มากจริงๆ เจออีก 39 เครื่องมือถือคุกนครศรีฯ ซุกในอิฐบล็อก

มากจริงๆ เจออีก 39 เครื่องมือถือคุกนครศรีฯ ซุกในอิฐบล็อก

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เมื่อวันที่ 30 เมษายน นายสุรพล แก้วภราดัย ผู้บัญชาการเรือนจำกลางนครศรีธรรมราชคนใหม่ เดินทางเข้าเรือนจำกลาง
 
โดยเข้าไปในแดนนักโทษตั้งแต่ 07.00 น. ไม่ยอมให้สื่อมวลชนเข้าไปทำข่าวแต่อย่างใด ภายหลังเคารพธงชาติได้มีการเรียกประชุม ผู้บังคับหน่วย ผู้คุม และเจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้องในการควบคุมดูแลนักโทษ เพื่อมอบนโยบายในการทำงาน ได้กำชับให้เจ้าหน้าที่ทุกคนปฏิบัติงานอย่างเข้มงวด รวมถึงสอบถามความเป็นอยู่และความต้องการ เพื่อให้การปฏิบัติงานเป็นไปอย่างมีประสิทธิภาพ ทั้งเครื่องมือ และอาคารสถานที่ที่ เหมาะสม พร้อมให้ขวัญกำลังใจเจ้าหน้าที่ที่ตั้งใจปฏิบัติงาน

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า นายสุรพลได้ตั้งกรรมการจำนวน 3 ชุด เพื่อตรวจสอบและลงโทษเจ้าหน้าที่เรือนจำและนักโทษ
 
ที่กระทำผิดหลังการตรวจค้นวันที่ 22 เมษายน โดยเฉพาะนักโทษ หากพบว่ามีการกระทำผิดเกี่ยวกับยาเสพติด และนำโทรศัพท์เข้ามาในเรือนจำ ก็จะถูกลดชั้นอย่างน้อย 2 ชั้น โดยทั่วไประดับชั้นนักโทษจะมีด้วยกัน 6 ชั้น คือ ชั้นเยี่ยม ดีมาก ดี กลาง เลว และ เลวมาก 

นายสุรพลได้เปิดเผยว่า ล่าสุด สามารถตรวจพบโทรศัพท์ จำนวน 39 เครื่อง ที่ถูกซุกซ่อนไว้ในก้อนอิฐบล็อก จำนวน 3 ก้อน
 
มีการหล่อปิดทับไว้เป็นอย่างดี โดยอิฐบล็อกดังกล่าวทางเรือนจำได้สั่งนำเข้ามาเพื่อก่อสร้างถนนภายในเรือนจำ ได้เก็บไว้เป็นหลักฐานเรียบร้อยแล้ว และจะทำการขยายผลต่อ โดยการตรวจสอบร้านจำหน่ายวัสดุก่อสร้างที่จำหน่ายอิฐบล็อกดังกล่าว รวมถึงตรวจสอบที่มาของโทรศัพท์ ที่มีผู้โยนเข้าไปในเรือนจำล่าสุด จำนวน 6 เครื่อง แต่ถูกเจ้าหน้าที่จับกุมได้ก่อนหน้านี้ด้วย  
         
"เย็นวันที่ 29 เมษายน ผมได้เข้าไปเยี่ยมเจ้าหน้าที่อย่างไม่เป็นทางการ และได้รับรายงานจากเจ้าหน้าที่ว่า สามารถยึดโทรศัพท์ได้อีก 5 เครื่อง จากภาพวงจรปิดที่เห็นนักโทษชายกำลังแอบคุยโทรศัพท์ จึงได้เข้าควบคุมตัว และตรวจค้นจึงพบโทรศัพท์"

ผู้สื่อข่าวรายงาน ทางผู้บัญชาการเรือนจำกลางนครศรีธรรมราช

ได้สั่งการให้มีการตรวจสอบการเข้า-ออกภายในเรือนจำของเจ้าหน้าที่ทุกระดับชั้นไม่ยกเว้นแม้แต่ผู้บัญชาการเรือนจำกลางนครศรีธรรมราช รวมถึง การตรวจสอบเจ้าหน้าที่ประจำห้องควบคุมกล้องวงจรปิดที่มีการติดตั้งไว้ในเรือนจำทุกแดน 139 ตัว คอยสอดส่องดูแลพฤติกรรมนักโทษ ในส่วนของญาตินักโทษได้ประกาศห้ามไม่ให้นำ สิ่งของเข้าเยี่ยมโดยเด็ดขาด ยกเว้นเงินที่เจ้าหน้าที่จะทำการขึ้นบัญชีไว้และจะส่งมอบให้นักโทษต่อไป


เครดิต :
เครดิต :เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์มติชน


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์