มือปืนฆ่าสจ.โต้ง แทงตร.เขมร-หนี มาจนมุมในไทย

เมื่อเวลา 11.30 น. วันที่ 5 ต.ค. พ.ท.เอกรัติ เมธาวัฒนานันท์ รอง ผบ.ฉก.กรม ทพ.ที่ 12 กกล.บูรพา

ได้รับการประสานจาก พ.ต.ต.ซุก อาง ผบ.พัน ตชด.911 ของกัมพูชา ประจำปอยเปต ว่า มีคนร้ายเป็นชายไทยก่อเหตุใช้มีดปลายแหลมแทง ร.ต.ต.เคริม เวง รอง หน.ชุดลาดตระเวนกองพัน ตชด.911 บาดเจ็บสาหัส ขณะเข้าตรวจค้นยาเสพติด ได้หลบหนีเข้ามาในฝั่งไทยบริเวณด้านหลังตลาดโรงเกลือ อ.อรัญประเทศ จ.สระแก้ว ขอให้ช่วยติดตามจับกุมด้วย จึงประสาน ร.ต.อ.วิชาญ จิตยานันท์ รอง สว.สภ.คลองลึก อ.อรัญประเทศ นำกำลังออกติดตามคนร้าย ระหว่างนั้นรับแจ้งทางวิทยุว่ามีคนร้ายลักษณะเดียวกับที่หลบหนีเข้ามาในฝั่งไทยก่อเหตุใช้มีดจี้ชิงทรัพย์รถ จยย.พ่วงข้าง ทะเบียน กธฉ 918 สระแก้ว ของนายสมชาย จิ่มอาสา พ่อค้าในตลาดโรงเกลือ ขี่หลบหนีเลียบถนนแนวชายแดนมุ่งหน้าไปทางบ้านป่าไร่ ต.ป่าไร่ อ.อรัญประเทศ


เจ้าหน้าที่ตำรวจจึงวิทยุประสานทหารพรานสังกัดร้อย ทพ.1203 ตั้งจุดสกัดจับ แต่คนร้ายไม่ยอมให้จับกุมขี่รถพุ่งชนไม้รั้วกันจนรถเสียหลักตกถนน

เจ้าหน้าที่กรูจะเข้าจับกุมคนร้ายกลับชักมีดไล่ฟันแทงต้องวิ่งหนีกระเจิง สุดท้ายสามารถรวบตัวไว้ได้ เจ้าหน้าที่ถูกคนร้ายใช้ปากกัดบริเวณแขนขวาบาดเจ็บ 1 นาย ทราบชื่อ จ.ส.อ.โสภณ มณีกระจ่าง ควบคุมตัวไปสอบสวนทราบชื่อนายธวัชชัย หรือเอ็ม อินทกุล อายุ 28 ปี บ้านเลขที่ 201 หมู่ 7 ต.บ่อนอก อ.เมืองประจวบคีรีขันธ์ ตรวจสอบพบว่าเป็นผู้ต้องหา ตามหมายจับของศาลจังหวัดประจวบคีรีขันธ์ ในข้อหาร่วมกับพวกฆ่านายโสธร โพธิ์น้อย หรือ ส.จ.โต้ง อายุ 41 ปี บ้านเลขที่ 99/9 หมู่ 6 ต.ร่อนทอง อ.บางสะพาน จ.ประจวบคีรีขันธ์ เป็น ส.จ.เขต 3 อ.บางสะพาน จ.ประจวบคีรีขันธ์ เหตุเกิดเมื่อวันที่ 29 ก.ย. 51 ที่ผ่านมา ขณะเดียวกัน เจ้าหน้าที่ตำรวจประสานตำรวจ ตชด.ของกัมพูชามาดูตัวยืนยันเป็นคนเดียวกับคนร้ายที่ก่อเหตุทำร้ายใช้มีดแทง ร.ต.ต.เคริม เวง บาดเจ็บสาหัส 


สอบปากคำนายธวัชชัยผู้ต้องหาให้การว่า ร่วมกับนายเปิ้ล ไม่ทราบนามสกุล ก่อเหตุบุกยิงนายโสธรที่ร้านอาหารชื่อ “เจ๊พูลลาภ” หน้าโรงเรียนอนุบาลประจวบคีรีขันธ์ เสียชีวิต

เนื่องจากได้รับการไหว้วานจากผู้มีพระคุณคนหนึ่ง ทราบเพียงชื่อเล่น “ทุย ไก่ชน” หรือ “เหนาะ ไก่ชน” เป็นนักเลงไก่ชน เคยให้ที่พักให้ข้าวให้น้ำกิน โดยไม่ทราบว่ามีสาเหตุโกรธแค้นกันเรื่องอะไร หลังก่อเหตุผู้บงการบอกให้หลบหนีไปอยู่ฝั่งกัมพูชาสักพักหนึ่งจนกว่าเรื่องจะเงียบแล้วค่อยเดินทางกลับประเทศ โดยให้เงินติดตัว 5,000 บาท พร้อมกับส่งคนไปรอรับบริเวณชายแดนหลังตลาดโรงเกลือพาเข้าพักที่โรงแรมในบ่อนกาสิโนฝั่งปอยเปต กัมพูชา ตั้งแต่ช่วงเที่ยงของวันที่ 4 ต.ค.ที่ผ่านมา

ขณะอยู่ในฝั่งปอยเปตสังเกตมีชายฉกรรจ์คอยติดตามดูพฤติกรรมตลอดเวลา ทำให้เกิดความกลัวว่าจะถูกฆ่าปิดปาก จึงว่าจ้างหญิงชาวกัมพูชาให้ไปส่งข้ามชายแดนเพื่อหนีกลับประเทศ

ระหว่างนั้นมีตำรวจ ตชด.ของกัมพูชาลาดตระเวนผ่านมาพบเข้าพอดีขอตรวจค้นของผิดกฎหมาย ด้วยความตกใจใช้มีดปลายแหลมที่พกติดตัวแทงเจ้าหน้าที่บาดเจ็บ ก่อนจะหนีมาถูกจับในฝั่งไทย พร้อมปฏิเสธไม่ได้ขนยาบ้าเข้าประเทศ หลังสอบปากคำเจ้าหน้าที่ตำรวจได้ประสานตำรวจ สภ.บางสะพาน พื้นที่เกิดเหตุเพื่อมารับตัวไปดำเนินคดีต่อไปแล้ว


เครดิต :
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดยหนังสือพิมพ์ไทยรัฐ

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์