มะกันตกอับบุกเดี่ยวปล้นแบงก์กลางห้างดังย่านรังสิต

เมื่อเวลา 15.00 น. วันที่ 2 ก.ย.  พ.ต.ท.สาคร เจิมขุนทด สารวัตรเวรสอบสวน สภ.ประตูน้ำจุฬาลงกรณ์ ต.ประชาธิปัตย์ อ.ธัญบุรี จ.ปทุมธานี

รับแจ้งจากเจ้าหน้าที่ของธนาคารนครหลวงไทย สาขาย่อยฟิวเจอร์ พาร์ค รังสิต ชั้น G โซนร้านทอง ห้างสรรพสินค้าฟิวเจอร์พาร์ครังสิต ว่ามีเหตุคนร่ายบุกเดี่ยวเข้ามาชิงเงินสดจากพนักงานของธนาคาร แล้ววิ่งหลบหนีไป ขอให้เจ้าหน้าที่มาตรวจสอบด้วย หลังรับแจ้งจึงรุดไปที่เกิดเหตุพบกลุ่มพนักงานจำนวน 4 คนกำลังยืนรอเจ้าหน้าที่อยู่ด้วนสีหน้าตื่นตระหนก สอบสวน น.ส.เกศริน แก้วธานี อายุ 25 ปี พนักงานของธนาคาร ให้การว่า ก่อนเกิดเหตุขณะที่ตนเองและเพื่อนๆพนักงานกำลังนั่งทำงานกันอยู่ที่หน้าเคาน์เตอร์ตามปกติ โดยในตอนนั้นมีลูกค้าเข้ามารับบริการอยู่เพียงรายเดียว

น.ส.เกศริน ให้การต่อว่า จู่ๆก็มีคนร้ายผลักประตูเข้ามาในธนาคาร โดยคนร้ายดังกล่าวนั้น สวมชุดเสื้อผ้าสีครีมเข็ม สวมหมวกไหมพรมสีดำหลุมใบหน้าแล้วยังสวมหมวกผ้าแบบมีปีกคลุมทับอีกชั้น

พร้อมทั้งสวมถุงมือด้วย คนร้ายวิ่งเข้ามายังเคาน์เตอร์ที่ตนนั่งอยู่  ตนจึงร้องถามไปว่า เข้ามาทำอะไร แต่ชายคนนั้นกับไม่สนใจพร้อมทั้งกระโดดข้ามเคาน์เตอร์ที่ตนเองนั่งอยู่เข้ามาด้านใน ตนจึงรีบลุกขึ้นแล้ววิ่งไปด้านในพร้อมทั้งร้องให้คนช่วย  ระหว่างนั้นคนร้ายเปิดลิ้นชักใส่เงิน พร้อมทั้งคว้าเอาเงินใส่ในกระเป๋าหนังสีน้ำตาลที่เตรียมมา แล้วกระโดดข้ามเคาน์เตอร์หลบหนีออกไปนอกธนาคาร ตนเองและพนักงานทั้งหมดจึงรีบวิ่งออกมาพร้อมทั้งตระโกนร้องขอความช่วยเหลือ ซึ่งเงินทั้งหมดในแกะเงินนั้นมีอยู่ราวๆ 2 แสนบาทเศษ แต่พอคนร้ายไปแล้วเราทำการตรวจสอบเงินก็พบว่าคนร้ายหยิบเงินไปได้ประมาณ 148,600 บาท

เมื่อพนักงานภายในห้างสรรพสินค้าได้ยินเสียงตะโกนให้ช่วยจับคนร้าย จึงพากันวิ่งไล่ติดตามไปทางด้านหลังของห้างซึ่งเป็นลานจอดรถ

และวิ่งหลบหนีไปยังป่าหญ้าด้านหลังธนาคาร ซึ่งกลุ่มพนักงานของห้างได้วิ่งติดตามจับกุม โดยสามารถล็อคตัวไว้ได้ แต่คนร้ายกลับใช้สเปรย์พริกไทย ฉีดใส่ที่หน้าจนต้องปล่อยตัวคนร้ายหนีเข้าป่าด้านหลังห้างไป
ต่อมาเจ้าหน้าที่ตำรวจพร้อมด้วยพนักงานรักษาความปลอดภัยของห้าง ได้ทำการปิดล้อม และตรวจค้นในป่าหญ้า จนพบกองเสื้อผ้าของคนร้ายถูกถอดวางซุกอยู่ในพงหญ้า แต่ไม่พบเงินที่ถูกชิงมา จึงเก็บรวบรวมไว้เป็นหลักฐาน  เวลาต่อมาก็พบชายชาวต่างชายคนหนึ่งเดินอยู่ในป่าหญ้าใกล้ที่เกิดเหตุ มีท่าพิรุธ จึงควบคุมตัวมาสอบสวน ทราบชื่อต่อมาคือนาย ฮาโรด์ล กูเยียร์ อายุ 54 ปี สัญชาติอเมริกา ให้การปฏิเสธว่าไม่มีส่วนเกี่ยวข้อง และแค่มาเดินเล่นเฉยๆ เท่านั้น แต่เมื่อน.ส.เกศรินและพนักงานธนาคารมาชี้ตัวก็ยืนยันว่านายฮาโรด์ลคือคนร้าย และเมื่อตรวจค้นตามร่างกาย โดยถอดกางเกงออกก็พบว่า นายฮาร์โรด์ลได้นำเงินของกลางซ่อนไว้ในกางเกงในจำนวน 146,000 บาท ทำให้ผู้ต้องหายอมรับสารภาพ เจ้าหน้าที่ตำรวจจึงดำเนินคดีในข้อหาชิงทรัพย์
  
ทั้งนี้เท่าที่ตรวจสอบได้ในเบื้องต้นนั้น นาย Harold Guyear เดินทางเข้ามาในประเทศไทยเมื่อกว่า 1 ปีที่ผ่านมา และเคยเดินทางไปยังประเทศกัมพูชา แลเพิ่งกลับเข้าประเทศไทยมาได้เมื่อไม่นานมานี้


เครดิต :
เครดิต : เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์ข่าวสด


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์