มือที่สามป่วน!แล้ว โรยตะปูเรือใบเจาะล้อรถเข้า-ออกวัดพระธรรมกาย

มือที่สามป่วน!แล้ว โรยตะปูเรือใบเจาะล้อรถเข้า-ออกวัดพระธรรมกาย

เมื่อวันที่ 13 ธ.ค. ที่สำนักงานตำรวจแห่งชาติ (ตร.) ผู้สื่อข่าวมีรายงานว่า พนักงานสอบสวนได้สรุปคดีเกี่ยวกับวัดพระธรรมกายจนถึงขณะนี้มีทั้งหมด 21 คดี โดยแบ่งเป็นดังนี้

1.คดีที่ 2109, 2100/2559 ลงวันที่ 8 ธ.ค. มีนายอรุณชัย ภัทรานนท์ เป็นผู้กล่าวหาวัดธรรมกาย ในข้อหาร่วมกันบุกรุกวัดธรรมกายในฐานะนิติบุคคล โดยสร้างสะพานข้ามคลองระบายน้ำ มีลักษณะเป็นสะพานคอนกรีดเสริมเหล็กข้ามคลองระบายน้ำ เชื่อมที่ดินของมูลนิธิพระธรรมกายกับที่ดินของมูลนิธิตะวันธรรม มีการปิดกั้นรั้วบริเวณรอบสะพานเป็นการขัดขวางไม่ให้ประชาชนสามารถเข้าใช้ประโยชน์ทางสาธารณะ และข้อหาสะพานข้ามคลองมีลักษณะเป็นสะพานคอนกรีตเสริมเหล็ก ข้ามคลองเชื่อมระหว่างถนนคันคลองทั้งสองฝั่งตรวจสอบพบว่า ไม่ปรากฏหลักฐานการขออนุญาตต่อกรมชลประทานและจังหวัดปทุมธานี

2.คดีเลขที่ 2117, 2118, 2119, 2120/2559 ลงวันที่ 11 ธ.ค. มีนายมณฑป ศรีทอง เป็นผู้กล่าวหาวัดธรรมกาย ในข้อหาร่วมกันบุกรุกแผ้วถาง หรือกระทำด้วยประการใดๆอันเป็นการทำลายป่า หรือเข้ายึดถือครอบป่าเพื่อตนเองหรือผู้อื่น โดยไม่ได้รับอนุญาต เข้าไปยึดถือ ครอบครอง รวมตลอดการก่นสร้าง หรือทำด้วยประการใดให้เป็นการทำลาย หรือทำให้เสื่อมสภาพ ที่ดิน ที่หิน ที่กรวด หรือที่ทราย หรือทำสิ่งหนึ่งสิ่งใดอันเป็นอันตรายแก่ทรัพยากรในดิน ซึ่งเป็นที่ดินของรัฐ

3.คดีเลขที่ที่ 2121, 2122, 2123, 2124, 2125, 2126, 2127, 2128, 2129, 2130, 2131, 2132, 2133, 2134, 2135/2559 ลงวันที่ 12 ธ.ค. มีพ.ต.ท.สรายุทธ แสงยุทธ สว.จร. สภ.คลองหลวง เป็นผู้กล่าวหานายบัญญัติ บุญนก, นายชวลิต โอปัน, นายศรชัย อ่องเอี่ยม, นายสมจิตร์ ย่นอยู่ และนายกิตติ ท่าดี ในข้อหาร่วมกันใช้รถในการขนส่ง นอกเส้นทางหรือนอกท้องที่ที่ได้รับอนุญาต โดยไม่ได้รับอนุญาตจากนายทะเบียน และใช้รถผิดประเภทโดยไม่ได้รับอนุญาต และข้อหาร่วมกันใช้รถในการขนส่ง นอกเส้นทางหรือนอกท้องที่ที่ได้รับอนุญาต โดยไม่ได้รับอนุญาตจากนายทะเบียน

