มือดีป่วนโลกไซเบอร์ โพสต์อ้าง บช.น.เตือนระวังลอบบึ้มอย่าเที่ยวห้าง

มือดีป่วนโลกไซเบอร์ โพสต์อ้าง บช.น.เตือนระวังลอบบึ้มอย่าเที่ยวห้าง

จากกรณีคนร้ายก่อเหตุวางระเบิดถุงขยะ บริเวณกองขยะ ระหว่างร้านทำผมออกัส กับธนาคารกรุงเทพ จำกัด
 
สาขาถนนรามคำแหง/เทพลีลา ซอยรามคำแหง 43/1แขวงหัวหมาก เขตบางกะปิ กทม. โดยพบเศษเหล็กและเศษตะปูทำให้มีผู้ได้รับบาดเจ็บหลายราย  พื้นที่ สน.หัวหมาก เหตุเกิดเมื่อ วันที่ 26 พฤษภาคม เวลา 20.40 น.ที่ผ่านมา ตามที่เสนอข่าวไปแล้วนั้น
 

เมื่อวันที่ 30 พ.ค. ที่กองบัญชาการตำรวจนครบาล (บช.น.) พล.ต.ต.ปริญญา จันทร์สุริยา รอง ผบช.น. เปิดเผยว่า
 
ตามข่าวที่ระบุว่าเห็นภาพผู้ต้องสงสัยเดินในจุดเกิดเหตุนั้น ยืนยันว่าชัดเจนไม่ได้ว่าเป็นคนร้าย ต้องตรวจสอบให้ชัดเจนเสียก่อน ขณะนี้ได้ตรวจสอบภาพบางส่วนไม่ว่าจะเป็นยานพาหนะ หรือคนที่ผ่านมาแล้ว แต่ยังไม่ชัดเจนเพียงพอที่จะออกหมายจับได้ ต้องตรวจดูในส่วนของคนที่เดินผ่าน วัตถุที่ถือ หรือการเดินไปเดินมา โดยให้ฝ่ายสืบสวนหลายชุดร่วมตรวจสอบ ต้องดูว่าบุคคลแบบนี้ แต่งกายแบบนี้ เดินผ่านพื้นที่ ถืออะไรหรือไม่ ต้องสงสัยหรือไม่ ขณะนี้มีอยู่ประมาณ 4-5 คนที่ต้องตรวจสอบอย่างละเอียด รวมถึงพาหนะที่ผ่าน และจุดจอดรถขึ้นลงด้วย ส่วนประเด็นเรื่องรถยนต์ฟอร์จูนเนอร์ ก็มีส่วน เพราะรถฟอร์จูนเนอร์จอดรับคน แต่ก็ต้องตรวจสอบทะเบียนให้ชัดเจน ทุกคันตอนนี้ต้องสงสัยทั้งหมด ก่อนหน้ารถฟอร์จูนเนอร์ก็มีรถอีซูซุอีกคันที่จอดรับคนบริเวณแยก ทั้งหมดนี้เป็นประเด็นที่ต้องตรวจสอบ แต่จะใช่คนร้ายหรือไม่ ยังไม่สามารถตอบไม่ได้ ต้องมีพยาน หลักฐานชัดเจนจึงออกหมายจับได้
 

พล.ต.ต.ปริญญา กล่าวอีกว่า สำหรับผู้ต้องสงสัยที่ใส่หน้ากากอนามัยเดินผ่านมาก็ต้องตรวจสอบ

หรือแม้กระทั่งคนที่ใส่เสื้อแขนยาวสะพายกระเป๋าเดินผ่านก็ต้องตรวจสอบให้ละเอียด ต้องตรวจว่าเดินผ่านเพื่ออะไร การออกหมายจับจะต้องมีพยานหลักฐานที่ทำให้เชื่อว่าน่าจะเป็นบุคคลนั้นจริง ขอเวลาตำรวจทำงานก่อน สำหรับประเด็นการก่อเหตุก็ไม่ตัดความขัดแย้งในพื้นที่ ความขัดแย้งของแผงค้า ความขัดแย้งระหว่างร้านต่างๆ รวมถึงการสร้างสถานการณ์ ยังไม่ตัดประเด็นใดทิ้ง แต่ขณะนี้ความขัดแย้งในพื้นที่น้อยลง ส่วนเรื่องชู้สาวหรืออื่นๆก็ดูหมด รวมถึงเรื่องขัดแย้งร้านออกัสด้วย ตำรวจตรวจสอบหมด
 

เมื่อผู้สื่อข่าวถามถึงกรณีที่มีการส่งข้อความเตือนกันอย่างแพร่หลายในโซเชียลมีเดีย ว่าอาจมีเหตุระเบิดเกิดขึ้นอีกให้ระมัดระวังตัว
 
ไม่ให้ประชาชนเดินทางสัญจรไปยังสถานที่มีคนพลุกพล่าน รวมถึงตามห้าง และศูนย์การค้าต่างๆ ในช่วงเย็นวันนี้ (30 พ.ค.) และเมื่อเลิกงานให้รีบเดินทางกลับที่พักทันที พล.ต.ต.ปริญญากล่าวว่า  ก็ตอบยากว่าจะมีหรือไม่ แต่เราได้เพิ่มความเข้มในการตรวจสอบเป็นพิเศษอยู่แล้ว ทาง พล.ต.อ.อดุลย์ แสงสิงแก้ว ผบ.ตร. พล.ต.ท.คำรณวิทย์ ธูปกระจ่าง ผบช.น. ก็กำชับให้ตรวจเข้มอยู่แล้ว เพราะอาจมีการเลียนแบบในจุดสุ่มเสี่ยง เราจัดกำลังมากขึ้น ตรวจถี่ขึ้นอยู่แล้ว ทุกคนวิเคราะห์ไปได้ตามความคิดของตัวเอง ระมัดระวังได้แต่อย่าแตกตื่น หากมีหรือพบบุคคลหรือวัตถุต้องสงสัยให้รีบแจ้งตำรวจ

ขณะที่ พล.ต.ต.อดุลย์ ณรงค์ศักดิ์ รอง ผบช.น. ในฐานะโฆษก บช.น. เปิดเผยว่า
 
เรื่องดังกล่าวไม่เป็นความจริง ไม่มีคำสั่งแจ้งเตือนในลักษณะดังกล่าวออกจาก บช.น. แต่อย่างใด แต่ทั้งนี้ มีแต่การให้เจ้าหน้าที่เพิ่มความระมัดระวังในการดูแลความปลอดภัยตามจุดต่างๆ ให้กับประชาชนเท่านั้น   ข้อความในเฟซบุ๊กเชื่อถือได้ยาก ตำรวจไม่มีคำเตือนเช่นนี้ออกไป เพราะหากมีการเตือนจริงๆ ก็ต้องมีเป็นลายลักษณ์อักษรจากผู้บังคับบัญชาให้เจ้าหน้าที่ปฏิบัติตาม และเตือนประชาชน เรื่องที่แพร่กันออกไปอาจจะทำให้ประชาชนตื่นตระหนก แต่ยืนยันว่าไม่มีคำเตือนห้ามไปเดินห้างแน่นอน
 


เครดิต :
เครดิต : เดลินิวส์ (อ่านความจริง อ่านเดลินิวส์)


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์