มาเลย์ออกกฎห้ามมอเตอร์ไซด์ทะเบียนไทยเข้าประเทศ!!

มาเลย์ออกกฎห้ามมอเตอร์ไซด์ทะเบียนไทยเข้าประเทศ!!

โดย ผู้จัดการออนไลน์ 22 ธันวาคม 2549 15:59 น.

เอเอฟพี - ทางการมาเลยเซียสั่งคุมเข้มพรมแดนไทย-มาเลย์ฯ เตรียมสกัดการเข้าเมืองของคนไทย และห้ามไม่ให้รถจักรยานยนต์ป้ายทะเบียนไทยเข้าประเทศ หลังมีรายงานการก่อเหตุชาวไทยรุมทำร้ายเจ้าหน้าที่มาเลเซีย

หนังสือพิมพ์สตาร์เดลีของมาเลยเซีรายงานโดยอ้างคำให้สัมภาษณ์ของ โจฮารี บาฮารัม

รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงความมั่นคงภายในประเทศแดนเสือเหลืองว่า ตั้งแต่วันที่ 1 มกราคมเป็นต้นไป ชาวไทยที่มีความจำเป็นต้องเข้ามายังมาเลเซียผ่านพรมแดนภาคพื้นดินจะต้องมีพาสปอร์ต ขณะที่ยานพาหนะก็จะต้องมีการลงทะเบียนเอาไว้ที่ด่านตรวจ นอกจากนี้ รถจักรยายนต์ที่มีป้ายทะเบียนไทยยังจะไม่ได้รับอนุญาตให้เข้ามาในมาเลยเซียด้วย โดยมาตรการดังกล่าวมีขึ้น หลังจากที่เจ้าหน้าที่ของมาเลเซียถูกกลุ่มชายชายรุมทำร้ายเมื่อช่วงต้นเดือนที่ผ่านมา

ปัจจุบันทางการไทยและมาเลเซียมีข้อตกลงร่วมกันว่า ชาวไทยมีสิทธิข้ามฝั่งมายังมาเลยเซียได้อย่างอิสระในรัศมี 2 กิโลเมตร รอบพรมแดนภาคพื้นดิน แต่ทางการมาเลเซียเริ่มรู้สึกว่ามีชาวไทยจำนวนหนึ่งใช้สิทธิพิเศษนี้ไปในทางที่ผิดและมีการละเมิดข้อตกลงด้วยการรุกล้ำเข้าไปลึกกว่าเขต 2 กิโลเมตร

ชี้ คนไทยเข้ามาก่ออาชญากรรม

"ปัจจุบัน ชาวไทยได้รับอิสระให้เข้ามา โดยเพียงแค่ยกมือผ่านด้านตรวจคนเข้าเมืองเท่านั้น" โจฮารีกล่าวและว่า "พวกเขาจึงมีเสรีภาพที่จะไปที่ไหนก็ได้และทำอะไรก็ได้ในมาเลเซีย รวมถึงการก่ออาชญากรรมด้วย และเมื่อสิ่งนี้เกิดขึ้น เราก็ไม่สามารถแกะรอยตามได้ เนื่องจากไม่มีการจดบันทึกการเข้าประเทศของพวกเขา"

ห้ามเจ้าหน้าที่มาช้อปปิ้งในไทย

ก่อนหน้านี้ รัฐมนตรีแดนเสือเหลืองก็เพิ่งจออกคำสั่งให้เจ้าหน้าที่ของมาเลเซียยุติการข้ามพรมแดนไปหาอาหารกินและชอปปิ้งทางฝั่งไทยในช่วงพักรับประทานอาหาร โดนระบุว่า การกระทำดังกล่าวก่อให้เกิดความหละหลวมในการรักษาความปลอดภัย

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์