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ช่วงเช้าที่ผ่าน ขณะที่เจ้าหน้าที่ตำรวจเข้าตรวจความเรียบร้อยรอบบริเวณวัดธรรมกาย รถยนต์เจ้าหน้าที่ได้ถูกตะปูเรือใบตรงบริเวณประตูทางเข้า-ออก ประตูที่ 6 ทำให้รถยนต์เกิดความเสียหายและไม่สามารถวิ่งต่อไปได้ เจ้าหน้าที่ตำรวจได้ลงไปตรวจสอบบริเวณดังกล่าว และพบตะปูเรือใบเป็นจำนวนมาก ซึ่งคาดว่าเป็นฝีมือของมือที่ 3 เพื่อต้องการสร้างสถานการณ์ เจ้าที่จึงเดินทางไป สภ.คลองหลวง เพื่อเข้าแจ้งความร้องทุกข์กล่าวโทษกับพนักงานสอบสวน ในข้อหาทำให้เสียทรัพย์

ขณะเดียวกันในช่วงค่ำของวันที่ 12 ธ.ค. ที่ผ่านมา บริเวณถนนเลียบคลองแอน ซึ่งเป็นเส้นทางสาธารณะที่ใช้เดินทางเข้า-ออกวัดธรรมกาย พบว่ามีการนำแท่งคอนกรีตมาปิดขวางทางเข้า-ออก เพื่อไม่ให้รถผ่านได้ ทั้งนี้ ถนนบริเวณรอบวัดยังพบแท่งคอนกรีตขนาดใหญ่มากองไว้เพื่อเตรียมปิดเส้นทางอื่นๆอีก

Cr:: khaosod.co.th



เรื่องที่เกี่ยวข้อง

  1. ผบ.ทบ.บอกแบบนี้..เรื่องพระธัมมชโย
  2. เปิดภาพ ห้องรักษาธัมมชโย พระสนิทวงศ์รับเป็นของจริง
  3. ศาลฯ ไม่รับฟ้องลูกศิษย์ธรรมกาย ยื่นเรื่องสั่ง DSI หยุดโจมตีวัด
  4. ขอเเค่พื้นที่คืน ศรีวราห์ ยันไม่บุกค้นธรรมกาย
  5. ศรีวราห์ เผยบุกจับ พระธัมมชโย ต้องรอคำสั่ง ผบ.ตร.
  6. สาวกปกป้องเต็มที่ ตัวเเทนธรรมกายขอ อย่าขัดขวางการทำงานเจ้าหน้าที่
  7. หลักฐานเด็ด!! ดีเอสไอได้ภาพชัด “ธัมมชโย” เดินในวัด!
  8. หนุ่มถือป้ายไล่ธัมมชโยหน้าวัดพระธรรมกาย ให้หายตัวไปสวรรค์เลย
  9. ศาลยกคำร้อง ธรรมกาย ขอเพิกถอนหมายค้น
  10. ผบ.ตร. สั่งผู้ใต้บังคับบัญชางดให้ข่าวจับพระธัมมชโย
  11. มหานพพรวอนรัฐอย่ารุนแรง เผยลูกศิษย์พรางหน้าแค่แพ้ฝุ่น
  12. ธรรมกายร้องศาลเพิกถอนหมายค้น
  13. วางเสาเข็มขวางถนนปิดทางเข้าธรรมอุทยาน วัดพระธรรมกาย
  14. อย่าหลบ! แนะธัมชโย มอบตัวสู้!!
  15. บิ๊กป้อม เผยปมจับธัมมชโย ได้แค่ไหนก็แค่นั้น
  16. กสทช.ระงับออนแอร์ทีวีช่องธรรมกาย 15 วัน ด้วยเหตุผลว่า...
  17. เปิดหนังสือ สั่งปลด ธัมมชโย พ้นเจ้าอาวาส วัดพระธรรมกาย
  18. พระวัดธรรมกายตบะแตกตบสื่อ!ขึ้นมึงกู-สาวกพกแสงเลเซอร์ยิงป่วนกล้องช่างภาพ (คลิป)

  19. >> ดูทั้งหมด :ธัมมชโย - ธรรมกาย


เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์