มินิมาร์ทเอาผิด8ขวบฉกขนม

เมื่อเวลา 20.00 น. วันที่ 24 ก.พ. ผู้สื่อข่าว"ข่าวสด" ได้รับการติดต่อจากนางแก้ว อายุ 37 ปี มารดาของด.ช.หวัง (นามสมมติ) อายุ 8 ขวบ นักเรียนชั้นป.1

ขอให้ช่วยเหลือบุตรชาย ซึ่งถูกดำเนินคดีข้อหาลักทรัพย์ เนื่องจากไปขโมยขนมมันฝรั่งทอดกรอบ และอาหารเช้าอีกหนึ่งถุง ราคารวม 69 บาท เหตุเกิดในแฟมิลี่มาร์ท ซ.วิภาวดี 25 แขวงตลาดบางเขน เขตหลักสี่ โดยมีน.ส.ลักษณา ปุราโส อายุ 28 ปี ผู้จัดการร้าน และนายราชัน ปุราโส อายุ 26 ปี ซึ่งเป็นคนจับเด็กได้ ชี้ตัวดำเนินคดี

นางแก้วเปิดเผยว่า น้องหวังมีอาการเติบโตทางสมองช้า ซึ่งเคยไปวัดไอคิวได้แค่ 85 ต้องการมีกระตุ้นทางการพัฒนาการ เวลามาเรียน

มักมีการอาการเหม่อลอย ต้องค่อยๆ พูดกับน้อง บางครั้งก็ถูกเพื่อนๆ แกล้งให้ถอดเสื้อออก แล้วใช้ปากกาเขียนตัว เป็นที่น่าสงสารมาก มาทราบเรื่องจากตำรวจว่าน้องหวังถูกจับ จึงเดินทางมา

ด้านพ.ต.อ.พงษ์ สังข์มุรินทร์ ผกก.ทุ่งสองห้อง กล่าวว่า เท่าที่สอบปากคำผู้เสียหายผู้จัดการ ต้องการให้ดำเนินคดีกับเด็กข้อหาลักทรัพย์

ซึ่งก็จะนำเด็กส่งที่บ้านภูมิเวทปากเกร็ด หลังจากนั้น ให้ผู้ปกครองไปรับตัว แล้วนัดพร้อมกันกับเจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้อง สอบปากคำเด็กอีกครั้งหนึ่ง ผู้สื่อข่าวรายงานว่า สำหรับเบื้องหลังการที่ผู้จัดการต้องยืนยันการดำเนินคดีกับเด็ก ทั้งที่รู้ว่ามีปัญหาทางสมอง เนื่องจากเจ้าของร้านกำชับให้ผู้จัดการดำเนินคดีถึงที่สุด แม้น้องหวังจะยกมือไหว้ขอโทษแล้วก็ตาม

เครดิต :
เครดิต : เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์ข่าวสด


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์