มารศาสนา ! รวบพระลูกวัดนัดแก๊งวัยรุ่นมั่วยานรก!!

มารศาสนา ! รวบพระลูกวัดนัดแก๊งวัยรุ่นมั่วยานรก!!


นายสุเมธ ช้างชนะ ปลัดอำเภอหัวหน้าฝ่ายความมั่นคง อำเภอหัวไทร จ.นครศรีธารรมราช เปิดเผยว่า ได้รับแจ้งจากชาวบ้านในพื้นที่ว่าพระภิกษุรูปหนึ่งของวัดเสาธง หมู่ที่ 7 ต.ท่าซอม อ.หัวไทร ทำตัวเป็นหมอดูทำนายทายทักโชคชะตา เป็นที่เชื่อถือศรัทธาของชาวบ้านอย่างกว้างขวาง แต่เบื้องหลังมีพฤติกรรมเปิดกุฏิมั่วสุมเสพยาเสพติดร่วมกับกลุ่มวัยรุ่นในพื้นที่

หลังรับการร้องเรียนจึงพร้อมด้วยนายบุรินทร์ สุขกรี ปลัดอำเภองานป้องกันอำเภอหัวไทร และ ร.ต.อ.จิตรกร จันทร์คล้าย รอง สวป.สภ.บางนบ ร.ต.ท.ทวีป กลิ่นแก้ว และ ร.ต.ต.สุวิทย์ ช่วยสถิต นำกำลังสมาชิก อส. นายประสพ จันทร์ทองเดช กำนันตำบลท่าซอม และเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.บางนบ เดินทางเข้าไปพบรักษาการเจ้าอาวาส และขออนุญาตตรวจบริเวณโรงฉัน ซึ่งมีพระแฉล้ม ฉนทกโร หรือ นายแฉล้ม แก้วฉิม อายุ 48 ปี พระลูกวัดเสาธง จำพรรษาอยู่ โดยรักษาการเจาอาวาส ได้อนุญาตและร่วมเป็นพยานในการตรวจค้น

โดยจากการตรวจค้นพบอุปกรณ์การเสพยาบ้า และยาไอซ์ 1 ชุด จึงควบคุมตัวพระแฉล้ม ไปตรวจปัสสาวะ และพบปัสสาวะมีสีม่วง จึงนำปัสสาวะไปตรวจสอบซ้ำที่โรงพยาบาลหัวไทร ปรากฏว่าผลเป็นบวก เพราะมีสารเสพติดเมทแอมเฟตามีน ( ยาบ้า ) ในกระแสเลือด และจากการสอบสวนพระแฉล้ม ให้การรับสารภาพว่าอุปกรณ์การเสพเป็นของตน โดยก่อนถูกจับกุมได้เสพยาบ้าจำนวน 2 เม็ด จึงได้นิมนต์พระครูสังฆรักษ์สมเกียรติ ญาณทีโป เจ้าอาวาสวัดบ้านด่าน เจ้าคณะตำบลท่าซอม ทำการสึกนายแฉล้ม พ้นจากการเป็นพระภิกษุ จากนั้นคุมตัวนายแฉล้ม แก้วฉิม ส่งมอบให้พนักงานสอบสวน สภ.บางนบ อ.หัวไทร ดำคดีในข้อหาเสพยาเสพติดประเภทที่ 1 (เมทแอมเฟตามีน(ยาบ้า) โดยผิดกฎหมาย ต่อไปผู้สื่อข่าวรายงานว่า ที่ผ่านมาชาวบ้านสุดทนกับพฤติกรรมของพระแฉล้ม หรือนายแฉล้ม ที่ตั้งตัวเป็นหมอดูทำนาย จนมีผู้คนเชื่อถือ

ศรัทธามาให้พระแฉล้มดูดวงให้จำนวนมาก แต่เบื้องหลังมีพฤติกรรมมั่วสุมเสพยาเสพติด โดยเปิดโรงฉันนัดกลุ่มวัยรุ่นมาปาร์ตี้เสพยาเสพติด ชาวบ้านสุดทนในพฤติกรรมจึงร้องเรียนไปยังชุด ฉก.ศรีวิชัย อ.หัวไทร ซึ่งก่อนตัดสินใจเข้าจับกุมได้ให้เจ้าหน้าที่ปลอมตัวไปคอยติดตามความเคลื่อนไหวของพระแฉล้มหลายวัน และพบว่าช่วงกลางคืนจะมีกลุ่มวัยรุ่นขับรถจักรยานยนต์ เข้าออกบริเวณกุฏิของพระแฉล้มเป็นจำนวนมาก

สำหรับกลุ่มวัยรุ่นร่วมแก๊งปาร์ตี้ยาเสพติดกับพระแฉล้ม เจ้าหน้าที่ทราบชื่อหมดแล้ว โดยทั้งหมดนอกจากจะเป็นผู้เสพแล้วยังเป็นผู้ค้ารายย่อยในพื้นที่และรับยาบ้ามาจากเอเย่นต์คนหนึ่งที่มีบ้านอยู่ข้างวัดแห่งหนึ่งใน ต.ท่าซอม อ.หัวไทร จ.นครศรีธรรมราช 

 

ซึ่งเจ้าหน้าที่จะได้สอบสวนขยายผลและรวบรวมพยานหลักฐานติดตามจับกุมตัวมาดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป


เครดิต :
เครดิต : เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์แนวหน้า


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์