มือคัตเตอร์ม.5 เข้ามอบตัวแล้ว ยันถูกรังแกก่อน

จากเหตุสลดใจกรณีนายศุภกฤต


หรือ นิก ศรีอุบล อายุ 16 ปี นักเรียนชั้น ม.5/7 โรงเรียนนวมินทราชูทิศ เตรียมอุดมศึกษาน้อมเกล้า ถูกนายโค้ก (นามสมมติ) อายุ 17 ปี เพื่อนนักเรียน ชั้น ม.5/3 โรงเรียนเดียวกัน ใช้คัตเตอร์แทงปักอกทะลุปอด เสียชีวิตคาเครื่องแบบนักศึกษาวิชาทหาร โดยสาเหตุมาจากการทะเลาะวิวาท เหตุเกิดเมื่อเที่ยงวันที่ 22 ส.ค. ขณะทั้งคู่เลิกจากการฝึกวิชาทหารที่กองพันทหารราบที่ 11 รักษาพระองค์ ส่วนนายโค้กมือคัตเตอร์ ถูกเพื่อนนักเรียนคุมตัวส่งอาจารย์ฝ่ายปกครอง และนัดเข้ามอบตัวกับพนักงานสอบสวน สน.บางเขน ในวันที่ 23 ส.ค.

ความคืบหน้าเกี่ยวกับเรื่องนี้


เมื่อเวลา 09.00 น. วันที่ 23 ส.ค. นายโค้กพร้อมผู้ปกครองเดินทางเข้าพบ พ.ต.ท.สุชัย พุ่มไพศาลชัย รอง ผกก.สส.สน.บางเขน เพื่อมอบตัวและรับทราบข้อกล่าวหา จากนั้นเจ้าหน้าที่จึงนำนายโค้กซึ่งอยู่ในชุดเสื้อแขนยาว สีเขียวขี้ม้า ปิดบังใบหน้าด้วยหมวกไหมพรมสีดำและแว่นตาดำ ขึ้นไปสอบปากคำที่ห้องสอบสวนคดีเด็กและเยาวชนบนชั้น 4 ของ สน.บางเขน โดยมีนักจิตวิทยา นักสังคมสงเคราะห์ อัยการ ทนายความ และผู้ปกครอง ร่วมฟังการสอบสวนด้วย

เบื้องต้นนายโค้กสารภาพว่า เรียน


อยู่โปรแกรม วิทย์-คณิต ถูกกลุ่มผู้ตายที่เรียนอยู่โปรแกรมศิลป์ และมีชื่อกลุ่มว่า แบดบอย กลั่นแกล้งอยู่เป็นประจำ และเมื่ออาทิตย์ที่ผ่านมา ถูกผู้ตายหาเรื่องจนเกือบถึงขั้นชกต่อยมาหนหนึ่ง พอถึงวันเกิดเหตุขณะช่วงพักฝึกวิชาทหาร ยังเข้ามาพูดจาหาเรื่องอีก ตนโมโหจนทนไม่ไหวเข้าล็อก คอต่อยพร้อมกับจับหัวผู้ตายไปกระแทกเสาไฟฟ้า จนถูกครูฝึกลงโทษทั้งคู่ เมื่อกลับมาขึ้นรถบัสของโรงเรียน ปรากฏว่าผู้ตายไม่หายแค้นเพราะถูกชกอยู่ข้างเดียว เลยปรี่เข้ามาชกต่อยหวังเอาคืน ตนจึงใช้คัตเตอร์ที่พกติดตัวแทงสวนไปโดยไม่คิดว่าจะเสียชีวิต

พ.ต.ท.สุชัยกล่าวว่า


เบื้องต้นเจ้าพนักงานตั้งข้อหานายโค้กว่า ฆ่าผู้อื่นโดยเจตนาและพกพาอาวุธมีดไปในทางสาธารณะโดยไม่มีเหตุอันควร หลังจากลงบันทึกประจำวันแล้ว จะส่งไปควบคุมที่สถานพินิจและคุ้มครองเด็กและเยาวชน (บ้านเมตตา) ต่อไป

มีรายงานด้วยว่าเหตุที่นายโค้กเดินทางเข้ามอบตัวในวันนี้


เพราะหลังจากเกิดเหตุอาจารย์ฝ่ายปกครองได้ควบคุมตัวนายโค้กไว้ในห้องปกครองของโรงเรียน เพื่อรอฝ่ายสืบสวนของ สน.บางเขน เข้าไปรับตัว แต่มีกลุ่มเพื่อนนักเรียนของผู้ตายที่มีอารมณ์โกรธแค้น เอาหินและไม้ไปทุบประตูพยายามจะเข้าไปทำร้าย ทางโรงเรียนจึงนำนายโค้กพร้อมน้องสาวที่เรียนอยู่ชั้น ม.1 และพี่ชายที่เรียนอยู่ชั้น ม.6 โรงเรียนเดียวกันกลับบ้านไปก่อน เพราะเกรงว่าอาจจะเกิดเหตุการณ์ไม่คาดฝัน

เย็นวันเดียวกันที่ศาลา 2 วัดบางเพ็งใต้ ย่านมีนบุรี


มีพิธีรดน้ำศพนายศุภกฤต หรือนิก ศรีอุบล โดยมี พ่อแม่ ญาติพี่น้อง ครูอาจารย์ และเพื่อนนักเรียนกว่า 300 คน เข้าร่วมงาน บรรยากาศเต็มไปด้วยความโศกเศร้า นางพรทิพย์ ศรีอุบล แม่ผู้ตายกล่าวด้วยน้ำตาคลอเบ้าว่า ไม่อยากเปิดทีวีหรือดูหนังสือพิมพ์ เพราะเห็นแต่ข่าวของลูกทำให้เสียใจมากยิ่งขึ้น อย่างไรก็ตาม จะตั้งศพสวดเป็นเวลา 5 วัน และจะฌาปนกิจในวันจันทร์ที่ 28 ส.ค.นี้ ส่วนทางคู่กรณี หลังเกิดเรื่องยังไม่มีการพูดคุยกันเพราะยังทำใจไม่ได้ คงต้องรอให้งานศพผ่านไปก่อน รวมทั้งต้องปล่อยไปตามกฎหมาย ล่าสุดมีเพื่อนรุ่นน้องของลูกชายมาเล่าว่า ลูกชายไปเข้าฝันฝากบอกว่าเป็นห่วงแม่และน้อง อยากให้แม่ทำใจ และพร้อมจะอโหสิกรรมให้คนทำ

ขณะที่อาจารย์ของโรงเรียนผู้หนึ่ง


ที่มาร่วมงานพิธีรดน้ำศพนายศุภกฤต กล่าวถึงความปลอดภัยของพี่ชาย และน้องสาวของนายโค้กที่เรียนอยู่ในโรงเรียนเดียวกัน กรณีมีข่าวจะถูกกลุ่มเพื่อนๆของผู้ตายหาเรื่องหรือล้างแค้นแทนว่าคงไม่มีใครมาคิดทำร้าย และทางโรงเรียนมีมาตรการเตรียมไว้อยู่แล้ว ไม่น่าจะมีเหตุการณ์รุนแรงเกิดขึ้น

แหล่งที่มา: หนังสือพิมพ์ไทยรัฐ

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์