มีเงินก็เป็นทุกข์!!รวบน้องชายเลว!!ทุบหัวพี่ดับ เหตุกลัวยึดมรดก

มีเงินก็เป็นทุกข์!!รวบน้องชายเลว!!ทุบหัวพี่ดับ เหตุกลัวยึดมรดก


สภ.เมืองอุดรธานี รับแจ้งเหตุ มีคนถูกฆ่าตาย อ.เมืองอุดรฯ จึงรีบรุดไปที่เกิดเหตุเป็นบ้านครึ่งไม้ครึ่งปูน 2 ชั้น ที่บริเวณห้องโถงชั้นล่างพบร่างของนายเชาว์ รักษางาม อายุ 38 ปี เจ้าของบ้าน นอนหงายเสียชีวิตอยู่บนเตียงไม้ สภาพศพสวมกางเกงขาสั้นสีดำตัวเดียว จากการชันสูตรพบมีบาดแผลถูกทุบด้วยของแข็งบริเวณศีรษะและใบหน้า ขมับซ้ายยุบ หน้าผากซ้ายเป็นแผลลึก หน้าอกมีร่องรอยเขียวช้ำคล้ายถูกทุบ ขาขวามีบาดแผลคล้ายถูกของมีคมจิ้ม ส่วนฆาตกรนายสายลม รักษางาม อายุ 33 ปี น้องชายของผู้ตายนั่นเอง หลังก่อเหตุได้วิ่งหลบหนีเข้าไปในวัดบ้านหนองใส ชาวบ้านได้ช่วยกันจับตัวไว้ได้พร้อมท่อนไม้ยาวประมาณ 1 เมตร ที่ใช้ก่อเหตุ

สอบสวนนางณัชฐาพร รักษางาม อายุ 32 ปี น้องสาวผู้ตายให้การว่า พวกตนมีพี่น้อง 4 ตน ผู้หญิง 2 คน ผู้ชาย 2 คน ตนเป็นน้องเล็กสุด พ่อแม่เสียชีวิตมาประมาณ 5 ปี ตนและพี่สาวคนโตได้แต่งงานออกเรือนไปหมดแล้ว เหลือผู้ตายกับน้องชายและเป็นพี่ของตน ยังไม่มีครอบครัว และอาศัยอยู่ที่บ้านหลังเกิดเหตุด้วยกัน โดยทั้งสองคนจะไปทำงานก่อสร้างกับพี่เขยซึ่งเป็นผู้รับเหมาก่อสร้าง แต่ทั้งสองมักจะทะเลาะกันเป็นประจำส่วนมากจะเป็นน้องชาย เวลาเมาเหล้ามักจะทุบตีพี่ชายได้รับบาดเจ็บประมาณ 4 ครั้ง

นางณัชฐาพร ให้การต่อไปว่า ก่อนเกิดเหตุเมื่อ 2 สัปดาห์ที่ผ่านมา ผู้ตายถูกน้องชาย ใช้ท่อนไม้ทุบศีรษะและใช้มีดแทงบาดเจ็บสาหัส จากนั้นขณะที่น้องชายกำลังลากร่างไร้สติของพี่ชายออกไปทางประตูหลังบ้านก็โชคดีที่พวกตนมาพบก่อน จึงช่วยนำส่ง ร.พ.ศูนย์อุดรธานี เย็บแผลที่ศีรษะและใบหน้ารวม 50 เข็ม และนอนรักษาตัวอยู่ใน ร.พ.ศูนย์อุดรธานี และพึ่งออกจากโรงพยาบาลได้ 2 วัน และมานอนพักฟื้นที่บ้าน โดยมีตน พี่สาวและพี่เขยนำข้าวปลาอาหารมาส่งพี่ชายเป็นประจำทุกเย็น

นางณัชฐาพร ให้การต่อไปว่าในวันนี้ก็เช่นเดียวกัน ขณะที่พวกตนได้นำอาหารมาส่งพี่ชาย ก็พบน้องชายใช้ท่อนไม้ทุบตีพี่ชายขณะกำลังนอนอยู่บนเตียงไม้ พวกตนได้เข้ามาห้ามปราม แต่น้องชายยังจะใช้ท่อนไม้ทุบทำร้ายพวกตน โชคดีที่พี่เขยมาพบก่อน จึงได้ไล่ให้น้องชายออกไป แล้วจะนำพี่ชายส่ง ร.พ.ศูนย์อุดรฯ แต่พบว่าพี่ชายได้เสียชีวิตก่อน พี่เขยจึงได้พาชาวบ้านไปล้อมจับน้องชายได้ภายในวัดบ้านหนองใส ห่างจากบ้านประมาณ 20 เมตร

จากการสอบสวนนายสายลม ให้การรับสารภาพว่า ได้ฆ่าพี่ชายจริง เพราะกลัวผู้ตายจะฮุบเอามรดกของพ่อแม่คือบ้านหลังที่อาศัยอยู่ด้วยกันไปคนเดียว โดยก่อนเกิดเหตุ หลังจากตนได้ทำร้ายพี่ชายบาดเจ็บสาหัส ตนก็ไม่ได้ไปทำงานก่อสร้างกับพี่เขย และได้ไปทำงานที่บริษัทน้ำดื่มแห่งหนึ่งในเขตเทศบาลนครอุดรธานี หลังจากพี่ชายออกจากโรงพยาบาลกลับมานอนพักฟื้นที่บ้าน ตนก็ไม่พอใจเพราะเครียดแค้นที่ผู้ตายจะฮุบมรดกคือบ้านที่พ่อแม่สร้างเอาไว้คนเดียว จึงเก็บความแค้นเอาไว้ในใจ และแค้นที่เคยถูกพี่ชายทุบตีมาตลอด

นายสายลม ให้การต่อไปว่า ก่อนเกิดเหตุหลังเลิกงานวันนี้ ได้นั่งดื่มเหล้ากับเพื่อนร่วมงานจนมึนเมา เมื่อกลับมาบ้านเห็นพี่ชายนอนหลับอยู่บนเตียง จึงได้นำท่อนไม้ที่เตรียมไว้ย่องเข้าไปทุบตีหัว ใบหน้า และลำตัว แบบไม่ยั้ง หวังฆ่าให้ตาย และใช้มีดจิ้มบริเวณขาหลายแผล พอดีพี่เขย พี่สาว และน้องสาว มาพบและเข้าห้าม ตนจึงถือไม้วิ่งหลบหนีเข้าไปในวัด จนกระทั่งมาถูกชาวบ้านจับกุมส่งตำรวจ

หลังจากนั้น จนท.ตร.จึงได้ได้ควบคุมตัวนายสายลม ไปทำแผนประกอบคำรับสารภาพ และกราบขอขมาศพนายเชาว์พี่ชาย ท่ามกลางชาวบ้านที่มามุงดู และด่าสาปแช่งฆาตกรที่มีจิตใจโหดเหี้ยม ตำรวจได้แจ้งข้อหา "ฆ่าผู้อื่นโดยเจตนา" ควบคุมตัวไปโรงพัก เพื่อดำเนินคด ตามกฎหมาย ต่อไป


Cr.khaosod

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์