มาบตาพุดผวาซ้ำ ไฟไหม้ รง.เครือกรุงเทพซินธิติกส์ ควันดำพวยพุ่งเต็มฟ้า

มาบตาพุดผวาซ้ำ ไฟไหม้ รง.เครือกรุงเทพซินธิติกส์ ควันดำพวยพุ่งเต็มฟ้า

เมื่อเวลา 16.00 น. วันที่ 9 พฤษภาคม ผู้สื่อข่าวได้รับแจ้งมีเหตุไฟลุกไหม้ภายใน บริษัท บีเอสที อิลาสโตเมอร์ส (ประเทศไทย)จำกัด

ในเครือบริษัท กรุงเทพซินธิติกส์ ธิติกส์ จำกัด ถนน I-8 ต.มาบตาพุด อ.เมือง ระยอง ไปตรวจสอบที่เกิดเหตุพร้อมด้วยนายพีระวัฒน์ รุ่งเรืองศรี รองผู้ว่าการการนิคมอุตสาหกรรมแห่งประเทศไทย (กนอ.)นายประทีป เอ่งฉ้วน ผู้อำนวยการการนิคมอุตสาหกรรมมาบตาพุด และหน่วยงานที่เกี่ยวข้องเข้าตรวจสอบ โดยมีนายวิโรจน์ เลิศสลัก ผู้จัดการโรงงานพาเข้าตรวจสอบบริเวณที่เกิดเพลิงลุกไหม้ ขณะเข้าตรวจสอบได้ประสานรถดับเพลิงเข้ามาระดมฉีดน้ำทำให้เกิดควันไฟลอยพุ่งขึ้นเต็มท้องฟ้า คนงานบริษัทผู้รับเหมาบริเวณใกล้เคียงเห็นเหตุการณ์คิดว่าเกิดเหตุการณ์ระเบิดมีไฟลุกไหม้ขึ้นมาซ้ำอีกต่างวิ่งหลบหนีกันอลหม่าน ใช้เวลาดับเพลิงนานกว่า 30 นาที เพลิงจึงสงบ

นายวิโรจน์ เลิศสลัก ผู้จัดการโรงงานกล่าวว่า สาเหตุที่ทำให้เกิดไฟลุกไหม้ขึ้นมาอีกรวม 3 จุด

เนื่องจากบริเวณดังกล่าวมีความร้อนสะสมจึงได้เกิดกลุ่มควันพวยพุ่งขึ้นมา ประมาณ10-15 นาที ซึ่งมีเจ้าหน้าที่คอยเฝ้าระวังอยู่แล้ว  จึงได้ระดมฉีดน้ำ 3 จุด ทำให้เกิดควันไฟสีขาวพวยพุ่งเต็มท้องฟ้า ผู้เห็นเหตุการณ์คิดว่าเป็นเหตุแก๊สรั่ว แต่จริงๆ แล้วเป็นละอองน้ำที่ฉีดคุมไว้ ซึ่งทางการนิคมอุตสาหกรรมมาบตาพุดได้เข้ามาตรวจสอบก็ไม่พบสิ่งผิดปกติแต่อย่างไร

นายพีระวัฒน์ รุ่งเรืองศรี รองผู้ว่าการการนิคมอุตสาหกรรมแห่งประเทศไทย(กนอ.) กล่าวว่า

หลังจากได้ตรวจสอบภาพวงจรปิดที่ห้องคอนโทรลรูมของ กนอ.พบมีกลุ่มละอองสีขาวพวยพุ่งขึ้นมาบริเวณ บริษัท บีเอสที อิลาสโตเมอร์ส (ประเทศไทย) จำกัด ซึ่งเป็นจุดที่เกิดระเบิดเมื่อวันที่ 5 พฤษภาคมที่ผ่านมา จึงได้ลงพื้นที่พร้อมเจ้าหน้าที่หน่วยงานที่เกี่ยวข้องเข้าตรวจสอบที่เกิดเหตุทันที สอบถามผู้บริหารของบริษัทพบว่าสาเหตุที่เกิดไฟลุกไหม้ นั้นเกิดจากฉนวนความร้อนที่เก็บความร้อนอยู่ทำให้เกิดไฟลุกไหม้ขึ้นมา พนักงานจึงได้ใช้สายดับเพลิงฉีดเป็นละอองน้ำควบคุมเพลิงไว้ ทำให้เกิดม่านน้ำขึ้นมา ผู้ที่สัญจรผ่านไปมาพบเห็นคิดว่าเป็นสารเคมีรั่วไหล ทำให้ชาวบ้านเกิดความแตกตื่น ขณะนี้ได้ควบคุมเพลิงที่ลุกไหม้ทั้ง 3 จุดได้แล้ว และจุดดังกล่าวมีเจ้าหน้าที่ของบริษัท เฝ้าระวังตลอด 24 ชั่วโมง


เครดิต :
เครดิต :เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์มติชน


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์