มือชี้เป้ายิงรวีวรรณปฏิเสธไม่ขอทำแผนแถมกลับคำให้การ

"ประกอบ ศรีนาค" มือชี้เป้า ยิงรวีวรรณ ปฏิเสธไม่ขอทำแผนประกอบคำรับสารภาพ และกลับคำให้การรวมทั้งขอให้การในชั้นศาลเท่านั้น


อ้างที่ผ่านมาร่างกายไม่พร้อมเนื่องจากอ่อนเพลียแถมถูกตำรวจบังคับ ด้านตำรวจเชื่อไม่มีผลต่อการทำสำนวนคดี เพราะมีหลักฐานมัดตัวครบถ้วน พร้อมส่งตัวไปทำประวัติอาชญากรที่กองทะเบียนประวัติอาชญากรสำนักงานตำรวจแห่งชาติ


ที่สน.ลาดพร้าว เมื่อเวลา 11.00 น.วันที่ 8 ตุลาคม พ.ต.อ.สมศักดิ์ บุญแสง ผกก.สน.ลาดพร้าว
เปิดเผยถึงกรณีการนำตัวนายประกอบ ศรีนาค อายุ 29 ปี ผู้ต้องหาร่วมกันฆ่านางรวีวรรณ เสตะรัตน์หรือนางอภัสนันท์ ฐิติโชติชัยปรีชา ไปทำแผนประกอบคำรับสารภาพในวันนี้(8ต.ค.) นั้นทางผู้ต้องหาขอใช้สิทธิ์ในการพบทนายความซึ่งตำรวจได้ติดต่อทางทนายความของนายประกอบ

โดยทางทนายความยืนยันว่าจะไม่ให้ลูกความไปชี้จุดในการทำแผนประกอบคำรับสารภาพเป็นสิทธิ์อันชอบธรรมตามกฎหมาย ขณะนี้ตำรวจอยู่ระหว่างการทำเอกสารการมอบอำนาจและเอกสารการแต่งตั้งเป็นทนายความว่าถูกต้องหรือไม่ สำหรับตัวนายจตุรงค์หรือตึ่ง ไม่มีปัญหาแต่อย่างไร โดยรับสารภาพตลอดทุกข้อกล่าวหารวมทั้งไม่เรียกขอทนายความ 


"อย่างไรก็ตามหากผู้ต้องหาต้องการจะใช้สิทธิ์ไม่ชี้จุดทำแผนประกอบคำรับสารภาพก็สามารถทำได้ตามสิทธิ์ ซึ่งไม่มีผลต่อการทำสำนวนคดี เพราะเจ้าหน้าที่มีหลักฐานมัดตัวครบถ้วนและทางผู้ต้องหาเองก็ได้มีการเซ็นรับสารภาพไว้แล้ว โดยทำหน้าที่เป็นตัวชี้เป้าและเป็นคนขับรถให้นายจตุรงค์หรือตึ๋ง เบ็ญกุล มือยิงสังหารนางรวีวรรณ ซึ่งตรงกับคำให้การของนายจตุรงค์หรือตึ๋งที่ให้การรับสารภาพไปก่อนหน้านี้ หลังจากนี้จะเบิกตัวผู้ต้องหาไปทำประวัติอาชญากรที่กองทะเบียนประวัติอาชญากร สำนักงานตำรวจแห่งชาติ"ผกก.สน.ลาดพร้าว กล่าว  


ต่อมาเวลา 11.30 น.ตำรวจ สน.ลาดพร้าวได้เบิกตัวนายประกอบ จากห้องควบคุมเพื่อนำตัวไปทำประวัติ
ระหว่างนำตัวออกมานายประกอบได้เปิดเผยกับผู้สื่อข่าวว่า ตนจะไม่ขอทำแผนประกอบคำรับสารภาพแล้ว

ทั้งนี้ที่เคยไปชี้จุดทำแผนที่ผ่านมาเนื่องจากถูกตำรวจบังคับให้ไปทำแผนในขณะที่ร่างกายไม่พร้อม มีอาการอ่อนเพลีย เบลอจำอะไรไม่ได้ อีกทั้งไม่ยอมให้ทนายความเดินทางไปด้วย ทำให้รู้สึกไม่ได้รับความเป็นธรรม จากนี้ไปก็จะไม่ขอทำแผนประกอบคำรับสารภาพอีกแล้ว รวมทั้งจะขอปฏิเสธทุกข้อกล่าวหา

เนื่องจากการที่รับสารภาพที่ผ่านมาเพราะว่าร่างกายไม่พร้อม  โดยจะขอให้การในชั้นศาลเท่านั้น ขณะนี้ตนมีอาการเจ็บข้อมือข้างขวา เนื่องจากการถูกใส่กุญแจมือ 2 วัน 2 คืน สำหรับทนายความของตนไม่ขอเปิดเผยชื่อ เนื่องจากบิดามารดาเป็นคนจัดหามาให้


เครดิต :
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดยหนังสือพิมพ์คมชัดลึก

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์