มือปืนบุกโอเกะจ่อฆ่า นายกอบต.ดับสยองทั้งกำไมค์

"ยิงจ่อกะโหลก ระยะเผาขน"

คาห้อง"วีไอพี"!ร้านดังอ.ไชยา เผยคนสนิทสว.ภิญญาช่วยปลอด


มือปืนบุกห้องวีไอพีคาราโอเกะจ่อยิงดับ "นายกอบต.ตระกรบ" เมืองไชยา สุราษฎร์ธานี เผยกลับจากร่วมงานวันรพีที่ศาลจังหวัด แวะร้องเพลงกับรองปลัดอาวุโส พร้อมหญิงสาวอีกคน ขณะกำลังร้องเพลงมีชายฉกรรจ์ 4 คน จู่โจมเข้ามาในห้อง ก่อน 1 ในนั้นชักปืนจ่อยิงกะโหลกในระยะเผาขนดับคาที่ มือยังกำไมค์ไว้แน่น เชื่อสาเหตุเป็นเรื่องโกรธแค้นส่วนตัว มือปืนมาเจอในร้านโดยบังเอิญเลยเช็กบิล เผยเป็นคนสนิท "ภิญญา ช่วยปลอด" รักษาการส.ว.สุราษฎร์

เมื่อเวลา 00.30 น. วันที่ 8 ส.ค. พ.ต.ต.ธีรพัฒน์ สุขสุวรรณ สารวัตรเวร สภอ.ไชยา จ.สุราษฎร์ธานี รับแจ้งมีเหตุยิงกันตายที่ร้านควีนผับ คาราโอเกะ เลขที่ 52 หมู่ 3 ต.พุมเรียง จึงรายงานให้ผู้บังคับบัญชาทราบ แล้วรุดไปตรวจสอบพร้อมด้วยพ.ต.อ.ชัยศักดิ์ สินธุศักดิ์ ผกก.สภอ.ไชยา เจ้าหน้าที่ตำรวจกองพิสูจน์หลักฐานและถ่ายภาพ วท.42 เจ้าหน้าที่กู้ภัยจากมูลนิธิกุศลศรัทธาไชยาแพทย์เวร ร.พ.ไชยา

"มันสมองเลือดกระจายติดผนัง"


ที่เกิดเหตุเป็นบ้านปูนชั้นเดียว รอบๆ เปิดเป็นซุ้มไม้ขายอาหาร ภายในห้องเปิดเป็นห้องคาราโอเกะวีไอพี มี 4 ชุดโซฟา ทั้งนี้ บริเวณชุดโซฟาหน้าจอทีวีใกล้ประตูทางเข้าร้านพบผู้เสียชีวิต 1 ราย ทราบชื่อภายหลังคือ นายศุภโชค ยังอ้น อายุ 40 ปี อยู่บ้านเลขที่ 17 ม.5 ต.ตะกรบ อ.ไชยา เป็นนายกอบต.ตะกรบ สภาพศพนอนคว่ำหน้าติดโซฟา

สวมเสื้อเชิ้ต แขนยาวสีขาว นุ่งกางเกงขายาวสีดำ มือขวากำไมโครโฟนไว้แน่น ถูกยิงด้วยอาวุธปืนลูกซองเข้าบริเวณ ศีรษะเป็นแผลเปิดกว้าง มันสมองและเลือดกระจายติดฝาผนัง บริเวณโซฟามีรอยกระสุนหลายจุดขวดเหล้าและจานอาหารแตกกระจายไปทั่ว ทั้งนี้ภายในร้านพบปลอกกระสุนปืนลูกซองตกอยู่ จำนวน 5 ปลอก


"ลูกซองยาวกระหน่ำยิง"


