มารสังคม! อ้างชื่อ รปภ.พันธมิตรฯ ตั้งแก๊งรีดไถผู้ชุมนุม

มารสังคม! อ้างชื่อ รปภ.พันธมิตรฯ ตั้งแก๊งรีดไถผู้ชุมนุม

โดย ทีมข่าวอาชญากรรม ผู้จัดการออนไลน์ 25 มีนาคม 2549 09:34 น.

รปภ.เครือข่ายพันธมิตรฯ จับ 4 คนร้าย อ้างเป็นรปภ.แฝงตัวในที่ชุมนุมกู้ชาติหน้าทำเนียบฯ ส่งตำรวจดำเนินคดี หลังถูกร้องเรียนหนักมีพฤติกรรมสุดเถื่อน พกอาวุธข่มขู่รีดไถประชาชนไปทั่ว พร้อมปล่อยข่าวทหารสลายม็อบสร้างความวุ่นวายให้กับผู้ชุมนุมเป็นอย่างมาก ในขณะที่หัวโจกใหญ่ อ้างตัวเป็นหลาน คุณหญิงสุพัตรา มาศดิตถ์ ยังลอยนวล

ผู้สื่อข่าวรายงานจากสถานที่ชุมนุมของประชาชนและเครือข่ายพันธมิตรประชาชนเพื่อประชาธิปไตย หน้าทำเนียบรัฐบาล ว่า เมื่อเวลา06.00น. กลุ่มเจ้าหน้าที่รักษาความปลอดภัยของเครือข่ายพันธมิตรฯ ได้ควบคุมตัวนายกิตติชัย จันทร์สวัสดิ์ อายุ 20 ปี อยู่บ้านเลขที่ 67 หมู่ 7 ต.บางหลวง อ.บ้านสร้าง จ.ปราจีนบุรี พร้อมพวกอีก 3 คน ซึ่งแอบอ้างว่าเป็นเจ้าหน้าที่รักษาความปลอดภัย(รปภ.)ของเครือข่ายพันธมิตรฯ แต่กลับมีพฤติกรรมคุกคามผู้ร่วมชุมนุมและรีดไถ ซึ่งสร้างความเสื่อมเสียให้กับทีมรปภ.เครือข่ายพันธมิตรฯเป็นอย่างมาก

ทีมรปภ.ฯ เปิดเผยว่า ได้เฝ้าติดตามพฤติกรรมของนายกิตติชัยและพวกมาโดยตลอดหลังได้รับเรื่องร้องเรียนจากประชาชนที่มาชุมนุม โดยพบว่ากลุ่มบุคคลเหล่านี้แต่งตัวเลียนแบบรปภ.ฯและแอบพกพาอาวุธ แฝงตัวอยู่ภายในที่ชุมนุม และพยายามข่มขู่รีดไถแม่ค้า ตั้งกล่องรับบริจาคโดยอ้างชื่อพันธมิตรฯ ให้เช่าพระ และปล่อยข่าวว่าทหารจะเข้าสลายการชุมนุม ซึ่งสร้างความปั่นป่วนให้กับผู้ชุมหลายครั้ง รวมทั้งยังแอบตั้งเต้นท์ขึ้นเองโดยอ้างตัวเป็นกลุ่มคนนครศรีธรรมราช ทั้งที่พูดภาษาใต้กันได้เพียงแค่1-2คนเท่านั้น

ด้านนายกิตติชัย หนึ่งในคนร้ายกล่าวด้วยอาการเบลอเหมือนคนเสพยาว่า ตนมาร่วมชุมนุมตั้งแต่วันที่ 20 มี.ค.49 และได้มาพบกับชายคนหนึ่ง อ้างตัวว่าเป็นหลานคุณหญิงสุพัฒนา มาศดิตถ์ ชื่อนายยงยุทธ เป็นหัวหน้ากลุ่ม ได้สั่งให้ตนแฝงตัวทำกลมกลืนเข้าไปปฎิบัติงานร่วมกับรปภ.เครือข่ายฯ คุ้มกันพล.ต.จำลอง ศรีเมือง แกนนำพันธมิตรฯ และให้ประจำจุดทางเข้าพื้นที่ชุมนุม คอยตรวจสัมภาระคนเข้าร่วมชมนุม พร้อมกับแจกวิทยุสื่อสารเพื่อใช้ติดต่อกันภายในกลุ่ม นอกจากนี้ยังให้ตนกินยาแก้ง่วงเพื่อให้สามารถตรวจตราได้ตลอดทั้งคืน

ในขณะที่เจ้าหน้าที่ของเครือข่ายพันธมิตรฯ เปิดเผยว่า หลังจากเกิดเหตุดังกล่าวา ทางเจ้าหน้าที่จะเร่งปรับปรุงระบบการตรวจตรา โดยเปลี่ยนบัตรประจำตัวเจ้าหน้าที่ใหม่ทั้งหมด โดยมีการลงชื่อกำกับเพื่อให้ปลอมแปลงได้ยากขึ้น นอกจากนี้จะจับตาดูคนที่ต้องสงสัยให้มากขึ้น โดยเฉพาะคืนนี้ที่จะเป็นเหตุการณ์ชุมนุมใหญ่ของเครือข่าย ซึ่งเกรงว่าอาจจะมีปัญหาได้

ทั้งนี้ เจ้าหน้าที่รปภ.ฯ ได้นำตัวคนร้ายทั้งหมดส่งให้เจ้าหน้าที่ตำรวจสน.นางเลิ้งพร้อมกับแจ้งความเป็นหลักฐานแล้ว ส่วนตัวนายยงยุทธที่ถูกกล่าวอ้างถึงนั้น ทางเจ้าหน้าที่รปภ.ระบุว่าจะเร่งติดตามหาตัวให้เจอ ก่อนจะนำตัวส่งเจ้าหน้าที่ตำรวจดำเนินคดีต่อไป

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์