มอบตัวแล้ว! หนุ่มคนสนิท สารภาพฆ่าอัยการสุราษฎร์

จากเหตุคนร้ายสังหารนายพยงค์ ดอกไม้หอม อายุ 54 ปี อัยการจังหวัดประจำสำนักงานอัยการสูงสุด


 ปฏิบัติหน้าที่ประจำศาลแขวงสุราษฎร์ธานี ถูกตีด้วยของแข็ง และฟันด้วยของมีคมเป็นแผลฉกรรจ์ที่ใบหน้า กระทั่งเสียชีวิตอยู่ในห้องนอนบ้านพักอัยการจังหวัด เลขที่ 150/259 ถ.ดอนนก หมู่ 4 ต.มะขามเตี้ย อ.เมือง จ.สุราษฎร์ธานี เมื่อช่วงค่ำวันที่ 28 มิ.ย.ที่ผ่านมา

ทั้งนี้ ภายหลังสอบพยานไปหลายปาก รวมทั้งเดินทางไปเก็บตัวอย่างดีเอ็นของพ่อแม่ผู้ต้องสงสัยเพื่อนำมาเปรียบกับหลักฐานที่พบในที่เกิดเหตุ พร้อมกับแจ้งไปถึง นายนิวัฒน์ จงสุข อายุ 37 ปี อยู่บ้านเลขที่ 1/2 หมู่ 6 ต.โคกเคียน อ.ตะกั่วป่า จ.พังงา คนสนิทผู้ตาย ที่มีพยานเห็นเดินทางออกจากสวนในพื้นที่ อ.ทุ่งใหญ่ จ.นครศรีธรรมราช อยู่กับผู้ตายเป็นคนสุดท้าย ให้มาเข้าพบเจ้าหน้าที่แสดงเพื่อความบริสุทธิ์ใจ

ล่าสุด วันนี้ (30 มิ.ย.) เวลา 17.50 น. ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ที่กองบัญชาการตำรวจภูธรภาค 8 พ.ต.อ.อรุณ แกล้ววาที รอง ผบก.สส.ภาค 8 พร้อมนายเจษฎา ธิติมุทา ปลัดอำเภองานป้องกัน อ.ตะกั่วป่าและ นายอิสรินทร์ ส่งละออง ปลัดอำเภอศูนย์ดำรงธรรม อ.ตะกั่วป่า จ.พังงา นำตัวนายนิวัฒน์ จงสุข อายุ 36 ปี อยู่บ้านเลขที่ 1/2 หมู่ 6 ต.โคกเคียน อ.ตะกั่วป่า จ.พังงา ผู้ต้องสงสัยฆ่านายพยงค์ มอบตัวกับพล.ต.ท.เดชา บุตรน้ำเพชร ผบช.ภาค 8

ทั้งนี้ ได้มีญาติของนายนิวัฒน์ซึ่งเป็นผู้ช่วยผู้ใหญ่บ้านที่ อ.ตะกั่วป่า ได้แจ้งต่อศูนย์ดำรงธรรม อ.ตะกั่วป่า ว่า นายนิวัฒน์ได้ติดต่อขอมอบตัวกับนายมานิต เพียรทอง นายอำเภอตะกั่วป่า โดยรับสารภาพว่าเป็นผู้ลงมือสังหารด้วยตนเอง และขอให้ไปรับที่บ้านญาติ อ.ชัยบาดาล จ.ลพบุรี ตั้งแต่คืนวันที่ 29 มิ.ย.จึงพาเดินทางมายังสนามบินดอนเมืองขึ้นเครื่องต่อมา จ.สุราษฎร์ธานี ส่งมอบตัว

พล.ต.ท.เดชา กล่าวว่า เป็นความประสงค์ของนายนิวัฒน์ที่ต้องการเข้าพบเจ้าหน้าที่ตำรวจ ส่วนจะให้การอย่างไรนั้นเป็นสิทธิ์ของนายนิวัฒน์ และตำรวจมีหน้าที่ทำตามขั้นตอนของกฎหมายว่ากันไปตามพยานหลักฐานที่มี ทั้งในส่วนหลักฐานลายนิ้วมือในที่เกิดเหตุ และผลพิสูจน์ดีเอ็นเอ. หลังจากนี้ไปเป็นหน้าที่และดุลพินิจของพนักงานสอบสวนที่จะดำเนินการต่อไป

สอบสวนปากคำนายนิวัฒน์ ให้การรับสารภาพว่า เป็นผู้ลงมือก่อเหตุทำร้ายร่างกายนายพยงค์ จนเสียชีวิตจริง โดยยอมรับว่ามีความสนิทสนมและช่วยงานนายพยงค์ที่ อ.ตะกั่วป่า มากว่า 8 ปี แต่ระยะหลังที่นายพยงค์ได้ย้ายมารับตำแหน่งที่ จ.สุราษฎร์ธานี ได้มีปัญหาขัดแย้งกันในเรื่องส่วนตัว จนเช้าวันเกิดเหตุ (28 มิ.ย.) ตนกับนายพยงค์เดินทางไปดูแลสวนปาล์มที่ อ.ทุ่งใหญ่ จ.นครศรีธรรมราช ระหว่างเดินทางขากลับบ้านพักที่ จ.สุราษฎร์ธานี เกิดมีปากเสียงกันเรื่องที่นายพยงค์ไปให้ความสนิมสนมกับเด็กหนุ่มคนหนึ่งใน จ.สุราษฎร์ธานี(เด็กฝึกงาน)

นายนิวัฒน์ กล่าวว่า เมื่อกลับถึงบ้านพักเวลาประมาณ 13.00 น.เกิดทะเลาะถึงขั้นทำร้ายร่างกาย ตนได้ใช้ด้ามไม้และพัดลมกระหน่ำตีนายพยงค์หลายครั้งจนรู้ว่าเสียชีวิต จึงได้อาบน้ำเปลี่ยนเสื้อผ้าที่เปื้อนเลือดแล้วเดินทางไป อ.ตะกั่วป่า ด้วยรถโดยสารประจำทางแล้วนั่งรถเข้ากรุงเทพฯ และต่อรถไปหลบหนีอยู่ที่ จ.ลพบุรี จนทราบว่าตกเป็นผู้ต้องสงสัยและคิดว่าไม่รอดจึงได้ตัดสินใจโทรหาญาติ ซึ่งเป็นผู้ช่วยผู้ใหญ่บ้านที่ ต.โคกเคียน อ.ตะกั่วป่า ให้พาเข้ามอบตัว

 


เครดิต :
เครดิต :เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์มติชน


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์