มาเลย์โต้ไทย ไม่มีแคมป์ฝึกกลุ่มแบ่งแยกดินแดนในกลันตัน

มาเลย์โต้ไทย ไม่มีแคมป์ฝึกกลุ่มแบ่งแยกดินแดนในกลันตัน

เหตุการณ์ความไม่สงบทางภาคใต้ของไทย

โดย ผู้จัดการออนไลน์ 11 ธันวาคม 2549 21:13 น.

เอเอฟพี - ทางการมาเลเซีย ระบุ วันนี้ (11) ว่า ไม่มีการตั้งค่ายฝึกฝนกองกำลังของกลุ่มแบ่งแยกดินแดนมุสลิม ในอาณาเขตของมาเลเซียตามข้อกล่าวหา พร้อมย้ำว่า ทหารตระเวนชายแดน ยังคงปฏิบัติการรักษาความปลอดภัยอยู่บริเวณแนวชายแดนของมาเลเซียอย่างเข้มงวด

มาเลย์ยัน ไม่มีค่ายฝึกฝนผู้ก่อการร้าย

นาจิบ ราซัค รองนายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีกลาโหม ของมาเลเซีย กล่าวกับผู้สื่อข่าวว่า ข้อกล่าวหาที่ว่า มาเลเซียมีค่ายฝึกฝนกองกำลังของกลุ่มแบ่งแยกดินแดน ที่เป็นอันตรายต่อความมั่นคงของไทยนั้นไม่เป็นความจริง ซึ่งเขารับประกันได้ว่า ไม่มีสถานที่ดังกล่าวอย่างแน่นอน และยังกล่าวอีกว่า ทางการมาเลเซียได้ควบคุมพื้นที่บริเวณชายแดนมาเลเซียไว้แล้ว หากมีอาชญากรหลบหนี ทางการก็สามารถสืบหาได้ทันที

ก่อนหน้านี้ หนังสือพิมพ์บางกอกโพสต์ รายงานข่าวระบุว่า

มีการส่งหญิงไทย 50 คน ถูกส่งตัวไปมาเลเซีย เพื่อเข้ารับการฝึกฝนแทนกลุ่มแบ่งแยกดินแดนชาย ที่ถูกกองกำลังรักษาความปลอดภัยของไทยจับกุมตัวทางภาคใต้ของประเทศไทย ซึ่งสร้างความไม่พอใจให้กับกลุ่มแบ่งแยกดินแดนเป็นอย่างมาก

นอกจากนี้ ยังมีรายงานจากแหล่งข่าวในหน่วยสืบราชการลับของไทย

ระบุว่า หญิงไทยทั้ง 50 คนนั้น ถูกส่งตัวไปที่รัฐกลันตันของมาเลเซียเป็นเวลา 1 เดือน เพื่อรับการฝึกฝน การทำระเบิด และการค้นหาข้อมูลข่าวกรองต่างๆ ถือเป็นแผนการ ซึ่งเป็นข้อได้เปรียบของกลุ่มแบ่งแยกดินแดนเหนือรัฐบาลไทย

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์