มาเลย์ลดโทษ คุก12ปีนายหญิงโหด เตารีดนาบแจ๋ว

เอเอฟพีรายงานว่า เมื่อ 3 ธ.ค. ศาลมาเลเซียในกรุงกัวลาลัมเปอร์ ตัดสินลดโทษให้นางยิม เป็กฮา แม่ลูกสี่ชาวมาเลเซีย วัย 40 ปี จากจำคุก 18 ปี เหลือ 12 ปี

ในความผิดฐานทำร้ายร่างกายสาวใช้ชาวอินโดนีเซีย ด้วยวิธีที่ช็อกผู้คนทั่วประเทศ โดยเฉพาะการใช้เตารีดนาบหน้าอกและหลังของเหยื่อ และเป็นคดีหนึ่งที่สะเทือนความสัมพันธ์ระหว่างมาเลเซียและอินโดนีเซีย จนมีมาตรการระงับการส่งแรงงานสาวใช้ในเดือนมิ.ย.

ศาลอุทธรณ์มาเลเซียตัดสินให้นางยิม อดีตพนักงานต้อนรับของสายการบิน พ้นผิดในข้อหาใช้น้ำร้อนลวกขาน.ส.นิร์มาลา โบนาต

สาวใช้ชาวอินโดนีเซีย วัย 19 ปี หลังจากเมื่อเดือน พ.ย.ปีที่แล้ว ตัดสินมีความผิดในข้อหาทำร้ายร่างกายน.ส.โบนาตอื่นๆ นอกจากนี้ ศาลอุทธรณ์ยังลดโทษจำคุกให้จำเลยในข้อหาใช้เตารีดนาบเหยื่อและถ้วยฟาด

ผู้พิพากษาอัซมาน อับดุลเลาะห์ กล่าวว่า ศาลมีหน้าที่ต้องลงโทษการกระทำที่ผิดกฎหมาย การจำคุกต้องเป็นวิธีที่ขัดขวางการกระทำผิดต่างๆ

โดยเฉพาะการรังแกผู้อ่อนแอ หรือแม้กระทั่งสัตว์ แต่การที่ลดโทษให้ เพราะเห็นว่า จำเลยมีลูกๆ และเป็นผู้ต้องหาครั้งแรก โดยศาลสั่งให้จำคุกติดต่อกัน แต่อนุญาตให้ประกันตัวออกไปในวงเงิน 2 ล้านบาท ขณะที่นางยิมจะต่อสู้คดีต่อไปในชั้นฎีกา

คดีดังกล่าวเป็นข่าวใหญ่ของมาเลเซียตั้งแต่ปี 2547 หนังสือพิมพ์ต่างตีพิมพ์ภาพน.ส.โบนาต มีรอยแผลฟกช้ำไปทั่วตัว

ซึ่งสาวใช้กล่าวว่า ถูกทำร้ายทุกวัน หน้าอกและหลังเต็มไปด้วยรอยไหม้จากเตารีด น.ส.โบนาต ได้กลับบ้านที่อินโดนีเซียเมื่อต้นปีที่แล้ว ขณะที่ทางการมาเลเซียประกาศจัดตั้งหน่วยปฏิบัติการร่วมกับอินโดนีเซียในสัปดาห์นี้ เพื่อช่วยเหลือสาวใช้

เครดิต :
เครดิต : เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์ข่าวสด


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์