มาเฟียปทุมสั่งตาย ถล่ม 5 นัด เก็บกำนันดีเด่น

"กลางหลัง ท้ายทอย 5 นัด"


มือปืนเหี้ยมบุกยิงกำนันดีเด่นลำลูกกาตายสยอง เปิดเผยเมื่อเวลา 08.30 น. วันที่ 18 ส.ค. ร.ต.ต.พิชัยยุทธ บุตรทุมพันธ์ ร้อยเวร สภ.อ.ลำลูกกา จ.ปทุมธานี รับแจ้งเหตุยิงกันตายที่บ้านเลขที่ 12/1 หมู่ 10 ต.บึงคำพร้อย จึงพร้อมด้วย พล.ต.ต.ประพันธ์ พานิคม ผบก.ภ.จ.ปทุมธานี พล.ต.ต.ประวิทย์ ศิลปสุวรรณ ผบก.วท.1 พ.ต.อ.ปรีดี พงษ์เศรษฐ์สันต์ ผกก.วท.เขต 11 พ.ต.อ.มาโนช สุภาพพูล ผกก. สภ.อ.ลำลูกกา ไปตรวจสอบ ที่เกิดเหตุเป็นบ้านไม้ 2 ชั้น ปลูกอยู่ในเนื้อที่ราว 3 ไร่ มีรั้วรอบขอบชิด

และเป็นที่ ทำการกำนันตำบลบึงคำพร้อย บริเวณใต้พุ่มไม้ใกล้ประตูรั้วทางเข้าบ้านพบกองเลือด ห่างไปเล็กน้อยพบปลอก กระสุนปืน 9 มม.ยี่ห้อลูเกอร์ 5 ปลอก และหัวกระสุนขนาดเดียวกันอีก 1 หัวตกอยู่บนพื้นซีเมนต์ ส่วนผู้ถูกยิงญาตินำส่ง รพ.ธัญบุรี และเสียชีวิตแล้ว ทราบชื่อนายมาโนช อ่วมบัวทอง อายุ 40 ปี กำนันตำบลบึงคำพร้อย สภาพศพถูกยิงด้วยปืน 9 มม. เข้ากลางหลังและท้ายทอยรวม 5 นัด


"จมกองเลือดหายรวยริน"


นางอุบล อ่วมบัวทอง อายุ 41 ปี ภรรยาผู้ตายให้การว่า ก่อนเกิดเหตุช่วง 7 โมงเช้า นายมาโนช สามีได้ขับรถยนต์พาลูกน้องไปส่งที่ไร่มันสำปะหลังย่านคลอง 13 ลำลูกกา กระทั่งราว 8 โมงเศษ ขณะที่ตนง่วนอยู่กับการใส่ปุ๋ยต้นไม้ในสวนแฟงหลังบ้าน จู่ๆได้ยินเสียงปืนดังติดต่อกันหลายนัดหน้าบ้านจึงรีบวิ่งไปดู เห็นสามีนอนจมเลือดหายใจรวยรินอยู่ใต้ต้นไม้ใกล้ประตูรั้ว โดยมีเพื่อนบ้านที่วิ่งมาดูเหตุการณ์ช่วยนำสามีส่งโรงพยาบาล

ส่วนสาเหตุการสังหารไม่ทราบ เพราะที่ผ่านมาสามีไม่เคยมีเรื่องขัดแย้งกับใคร ตั้งหน้าตั้งตาทำงานจนได้รับเลือกให้เป็นประธานชมรมกำนันผู้ใหญ่บ้านอำเภอลำลูกกา นอกจากนี้ ยังเคยได้รับรางวัลผู้นำพัฒนาองค์กรและเครือข่ายดีเด่น และรางวัลปราบปรามยาเสพติดดีเด่นระดับชุมชน เมื่อปี 46 ด้วย


"ระบุ 2-3วัน ก่อน ยิง"


