มันโดน!! วิเชียร ย้ำ คนทุ่งใหญ่ฯ แม้ไม่ร่ำรวย แต่ก็ไม่หวังเงินเปรมชัย(คลิป)


มันโดน!! วิเชียร ย้ำ คนทุ่งใหญ่ฯ แม้ไม่ร่ำรวย แต่ก็ไม่หวังเงินเปรมชัย(คลิป)

หัวหน้าเขตรักษาพันธุ์สัตว์ป่าทุ่งใหญ่ฯ เล่าเหตุการณ์ช่วงตรวจค้นคณะของนายเปรมชัย กรรณสูต และยืนยันว่าแม้คนทุ่งใหญ่ฯจะไม่ร่ำรวย แต่ไม่ต้องการเงินจากคุณเปรมชัยแม้แต่บาทเดียว

นายวิเชียร ชิณวงศ์
หัวหน้าเขตรักษาพันธุ์สัตว์ป่าทุ่งใหญ่นเรศวรตะวันตก กล่าวกับสื่อมวลชนกรณีการจับกุมนายเปรมชัย กรรณสูต และพวกรวม 4 คน ลักลอบตั้งแคมป์ในเขตห้ามตั้ง และลอบฆ่าสัตว์ป่าในเขตทุ่งใหญ่ฯ ว่ายังไม่มีการถูกข่มขู่ใดๆ และทุกคนมีสิทธิ์ใช้สิทธิ์ทางกฎหมายต่อสู้คดี ทุกคนมีสิทธิ์ฟ้องกลับได้ แต่ทางกรมอุทยานฯ และกระทรวงฯ มีนิติกร มีทีมงานที่พร้อมเป็นที่ปรึกษาและให้คำแนะนำในการต่อสู้คดี

ในส่วนเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นที่ทุ่งใหญ่ฯ ก็เสียใจ เพราะเป็นสิ่งที่ไม่คาดฝัน ไม่อยากให้เกิด ต่อไปจะเพิ่มความเข้มงวดในการตรวจตรา โดยเฉพาะการเข้า-ออก จะเพิ่มให้มากยิ่งขึ้นหลายเท่า สำหรับจุดอ่อนของการตรวจเข้า-ออก คือ บางทีมีรถเข้ามาหลายคัน สัมภาระเต็มคันรถ ถ้าจะให้ตรวจละเอียดเหมือนสนามบินคงทำได้ยาก แต่ต่อไปอาจจะล่าช้าบ้างก็ต้องยอมให้ถูกตำหนิ ซึ่งถ้าอยากให้การทำงานรวดเร็วขึ้น เครื่องมือที่ใช้ในการตรวจที่เป็นอิเล็กทรอนิกส์ ก็ควรมีเข้ามาช่วยในส่วนนี้

ส่วนที่ผ่านมาเคยได้รับการติดต่อให้รับรองแขกผู้ใหญ่เป็นเรื่องปกติ แต่ไม่อยากให้มองว่าเป็นแขกวีไอพี ทุกคนมีสิทธิ์เท่ากันเหมือนประชาชนทั่วไป และตลอดเวลาที่ปฏิบัติหน้าที่มา 12 เดือน ตนเองยังไม่เคยเห็นคุณเปรมชัยเข้าไปพื้นที่ นี่เป็นครั้งแรกที่เห็น

ทั้งนี้ พฤติกรรมการล่าสัตว์ส่วนใหญ่จะมาในลักษณะของการแอบเข้า แอบทำ ซ่อนพรางตัวไม่ให้เจ้าหน้าที่เห็น แต่ในกรณีนี้มาแบบเปิดเผย แสดงตัว จุดตั้งแคมป์พักแรมอยู่ติดถนน มีอาวุธเข้ามา ตนเองมองว่าเป็นพฤติกรรมที่ไม่เหมือนชาวบ้านทั่วไป เป็นการกระทำที่ไม่ยำเกรงกฎหมายบ้านเมืองมากกว่า ก่อนหน้าก็เคยมีการจับกุมในลักษณะนี้แต่เป็นเพียงชาวบ้านที่เข้าไปล่าสัตว์เพื่อการยังชีพไม่ได้ล่าเพื่อความสนุก ความเท่ หรือสนองกิเลสของตัวเอง

การพบเห็นเสือดำนั้น หน.เขตรักษาพันธุ์สัตว์ป่าทุ่งใหญ่ฯ เปิดเผยว่า พูดยาก เพราะตัวเจ้าหน้าที่เองเข้าตรวจตราทุกวันยังไม่เจอเสือดำออกมาให้เห็นเลย บางทีนักท่องเที่ยวเข้ามาแค่วันเดียวก็เจอเสือดำแล้ว มันอยู่ที่จังหวะมากกว่า แต่ความชำนาญเฉพาะทางของพรานในพื้นที่มีผลต่อการเข้าไปพบเสือดำในป่า ประกอบกับวิธีการที่ทำให้เสือดำไว้วางใจด้วย สำหรับในทุ่งใหญ่ฯ จำนวนประชากรเสือดำมีอยู่พอสมควร ส่วนพื้นที่อื่นๆอาจจะหายาก แต่ถ้าอยากพบเสือดำขอให้มีเวลาก็สามารถพบเจอได้เช่นกัน

นอกจากนี้ นายวิเชียร ยังเปิดเผยถึงช่วงเวลาที่เข้าตรวจค้นคณะของนายเปรมชัยว่า ตอนแรกได้เข้าไปตักเตือนและให้คำแนะนำคณะของนายเปรมชัย เพื่อให้ปฏิบัติตาม แต่กลับถูกเพิกเฉยไม่ปฏิบัติตามคำแนะนำ จึงพบพิรุธน่าสงสัยนำไปสู่การตรวจค้น พร้อมกล่าวด้วยว่า คณะของนายเปรมชัย มีการแนะนำตัวว่าเป็นใคร และมีการยื่นข้อเสนอให้เป็นการหยั่งเชิงเพื่อดูท่าทีว่าทางเจ้าหน้าที่จะเอนเอียงหรือไม่

ทั้งนี้ ในตอนท้าย นายวิเชียร กล่าวว่า
"ขอเรียนว่าคนทุ่งใหญ่ฯ ศักดิ์ศรีเรามี ถึงเราจะอยู่ในป่า ไม่ได้ร่ำรวย แต่เราไม่ต้องการเงินจากคุณเปรมชัยแม้แต่บาทเดียว" โดยหลังจากนี้นายวิเชียร จะเข้าพบเจ้าหน้าที่ตำรวจเพื่อให้ปากคำเกี่ยวกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นตามกระบวนการต่อไป

ชมคลิป
VVVVVVVV
VVVVV
VVVVVVVV
VVVVVVVVV


>>>>>
Cr::: Voice TV 21


เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
คุณ : me
สถานะ : บุคคลทั่วไป
IP : 203.151.136.238

203.151.136.238,,238.136.151.203.sta.inet.co.th ความคิดเห็นที่ 1 [อ้างอิง]
wellcome


[ วันอาทิตย์ ที่ 26 กุมภาพันธ์ 2566 เวลา 10:31 น. ]
ดูดวง เลขบัตรประชาชน คลิ๊กเลย ++
กระทู้เด็ดน่าแชร์