มือฆ่าพ่อลูก มอบตัว-ปฏิเสธ แต่หลักฐานชัด ชวดประกันศาล แม่ยายเหยื่อร่ำไห้!!

มือฆ่าพ่อลูก มอบตัว-ปฏิเสธ แต่หลักฐานชัด ชวดประกันศาล แม่ยายเหยื่อร่ำไห้!!

ศาลค้านประกันหนุ่มเมืองคอนสุด เหี้ยมไล่ยิงล้างครัว ฆ่าพ่อ-ลูกชาย 2 ขวบ ส่วนแม่กับลูกสาว 7 ขวบอาการสาหัส ตร.ชี้แม้จะปฏิเสธแต่พฤติกรรมโหดเหี้ยมสะเทือนขวัญ และมีประจักษ์พยานชัดเจนคาดดิ้นไม่หลุด ส่วนอาการสองแม่ลูกเหยื่อปืนยังร่อแร่ ตำรวจคอยอารักขาเข้มงวด ญาติเรียกร้องให้เจ้าหน้าที่ทำงานตรงไปตรงมา เกรงไม่ได้รับความเป็นธรรม เพราะผู้ต้องหามีญาติสนิทเป็นตำรวจในพื้นที่

จากกรณี เหตุสะเทือนขวัญ มือปืนตามไล่ยิงนายสุเทพ รอดสุก อายุ 29 ปี และ ด.ช.ณรงค์ฤทธิ์ รอดสุก อายุ 2 ขวบ พ่อกับลูก อยู่บ้านเลขที่ 36/1 ม.1 ต.โพธิ์เสด็จ อ.เมือง จ.นคร ศรีธรรมราช ตายคาที่ ส่วนนางวาสนา โสภิณ อายุ 26 ปี ภรรยา และด.ญ.วิภัชชา รอดสุก อายุ 7 ขวบ ได้รับบาดเจ็บ ตะเกียกตะกายพากันหลบเข้าป่าข้างทางรอดหวุดหวิด เหตุเกิดเมื่อวันที่ 2 พ.ค.ที่ผ่านมา บริเวณริมถนนเลียบทางรถไฟ ม.1 ต.มะม่วงสองต้น อ.เมือง จ.นครศรีธรรมราช โดยช่วงค่ำวันเกิดเหตุ นายศิริชัย หรือปุ้ม บุรินทรโกษฐ์ อายุ 30 ปี อยู่บ้านเลขที่ 119 ม.4 ต.นาเรียง อ.พรหมคีรี จ.นครศรีธรรมราช ผู้ต้องหาเข้ามอบตัวตามข่าวที่เสนอไปแล้ว


ความคืบหน้า เมื่อวันที่ 3 พ.ค. นายศิริพัฒ พัฒกุล รองผวจ.นครศรีธรรมราช เข้าเยี่ยมพร้อมมอบเงินช่วยเหลือนางวาสนาและด.ญ.วิภัชชา ซึ่งพักรักษาตัวที่ร.พ.มหาราชนครศรีธรรมราช ด.ญ.วิภัชชามีอาการสมองบวมจากอุบัติเหตุ ส่วนนางวาสนากระดูกแตกที่ขาขวา ตอนนี้งดข้าวงดน้ำเพื่อเข้ารับการผ่าตัด โดยมีตำรวจคอยรักษาความปลอดภัยอย่างเข้มงวด


นายศิริพัฒระบุ ว่า คดีนี้ทางจังหวัดได้สอบถามความคืบหน้ากับเจ้าหน้าที่ตำรวจตลอดเวลา พร้อมเร่งรัดให้จับกุมคนร้ายโดยเร็ว ซึ่งล่าสุดออกหมายจับก่อนจะมี 1 ใน 2 ผู้ต้องหาเข้ามอบตัวกับตำรวจแล้ว คดีนี้ถือเป็นคดีที่อุกฉกรรจ์สะเทือนขวัญที่เกิดขึ้นกับเด็กและผู้หญิง คนร้ายรายนี้ใจอำมหิตมาก แต่มั่นใจว่าทางตำรวจจะคลี่คลายคดีได้โดยเร็ว


ด้าน พ.ต.อ.อดิศักดิ์ เทพวรรณ์ ผกก.สภ.เมืองนครศรีธรรมราช เผยว่า เมื่อช่วงค่ำวันที่ 2 พ.ค.ที่ผ่านมา ร.ต.ท.เจริญ บุรินทรโกษฐ์ ตำรวรสังกัดสภ.พรหมคีรี มีศักดิ์เป็นอาของนายศิริชัย พร้อมด้วยทนายความได้นำตัวนายศิริชัยเข้ามอบตัวและให้การปฏิเสธข้อกล่าวหา พร้อมทั้งเตรียมหลักทรัพย์มายื่นขอประกันตัว แต่เจ้าหน้าที่ยังไม่ให้ประกันตัว เนื่องจากเป็นผู้ต้องหาคดีอุกฉกรรจ์สะเทือนขวัญของประชาชนเป็นอย่างมาก ทั้งยังเป็นข่าวที่สังคมให้ความสนใจของสังคม ล่าสุดนำตัวส่งฝากขังต่อศาลจังหวัดนครศรีธรรมราชแล้ว โดยศาลคัดค้านขอประกันตัวของผู้ต้องหา พร้อมส่งฝากขังทันที


