มะกันระทึกรถไฟ-ตีลังกาค้าง30นาที

"รถไฟเหาะมะกัน ทำระทึก ไฟฟ้าดับห้อยหัวนานกว่า ครึ่งชม."



เอพีรายงานว่า เมื่อ 11 มิ.ย. เกิดเหตุน่าหวาดเสียวขึ้นในสวนสนุก รัฐอาร์คันซอ สหรัฐอเมริกา

เมื่อรถไฟเหาะตีลังกา "ดิ เอ็กซ์ โคสเตอร์"

ที่มีคนเล่นร่วม 10 คน วิ่งไปอยู่ในจุดตีลังกา ซึ่งเป็นจุดสูงสุดของเครื่องเล่น และเกิดไฟฟ้าดับกลางคัน ทำให้ผู้เล่นต้องห้อยหัวอยู่นานครึ่งชั่วโมง กว่าเจ้าหน้าที่จะช่วยเหลือลงมาได้

อังเดรย์ ครารีย์ โฆษกหญิงสวนสนุกสปริง แอนด์ คริสตัล ฟอลส์

ที่เกิดเหตุแถลงว่า เหตุการณ์เกิดในช่วงเย็นวันอาทิตย์ สวนสนุกรีบแจ้งหน่วยกู้ภัยมาช่วย ซึ่งหน่วยกู้ภัยนำรถบรรทุกติดบันไดมาช่วยผู้เล่นที่ต้องห้อยหัวนาน 30 นาทีลงมาได้อย่างปลอดภัย ท่ามกลางเสียงไชโยของนักท่องเที่ยวในสวนสนุกที่มามุงดูและเอาใจช่วย

นายเจย์ พลัมเมอร์ อายุ 37 ปี

ผู้เล่นคนหนึ่งถูกนำตัวส่งโรงพยาบาล หลังจากบ่นว่าปวดคอและปวดหัว ส่วนคอนนี แม็กไบรด์ แฟนสาวของนายเจย์กล่าวว่าน่าหวาดเสียวมาก แม้จะรักสวนสนุกนี้ก็จะไม่ยอมเล่นรถไฟเหาะตีลังกาอีกแล้ว



ส่วนแองเจลา ซอลเตอร์ ซึ่งเล่นรถไฟเหาะอีกเครื่อง

ที่อยู่ใกล้เคียงกล่าวว่า แค่มองดูก็รู้เลยว่าใครที่เพิ่งได้รับการช่วยลงมาจากรถไฟเหาะที่เกิดเหตุ เพราะว่าทุกคนจะหน้าแดง แต่เจ้าหน้าที่สวนสนุกก็ทำงานช่วยเหลือได้รวดเร็ว

ขณะที่มาร์ก ฮันต์ ผู้จัดการทั่วไปฝ่ายลูกค้าสัมพันธ์ของสวนสนุกกล่าวว่า

สวนสนุกกำลังพยายามหาสาเหตุของไฟฟ้าดับครั้งนี้ ซึ่งก่อนหน้านี้ก็เคยเกิดเหตุไฟฟ้าดับ แต่ดับเพียงไม่กี่วินาทีเท่านั้น สำหรับ "ดิ เอ็กซ์ โคสเตอร์" เป็นหนึ่งในเครื่องเล่นหลายๆ ชิ้นที่เกิดไฟฟ้าดับ

ซึ่งใช้เครื่องจ่ายกระแสไฟที่อยู่ไม่ไกลกันนั้นร่วมกัน หลังเกิดเหตุสวนสนุกสั่งปิดรถไฟเหาะ "ดิ เอ็กซ์ โคสเตอร์" แต่ยังคงเปิดให้เล่นเครื่องเล่นอื่นๆ ได้ตามปกติ



ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดย: หนังสือพิมพ์ข่าวสด

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์