พล.ต.ต.ประพันธ์ พานิคม ผบก.ภ.จ.ปทุมธานี เปิดเผยว่า ปมสังหารขณะนี้มุ่งไปที่เรื่องการเมืองท้องถิ่นเป็นหลัก เพราะนายมาโนช ผู้ตายเป็นคนที่ทำงานจริงจัง เป็นที่รักใคร่ของชาวบ้านแถบนี้ เป็นคนมีฐานะดี มีสวนแฟงกว่า 30 ไร่ และไร่มันสำปะหลังอีกกว่า 90 ไร่ ลงเล่นการเมืองท้องถิ่นเริ่มตั้งแต่เป็นผู้ใหญ่บ้านหมู่ 10 ต.บึงคำพร้อย ได้รับเลือกตั้งถึง 2 สมัย ต่อมาลงสมัครกำนันก็ได้รับเลือกตั้งอีก 2 สมัย ผู้ตายเคยพูดเปรยกับคนใกล้ชิดว่า ในการเลือกตั้ง อบต.บึงคำพร้อย สมัยหน้าราวกลางปี 50 จะสมัครเป็นนายก อบต.บึงคำพร้อย จึงอาจเป็นไปได้ ว่าถูกฝ่ายตรงข้ามส่งมือปืนมาสังหารเพื่อกำจัดคู่แข่ง ทางการเมือง

ผบก.ภ.จ.ปทุมธานีกล่าวต่อว่า ส่วนการสอบปากคำพยานที่เห็นเหตุการณ์ทราบว่า หลังสิ้นเสียงปืน เห็นรถเก๋งโตโยต้า สีดำ ไม่ทราบรุ่นและทะเบียน ลักษณะแต่งซิ่ง ติดฟิล์มดำทึบ โหลดเตี้ย ท่อไอเสียดัง ในรถมีชายฉกรรจ์ 2 คน คนหนึ่งสวมเสื้อเหลือง อีกคนสวมเสื้อสีฟ้า เร่งเครื่องออกจากจุดเกิดเหตุอย่างรวดเร็ว มุ่งหน้าไปทางถนนเลียบคลอง 6 ตัดออกถนนสายพหลโยธิน-ลำลูกกา และก่อนหน้านี้ 2-3 วัน พยานระบุว่าเห็นชาย 2 คน สวมหมวกกันน็อก ขี่รถ จยย.คาวาซากิ รุ่นเคอาร์ สีเขียว ไม่ทราบทะเบียน ป้วนเปี้ยนหน้าบ้านผู้ตายหลายรอบ


"แข่งขันรุนแรง งบหลายร้อยล้าน"


ลักษณะเหมือนมาดูลาดเลา เป็นไปได้ว่าขณะเกิดเหตุ คนร้ายซึ่งติดตามพฤติการณ์ผู้ตายอยู่แล้ว รู้ว่าผู้ตายกลับจากทำธุระนอกบ้าน จึงมาตะโกนเรียกให้ออกไปพูดคุยธุระ เมื่อเหยื่อหลงกลเดินไปเปิดประตูรั้ว เห็นคนร้ายชักปืนออกมา จึงหันหลังวิ่งหนีเข้าบ้าน แต่ไม่ทันกาลถูกคนร้ายยิงไล่ตามหลังจนเสียชีวิต

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ขณะนี้การเมืองท้องถิ่นใน อ.ลำลูกกา มีการแข่งขันกันรุนแรงมาก เนื่องจากแต่ละปีมีงบประมาณพัฒนาท้องถิ่นจำนวนหลายร้อยล้านบาท จนกลายเป็นแหล่งผลประโยชน์ของกลุ่มมาเฟียที่พยายามส่งคนเข้ามา โดยก่อนหน้านี้มีคดีนายก อบต.คนหนึ่ง เป็นเด็กของนักการเมืองระดับจังหวัดผู้มีอิทธิพล มีธุรกิจพัวพันบ่อนการพนัน หวยเถื่อน และตู้คาราโอเกะ


"คดีเก่าคล้ายกันยังอึมครึม"


จ้างวานยิงผู้ใหญ่บ้านคนหนึ่งเสียชีวิตเมื่อเดือน ก.พ.ปี 47 ต่อมาศาลอาญาตัดสินจำคุกนายก อบต.คนดังกล่าวตลอดชีวิต ซึ่งคดีดังกล่าวยังทำให้

พ.ต.อ.วิรุฒม์ ศิริสวัสดิบุตร อดีต ผกก.สภ.อ.ลำลูกกา พยานปากเอกที่ขึ้นชี้ตัวมือปืนในศาล ถูกวางระเบิดถล่มบ้านจนแทบเอาชีวิตไม่รอด และถูกคำสั่งย้ายไปประจำ สภ.อ.ลาดบัวหลวง จ.พระนครศรีอยุธยา ต่อมาพยานในคดีวางระเบิดก็ถูกอุ้มหายไปอย่างไร้ร่องรอย ส่งผลให้คดีของ พ.ต.อ.วิรุฒน์ยังอึมครึมจนถึงทุกวันนี้



แหล่งข้อมูล : หนังสือพิมพ์ไทยรัฐ

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์