สอบสวนทราบว่า ก่อนเกิดเหตุเวลาประมาณ 23.00 น. นายศุภโชคกลับจากงานเลี้ยงวันรพี ที่ศาลจังหวัดไชยา ก่อนจะออกมานั่งร้องเพลงที่ร้านคาราโอเกะกับนายศิลปะชัย เรือนสูง ปลัดอาวุโส อ.ไชยา และหญิงสาวอีกคน โดยระหว่างที่นายศุภโชคกำลังร้องเพลงอยู่นั้น มีคนร้ายเป็นชาย 4 คน

เข้ามาในร้าน โดย 1 ใน 4 ใช้อาวุธปืนลูกซองยาวกระหน่ำยิงใส่นายศุภโชค อย่างไม่ยั้งต่อหน้าคนที่มาเที่ยวและพนักงานในร้านจำนวนมาก ทำให้นายศุภโชคล้มฟุบลงเสียชีวิตคาที่ ขณะที่คนภายในร้านวิ่งหนีกันชุลมุน ก่อนที่คนร้ายจะวิ่งหลบหนีไปขึ้นรถกระบะที่สตาร์ตเครื่องรออยู่หลบหนีไป


"คาดอาศัยจังหวะเหยื่อเผลอสังหารล้างแค้น"


พ.ต.อ.ชัยศักดิ์กล่าวว่า สาเหตุเบื้องต้นคงเป็นเรื่องโกรธแค้นส่วนตัวที่นายศุภโชคมีปัญหากันมาก่อนและมาเจอกันโดยบังเอิญ คู่อริอาศัยจังหวะที่นายศุภโชคเผลอลงมือสังหารล้างแค้น ซึ่งเรื่องนี้คงไม่ยากที่จะตามตัวคนร้าย เนื่องจากมีพยานหลักฐานทั้งรอยนิ้วมือปลอกกระสุนและพยานบุคคล แต่ทั้งนี้ก็ยังไม่ทิ้งประเด็นอื่นๆ ที่อาจเป็นปมสังหารโหดครั้งนี้ โดยจะเร่งรวบรวมหลักฐานเพื่อติดตามคนร้ายมาดำเนินคดีต่อไป

สำหรับตัวนายศุภโชคเป็นผู้ช่วยเลขานุการสมาคมอปท.และเป็นประธานชมรมผู้บริหาร อบต.สุราษฎร์ธานี นายกอบต. ตะกรบ ถึงสองสมัยโดยสมัยล่าสุดไม่มีผู้สมัครลงแข่งขัน อีกทั้งมีชื่อเสียงในหลายๆ ด้าน เช่น การอนุรักษ์ธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม, การอนุรักษ์ทรัพยากรสัตว์น้ำและชายฝั่ง, การอนุรักษ์นกน้ำ, ได้รับเงินกองทุนแม่ของแผ่นดินปี2549


"คาดโกรธแค้นส่วนตัว"


เวลา 08.00 น. นายภิญญา ช่วยปลอด รักษาการ สว.สุราษฎร์ธานี กล่าวขณะเป็นประธานอาบน้ำศพนายศุภโชคว่า นายศุภโชคเป็นคนสนิท ช่วยตนหาเสียงหลายสิบปีตั้งแต่สมัยตนเป็นส.ส.

โดยเป็นคนที่มีนิสัยซื่อสัตย์ ไฝ่เรียนรู้ ขยัน ไม่เคยนำเรื่องเดือดร้อนมาให้ตน ส่วนใหญ่จะพูดคุยเฉพาะเรื่องงาน ไม่เคยนำเรื่องส่วนตัวมาเล่าให้หนักใจ โดยมักจะพูดเสมอว่ามีเรื่องอื่นเป็นภาระมากแล้วสำหรับเรื่องของตนจัดการเองได้ ส่วนการเสียชีวิตในครั้งนี้คงเป็นเรื่องโกรธแค้นส่วนตัวไม่เกี่ยวกับการเมือง


แหล่งข้อมูล : หนังสือพิมพ์ข่าวสด

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์