มาร์คเร่งรัดตร.ได้ผล จับทีมฆ่าผัวอ.ต่างชาติ

คดีคนร้ายสังหารนายโดนัลด์ ไวท์ติ้ง ชาวอเมริกัน อายุ 55 ปี  สามีของนางดอลลี่ ไวท์ติ้ง รองอธิการบดีมหาวิทยาลัยนานาชาติสแตมฟอร์ด อ.ชะอำ จ.เพชรบุรี

หน้าบ้านพักในเขตเทศบาลเมืองหัวหิน อ
.หัวหิน จ.ประจวบคีรีขันธ์ เมื่อกลางดึกวันที่ 24 .. 2551 ซึ่งคดียังไม่มีความคืบหน้า จนกระทั่งนายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ นายกรัฐมนตรี ได้เรียก พล...อัศวิน ขวัญเมือง ผู้ช่วยผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ (ผช.ผบ.ตร.) เข้าพบเพื่อเร่งรัดคลี่คลายคดีนั้น
 

ล่าสุด ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ในเวลา 14.00 . วันนี้ (27 ..) พล...อัศวิน ขวัญเมือง ผช.ผบ.ตร. จะแถลงข่าวการจับกุมคนร้ายในคดีนี้

ซึ่งมีทั้งสิ้น
3 คน หลังจากชุดสืบสวนตำรวจภูธรภาค 7 จับกุม 1 ในคนร้ายได้เมื่อช่วงค่ำวานนี้ (26 ..) ก่อนจะสอบเค้นทั้งคืนจนสามารถขยายผลจับกุมได้ทั้งขบวนการเมื่อช่วงเช้าที่ผ่านมา
โดยผู้ต้องหาทั้ง 3 คน ประกอบด้วย นายยุทธนา อารีย์สวัสดิ์ ผู้จ้างวาน นายสามารถ อารีย์สวัสดิ์ พี่ชายนายยุทธนา เป็นมือปืน และนายเอกอนันต์ จิตมหึมา คนขับรถยนต์พามือปืนไปสังหารเหยื่อ

 

สำหรับคดีนี้ เบื้องต้น นางดอลลี่ ภรรยาผู้ตาย เชื่อว่าสาเหตุน่าจะมาจากความขัดแย้งกับผู้รับเหมาชาวต่างชาติคนหนึ่ง

ซึ่งเมื่อ
2 ปีก่อน ได้ว่าจ้างให้ปลูกบ้าน แต่มีการก่อสร้างผิดแบบแปลน จนเกิดการโต้แย้งนำไปสู่การฟ้องร้องในชั้นศาล เพื่อให้ผู้รับเหมาชดใช้ค่าเสียหายสร้างความไม่พอใจให้กับชาวต่างชาติคนดังกล่าว รวมทั้งผู้รับเหมาชาวไทยที่รับช่วงก่อสร้างเป็นอย่างมาก จากนั้นมีโทรศัพท์ลึกลับโทรไปข่มขู่จะฆ่า นายโดนัลด์ หากไม่หยุดเรื่องที่ศาล 

 ขณะเดียวกัน เมื่อช่วงเช้าที่ผ่านมา พล...ธานี สมบูรณ์ทรัพย์ รอง ผบ.ตร. ได้เข้าหารือกับ พ...ทวี สอดส่อง อธิบดีบกรมสอบสวนคดีพิเศษ (ดีเอสไอ)

เกี่ยวกับการคลี่คลายคดีการหายตัวไปของนายสมชาย นีละไพจิตร อดีตประธานชมรมนักกฎหมายมุสลิม หลังจากนายกรัฐมนตรีสั่งการให้เร่งคลี่คลายคดีให้ได้โดยเร็ว
พล...ธานี กล่าวว่า คดีนายสมชาย ได้สั่งการให้พนักงานสอบสวนดีเอสไอเร่งรัดทำงาน ที่ผ่านมา ฟ้ามืดครึ้ม และมีเสียงร้อง แต่ขณะนี้ฟ้าเปิดแล้ว ตนมั่นใจว่าจะสามารถคลี่คลายคดีได้ อย่างไรก็ตาม จะต้องหาศพนายสมชาย ให้เจอก่อน จึงจะสามารถออกหมายจับผู้ต้องสงสัยและดำเนินคดีต่อไป

เครดิต :
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดยหนังสือพิมพ์ไทยรัฐ

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์