มหาเศรษฐีจิตโหด บังคับกินอ้วก-มีดกรีดร่างกาย

คดีฉาวเขย่าสังคมมะกัน ศาลสหรัฐจำคุกมหาเศรษฐีสาวจิตโหด ก่อคดีทรมานหญิงรับใช้เอเชียเยี่ยงทาส ตะลึงใช้สารพัดวิธีโหด ตั้งแต่มีดกรีดร่างกาย บังคับให้กินอ้วก อาบน้ำแข็ง และเลี้ยงดูอย่างอัตคัต ด้านผู้พิพากษาตะลึงฉาวสะเทือนสังคม

สำนักข่าวต่างประเทศรายงานว่า
 
ศาลรัฐนิวยอร์กได้พิพากษาตัดสินจำคุกนางวาร์ชา ซาบาห์นานี เป็นเวลา 11 ปี ฐานทรมานสาวใช้อินโดนีเซีย 2 ราย ภายหลังถูกตัดสินว่าผิดจริงพร้อมสามี เมื่อเดือนธ.ค.ในข้อหาต่าง ๆ 12 กระทง รวมทั้งบังคับใช้แรงงานทาส บังคับให้ผู้คนเป็นทาสโดยไม่สมัครใจ และให้ที่พักพิงแก่คนต่างด้าว โดยอัยการระบุว่า เหยื่อลูกจ้างชาวอินโดนีเซียทั้งสองได้ให้การว่านางวาร์วาได้ปฎิบัติต่อพวกเขาอย่างทรมาน อาทิ เฆี่ยนตีด้วย  และร่ม ใช้มีดกรีดร่างกาย บังคับให้ปืนบันได และให้อาบน้ำแข็ง รวมทั้งยังถูกบังคับให้กินพริกไท และบังคับให้กินอ้วก ด้วย โดยทั้งสองได้เป็นลูกจ้างของนางวาร์ซาตั้งแต่ปี 2002


อัยการระบุว่า ลูกจ้างยังเปิดเผยด้วยว่า

พวกเขาจะถูกทรมานหากตื่นสายหรือขโมยอาหารจากถังขยะ ซึ่งพวกเขามักจะปฎิบัติเพราะได้รับการเลี้ยงดูอย่างอดอยาก นอกจากนี้ ทั้งสองยังถูกบังคับให้นอนในครัวบนพรมเช็ดเท้าด้วย ขณะที่อัยการระบุว่า เหยื่อทั้งสองถูกว่าจ้างด้วยเงินเดือน 100 ล้านดอลลาร์ แต่พวกเขาไม่เคยได้รับเงิน ขณะที่อัยการชี้ว่า ทั้งสองสมควรจะได้รับเงินเดือนค้างจ่ายจำนวน 1.1 ล้านดอลลาร์ ขณะที่ทนายความนางวาร์ซ่าแก้ต่างว่า
ลูกจ้างทั้งสองกุเรื่องทั้งหมดขึ้นมาเอง เพราะต้องการจะไปทำงานในบ้านที่ให้รายได้ดีกว่า พร้อมทั้งกล่าวหาด้วยว่า ทั้งสองยังประกอบพิธีคุณไสยด้วย

ด้านผู้พิพากษากล่าวว่า

คดีนี้ได้ช่วยเปิดหูเปิดตาสังคมอเมริกาให้รับรู้ มีพฤติกรรมน่ารังเกียจเช่นนี้เกิดขึ้นในสังคมของเรา


เครดิต :
เครดิต :เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์มติชน


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์