พ.ต.ท.นิติ บุญจันทร์ พนักงานสอบสวนระบุว่า แจ้งข้อกล่าวหากับนายศิริชัยร่วมกันฆ่าผู้อื่นโดยเจตนา และร่วมกันพยายามฆ่า และความผิดตามพระราชบัญญัติอาวุธปืน แม้ในชั้นสอบสวนจะให้การปฏิเสธตลอดข้อกล่าวหา และไม่ให้รับความร่วมมือกับเจ้าหน้าที่ และพยายามยื่นขอประกันตัว แต่ทางผู้บังคับบัญชาไม่อนุญาตให้ประกันตัวในชั้นสอบสวน โดยจะขออำนาจศาลฝากขังและคัดค้านการประกันตัวด้วย


พ.ต.ท. นิติกล่าวว่า แม้ว่าผู้ต้องหาจะให้การปฏิเสธ แต่เจ้าหน้าที่มีพยานหลักฐานสำคัญในเส้นทางของผู้ที่ก่อเหตุ รวมทั้งประจักษ์พยาน และมูลเหตุจูงใจที่มีองค์ประกอบครบถ้วน ซึ่งจะดำเนินการอย่างเร่งด่วนเนื่องจากเป็นคดีที่ประชาชนให้ความสนใจ และเป็นคดีอุกฉกรรจ์สะเทือนขวัญ


วันเดียวกัน ร.ต.อ.สัมฤทธิ์ อิฏฐผล รอง สว.กองกับการการ 8 กองบังคับการฝึกรบพิเศษ บช.ตชด. รับการประสานงานจากพนักงานสอบสวน สภ.เมือง จ.นครศรีธรรมราช ขอสนับสนุนชุดเก็บกู้วัตถุระเบิด เพื่อตรวจที่เกิดเหตุริมถนนเลียบทางรถไฟ ม.1 ต.มะม่วงสองต้น เพื่อหาหลักฐานเพิ่มเติมในการมัดตัว ผู้ต้องหา เจ้าหน้าที่ใช้อุปกรณ์เข้าค้นหาและตรวจจับโลหะหรือค้นหาปลอกกระสุนของคนร้าย เพิ่มเติมแต่ไม่พบ และพบเพียงแต่หลักฐานอื่นเป็นโทรศัพท์มือถือตกอยู่อีก 1 เครื่อง ซึ่งยังไม่ชัดเจนว่าเป็นของผู้เสียชีวิต ผู้บาดเจ็บหรือเป็นของคนร้าย เจ้าหน้าที่ได้เก็บไว้เป็นหลักฐานเพื่อนำไปประกอบคดีต่อไป


รายงาน ข่าวแจ้งว่า การรวบรวมข้อมูลหลักฐานบนเส้นทางที่เกิดเหตุจากกล้องวงจรปิดที่อยู่ห่างไป ราว 2 ก.ม. บนแยกจุดตัดทางรถไฟถนนเทวบุรี สามารถบันทึกภาพรถของคนร้ายที่ใช้ก่อเหตุเป็นรถยนต์กระบะสี่ประตู สีบรอนซ์เงิน ซึ่งสอดคล้องกับรถยนต์ของ ผู้ต้องหาที่ใช้อยู่ ขณะที่เจ้าหน้าที่ได้ติดตามค้นหารถยนต์คันดังกล่าวที่บ้านของผู้ต้องหา ตั้งแต่วันที่เกิดเหตุ แต่ยังไม่พบ ซึ่งคาดว่าอาจถูกนำไปเก็บซ่อนไว้ในจุดใดจุดหนึ่ง ซึ่งถือเป็นหลักฐานสำคัญอีกชิ้นที่ใช้ในการออกหมายจับและดำเนินคดีกับผู้ ต้องหา ขณะที่ตำรวจเชื่อว่าคนร้ายที่ก่อเหตุมีไม่ต่ำกว่า 2 คนอย่างแน่นอน


ส่วน ที่บ้าน ม.7 ต.นาสาร อ.พระพรหม จ.นครศรีธรรมราช ซึ่งเป็นที่ตั้งศพนายสุเทพและด.ช.ณรงค์ฤทธิ์ พ.ต.อ.อดิศักดิ์ และเจ้าหน้าที่พัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์จังหวัดนครศรีธรรมราช ในฐานะตัวแทนผู้ว่าราชการจังหวัดนครศรีธรรมราช เข้ามอบเงินเยียวยาครอบครัวของผู้เสียชีวิตอีกจำนวนหนึ่ง


นาง วรรณา โสภิณ อายุ 58 ปี เป็นแม่ยายของนายสุเทพกล่าวทั้งน้ำตาว่า อยากจะเรียกร้องให้ตำรวจดำเนินคดีอย่างตรงไปตรงมาและถึงที่สุด โดยเฉพาะนายศิริชัยผู้ต้องหาอยากจะให้เอาผิดจนถึงที่สุด ต้องให้บทเรียนบ้าง ไม่ใช่โกรธใครเกลียดใครแล้วเอาปืนมายิงคนตายแบบนี้


เครดิต :
เครดิต : เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์ข่าวสด


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์