มาเฟียบุกตื้บพ่อค้า-แค้นไม่จ่ายคุ้มครอง

มาเฟียบุกตื้บพ่อค้า-แค้นไม่จ่ายคุ้มครอง

เมื่อเวลา 21.00 น.วันที่ 14 ก.ค. ได้มีกลุ่มพ่อค้าแผ่นซีดีและสินค้าประเภทเครื่องคอมพิวเตอร์ จำนวน กว่า 100 คน ได้เดินทางมารวมตัวกันหน้า สภ.ต.ประตูน้ำจุฬาลงกรณ์ ต.ประชาธิปัตย์ อ.ธัญบุรี จ.ปทุมธานี เพื่อเข้าแจ้งความร้องทุกข์ต่อ พ.ต.ต.ประเจิด วังพลับ สารวัตรเวรฯ เนื่องจากถูกกลุ่มชายฉกรรจ์จำนวนกว่า 20 คน บุกเข้าทำร้ายร่างกายบรรดาพ่อค้าที่กำลังค้าขายอยู่ที่ชั้น 3 ห้างฟิวเจอร์พาร์ค รังสิต โดยสาเหตุมาจากกลุ่มพ่อค้าไม่ยอมจ่ายค่าคุ้มครอง
 
นายสมคิด ไกรวณิช อายุ 44 ปี เจ้าของร้านขายซีดีชื่อ ”เจอาร์” ให้การว่า สืบเนื่องจากมีกลุ่มคนอ้างว่าเป็นเจ้าหน้าที่ของบริษัทต่างๆ มาจับกุมแผ่นซีดีและสินค้าละเมิดลิขสิทธิ์ เมื่อไปถึงที่ สภ.ต.ประตูน้ำจุฬาลงกรณ์ ซึ่งเป็นเจ้าของพื้นที่คนพวกนี้กลับเกลี้ยกล่อมให้จ่ายเงินคนละ 4 -5 หมื่นบาท เพื่อแลกกับการไม่ต้องถูกดำเนินคดี ซึ่งทางเราก็ยินยอมมาโดยตลอด แต่ต่อมาในช่วงหลังได้มีการเรียกเก็บเป็นรายเดือนๆ ละ 4-5 พันบาทต่อร้าน โดยอ้างว่าเป็นค่าคุ้มครองที่จะไม่ต้องถูกจับ ซึ่งทางเรารับไม่ได้ และไม่ยอมจ่าย
 
ก่อนเกิดเหตุเมื่อเวลาประมาณ 14.00 น. ได้มีกลุ่มคนอ้างตัวเป็นเจ้าของลิขสิทธิ์เข้ามาที่ชั้น 3 ของห้างฯ แล้วเข้าจับกุมนายอานนนท์ เรือนแก้ว อายุ 25 ปี ซึ่งขายของซีดีอยู่ใกล้ร้านของตน ขณะนั้นเองตนในฐานะคนรู้จักกันจึงไปช่วยต่อรอง แต่ตกลงกันไม่ได้ สร้างความไม่พอใจให้กับกลุ่มคนดังกล่าวเป็นอย่างมาก ประกอบกับถูกพวกแม่ค้าพ่อค้าที่อยู่บริเวณนั้นหลายสิบคน พากันตะโกนไล่จนต้องล่าถอยไป
 
จากนั้นเวลาประมาณ 20.30 น. ก็ได้มีกลุ่มชายฉกรรจ์จำนวนกว่า 20 คน มีไม้กระบองเป็นอาวุธ บุกเข้ามาทำร้ายตนและพวกพ่อค้าอีกหลายคนจนได้รับบาดเจ็บไปตามๆ กัน แถมยังกระชากเอาสร้อยคอทองคำหนัก 5 บาท พร้อมพระเลี่ยมทองของตนหลบหนีไปด้วย ส่วนสาเหตุนั้นน่าเชื่อว่ามาจากการที่พวกตนไม่ยอมจ่ายเงินค่าคุ้มครองอย่างแน่นอน ซึ่งการกระทำในครั้งนี้พวกตนไม่ยอม และขอดำเนินคดีให้ถึงที่สุด ขณะที่ พ.ต.ต.ประเจิด วังพลับ สารวัตรเวรฯ กล่าวว่า ในเบื้องต้นได้สอบปากคำผู้เสียหายที่ได้รับบาดเจ็บ และพยานที่อยู่ในเหตุการณ์เพื่อจะได้ติดตามตัวผู้ก่อเหตุมาดำเนินคดีต่อไป.

เครดิต :
เครดิต : เดลินิวส์ (อ่านความจริง อ่านเดลินิวส์)


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์