มะกันจับตายสำเร็จ!มือฆ่า4ตร.

เอพีและเอเอฟพีรายงานว่า เมื่อ 1 ธ.ค. ตำรวจอเมริกันในเมืองซีแอตเติลกู้หน้าได้แล้ว

เมื่อจับตายนายโมริซ เคล็มมอนส์ อาชญากรที่เพิ่งพ้นคุก วัย 37 ปี ผู้ก่อคดีล่าสุดยิงดับตำรวจเขตเลกวู้ด 4 นายเสียชีวิตคาร้านกาแฟเมื่อวันอาทิตย์ที่ผ่านมา ขณะที่ตำรวจระดมกำลังไล่ล่าอย่างไม่ลดละ พร้อมตั้งเงินรางวัล 125,000 ดอลลาร์ หรือราว 4 ล้านบาท หลังการล้อมบ้านนายเคล็มมอนส์และพยายามบุกเข้าไปนาน 11 ชั่วโมงเมื่อวันจันทร์ลงเอยล้มเหลว ทำให้มือปืนรายนี้หนีไปได้

นายเอ็ด ทรอยเยอร์ โฆษกสำนักงานนายอำเภอเขตเพียร์ซ เคาน์ตี พื้นที่เกิดเหตุ

แถลงว่า นายเคล็มมอนส์ถูกยิงและเสียชีวิตในเช้าวันอังคารที่ย่านแห่งหนึ่งในเมืองซีแอตเติล ฝั่งตะวันตกเฉียงเหนือของรัฐวอชิงตัน โดยตำรวจพบตัวมือปืนรายนี้ หลังได้รับข้อมูลด้านที่อยู่ที่คนร้ายอาจซ่อนตัวจากเจ้าหน้าที่เขตเพียร์ซ เมื่อตำรวจไปถึงแหล่งซุกซ่อนและพยายามติดต่อด้วย นายเคล็มมอนส์กลับยิงออกมา ทำให้เจ้าหน้าที่จากกรมตำรวจซีแอตเติลต้องยิงสวนเข้าไป กระสุนถูกมือปืนรายนี้เสียชีวิต

สำหรับประเด็นที่สื่อมวลชนและชาวบ้านวิพากษ์วิจารณ์กันอย่างกว้างขวาง คือระบบการพิจารณาอาชญากรและนักโทษที่จะออกจากเรือนจำได้

ซึ่งนายเคล็มมอนส์ไม่มีคุณสมบัติที่ควรจะได้ทัณฑ์บนออกมา แต่กลับได้เข้าๆ ออกๆ คุกมาหลายครั้ง นับจากเคยทำผิดอุกฉกรรจ์ตั้งแต่วัยรุ่น ต้องโทษรวมกันนานถึง 108 ปี โดยเมื่อไม่กี่เดือนก่อน เพิ่งก่อคดีชกหน้าผู้ช่วยนายอำเภอ แต่ล่าสุดเพิ่งออกมาเมื่อสัปดาห์ก่อน หลังจากถูกขังไว้นานหลายเดือนในข้อหาชกตำรวจและข่มขืนเด็ก

ในคดียิงดับตำรวจ 4 นายครั้งนี้ เจ้าหน้าที่ยังต้องสืบหาสาเหตุว่า มือปืนจงใจสังหารตัวบุคคลหรือไม่

โดยตำรวจทั้งสี่นี้ เป็นหญิง 1 ราย ล้วนแต่งงานและมีลูกกันทุกคน จึงเป็นเหตุสะเทือนขวัญญาติและผู้คนในวงการตำรวจ นายทรอยเยอร์ กล่าวว่า แรงจูงใจของนายเคล็มมอนส์อาจมาจากความเกลียดชังเจ้าหน้าที่รักษากฎหมาย

เครดิต :
เครดิต : เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์ข่าวสด


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์