอยู่ในรูปถ่ายครอบครัวของผู้ตาย

รูปถ่ายโดยนักการเมืองท้องถิ่นรายหนึ่งของฟิลิปปินส์ ซึ่งถ่ายไว้ก่อนที่เขาจะถูกลอบสังหาร กลายเป็นหลักฐานสำคัญในการนำสู่การจับกุมมือปืน

นายเรย์นัลโด แด็กซา สมาชิกสภากรุงมะนิลา ถ่ายรูปสมาชิกในครอบครัวของเขา ด้านหน้าบ้านพักของตนในช่วงวันปีใหม่ ปรากฏว่ารูปถ่ายดังกล่าวปรากฏรูปของมือปืนรายหนึ่งกำลังหันกระบอกปืนมาทางเขา ก่อนที่เขาจะถูกยิงเสียชีวิต ดังนั้น สมาชิกในครอบครัวจึงนำหลักฐานดังกล่าวไปมอบให้กับตำรวจ ซึ่งขณะนี้สามารถจับกุมตัวชายต้องสงสัยได้แล้ว

บุคคลที่ปรากฏในรูปถ่ายได้แก่ ภรรยาของเขา บุตรสาว และแม่ของภรรยา กำลังยืนอยู่ข้างรถยนต์ของครอบครัวซึ่งเปิดไฟอยู่
ขณะที่มือปืน ซึ่งยืนอยู่ด้านหลัง สวมหมวกแก็ป และแนบลำตัวเข้ากับรถยนต์ และเล็งปืนมายังนายแด็กซา ในขณะที่ชายที่อยู่บริเวณขวามือของภาพ น่าจะเป็นคนที่คอยดูต้นทาง

ตำรวจกล่าวว่า นายแด็กซาถูกยิงหลังจากนั้นไม่นาน และเสียชีวิตระหว่างการถูกนำตัวส่งโรงพยาบาล และครอบครัวได้มอบรูปถ่ายดังกล่าวให้แก่ตำรวจ และถูกนำมาเผยแพร่บนหน้าหนึ่งของหนังสือพิมพ์ฟิลิปปินส์ เดลี่ อินไควเรอร์

นายจู๊ด ซานโตส ผู้บังคับการตำรวจเมืองคาลูกัน กล่าวว่า มือปืนที่ปรากฏในภาพถ่ายถูกจับกุมแล้วเมื่อวันที่ 3 มค. ขณะที่ผู้ร่วมก่อเหตุถูกจับกุมในกรุงมะนิลาในวันเดียวกัน

นายซานโตสกล่าวว่า สาเหตุการสังหารครั้งนี้น่าจะมาจากโจรขโมยรถที่เพิ่งถูกปล่อยตัวจากคุก ต้องการล้างแค้นที่นายแด็กซาแจ้งตำรวจให้จับเขาเมื่อปีที่แล้ว



เครดิต :
เครดิต :เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์มติชน


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์