มีโจ๋ตายทุกเดือน ช็อกไตวาย เหตุทำแท้งเถื่อน

สสจ.ภูเก็ต ระบุพบวัยรุ่นไตวายเสียชีวิตจากการทำแท้งเถื่อนเดือนละ 1-2 ราย และมีแนวโน้มเพิ่มสูงขึ้น  แนะครอบครัว-โรงเรียนร่วมมือกันรณรงค์สร้างจิตสำนึกให้วัยรุ่นหลีกเลี่ยงพฤติกรรมเสี่ยงที่จะทำให้มีเพศสัมพันธ์ หรือใช้ถุงยาง...

เมื่อเวลา 09.00 น. วันที่ 14  ก.ค. นพ.นรินทร์รัชต์ พิชญคามินทร์ นายแพทย์สาธารณสุขจังหวัดภูเก็ต

กล่าวถึงสถิติการเสียชีวิตของกลุ่มวัยรุ่น ว่า การทำแท้งเถื่อน มีอันตรายถึงชีวิต เพราะอาจทำให้ตกเลือด ติดเชื้อไตวายและเสียชีวิตในที่สุด โดย จ.ภูเก็ต มีผู้ป่วยเข้ารับการรักษาที่โรงพยาบาลของรัฐ และเอกชน เนื่องจากมีการทำแท้งเถื่อนเป็นจำนวนมาก รวมถึงกลุ่มวัยรุ่นด้วย ซึ่งทำแท้งโดยที่พ่อแม่ ผู้ปกครองไม่ได้รับรู้หรือยินยอม ทั้งนี้พบว่ามีแนวโน้มสูงขึ้น ดังนั้นจึงเป็นปัญหาสังคมที่จะต้องได้รับการแก้ไขอย่างเร่งด่วน

นายแพทย์สาธารณสุขจังหวัดภูเก็ต กล่าวต่อว่า พบวัยรุ่นไตวายจากการทำแท้งเถื่อนเดือนละ 1-2 ราย

เข้ารับการรักษาที่โรงพยาบาลวชิระ ภูเก็ต บางรายอาการรุนแรง ต้องปั๊มหัวใจก่อนมาถึงโรงพยาบาล  เพราะเสียเลือดมาก และมีอาการช็อกจากไตวาย ซึ่งการป้องกันและแก้ไขปัญหาการตั้งครรภ์โดยไม่พึงประสงค์จำเป็นต้องอาศัยความร่วมมือจากหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง โดยเฉพาะครอบครัวและโรงเรียนจะต้องร่วมกันรณรงค์สร้างจิตสำนึกให้กับกลุ่มวัยรุ่นว่า ควรหลีกเลี่ยงพฤติกรรมเสี่ยงที่จะทำให้มีเพศสัมพันธ์ เช่น การอยู่ด้วยกันสองต่อสอง การดูคลิปวิดีโอโป๊ การแต่งกายล่อแหลม การดูสื่อลามกอนาจาร เป็นต้น หากจะมีเพศสัมพันธ์ควรใช้ถุงยางอนามัย ดีกว่าปล่อยให้ตั้งครรภ์ แล้วไปทำแท้ง ซึ่งอันตรายถึงชีวิต.


เครดิต :
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดยหนังสือพิมพ์ไทยรัฐ

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์