มนัสโวยลั่นโปลิศสุดมั่ว ยัดหมายจับคดียาเสพติด


ฮีโร่เหรียญทองโอลิมปิก "มนัส บุญจำนงค์" ร้องขอความเป็นธรรมจากสื่อ หลังถูก "ตม.หนองคาย" แจ้งพัวพันกับยาเสพติด จากหมายจับของ สน.สุทธิสาร ในระหว่างกำลังเดินทางไปเที่ยว สปป.ลาว "เจ้าตัว" โวยลั่น โปลิศสุดมั่ว ยืนยัน ชีวิตนี้ไม่เคยยุ่งกับยานรก เตรียมหารือทนายฟ้องร้องทำให้เสื่อมเสียชื่อเสียง
"เจ้าเติ้ล" มนัส บุญจำนงค์ นักชกประวัติศาสตร์ ฮีโร่เหรียญทองโอลิมปิกเกมส์ ค.ศ.2004 ที่กรุงเอเธนส์ ประเทศกรีซ และเหรียญเงิน โอลิมปิกเกมส์ ค.ศ.2008 ที่กรุงปักกิ่ง ประเทศจีน งานเข้าอีกครั้ง เมื่อเกือบถูกด่านตรวจคนเข้าเมืองหนองคาย จับกุม ในคดีทำลายทรัพย์สินของผู้อื่นและคดีพัวพันกับยาเสพติด

โดย มนัส บุญจำนงค์ เปิดเผยกับผู้สื่อข่าวว่า เมื่อวันที่ 24 เม.ย.ที่ผ่านมา ตนพร้อมด้วยแฟนสาวและครอบครัวของแฟน ได้เดินทางไปที่ จ.หนองคาย เพื่อเตรียมจะข้ามไปเที่ยวที่ สปป.ลาว แต่ระหว่างการตรวจเอกสารนั้นทางเจ้าหน้าที่ ตม.หนองคาย เดินมาแจ้งว่าตนมีหมายจับจาก สน.สุทธิสาร ในคดีทำลายทรัพย์สินของผู้อื่น ซึ่งได้ชี้แจงไปว่าเรื่องที่ได้เคลียร์กับคู่กรณีจบไปนานแล้ว ไม่เชื่อให้โทรศัพท์ไปสอบถามที่ สน.สุทธสาร ดูได้ ซึ่งเมื่อทาง ตม.หนองคาย ได้ตรวจสอบข้อเท็จจริงจาก สน.สุทธิสารแล้ว ก็ได้จัดการลบประวัติทิ้งทันที



แต่ต่อมาตนและแฟนกำลังจะเดินข้ามไปฝั่ง สปป.ลาว ทางเจ้าหน้าที่ ตม.หนองคาย ก็เรียกตนกลับไปอีกครั้งพร้อมกับแจ้งว่ายังมีหมายจับจาก สน.สุทธิสาร อีกหนึ่งคดี คือ คดีเกี่ยวข้องกับยาเสพติด ซึ่งเรื่องนี้ทำให้รู้สึกตกใจและโมโหมาก จึงได้โวยวายกลับไปพร้อมกับให้ทางตำรวจโทรศัพท์สอบถามไปยัง ผกก.สน.สุทธิสาร อีกครั้ง ซึ่งคำตอบที่ได้กลับมาคือเป็นเรื่องเข้าใจผิด เขาบอกว่าเจ้าหน้าที่เขียนผิด ลงผิดอะไรสักอย่าง ซึ่งตนไม่เข้าใจเรื่องใหญ่แบบนี้จะมาผิดพลาดง่ายๆ และมาพูดแบบนี้ได้อย่างไร หมายจับก็เป็นลายลักษณ์อักษร มีเอกสารยืนยันชัดเจน ซึ่งตนถ่ายสำเนามาด้วย

"ผมสร้างชื่อเสียงให้กับประเทศชาติมามากมาย ที่ผ่านมาอาจจะเกเรหลงผิดไปบ้าง แต่ตอนนี้ก็กลับตัวกลับใจแล้ว ทุกวันนี้ก็มาทำธุรกิจส่วนตัวมีอาชีพสุจริต แต่ชีวิตต้องมาเจอแบบนี้ ถามจริงๆ ถ้าผมไม่ไปต่างประเทศ ผมจะรู้มั๊ยว่ามีหมายจับคดียาเสพติด หรือถ้าเป็นยายสีตาสาที่ไหนเจอแบบนี้ เขาจะทำยังไง ไม่ติดคุกหัวโตเหรอครับ อีกอย่างตอนไปไกล่เกลี่ยคดีทำลายทรัพย์สินที่ สน.สุทธิสาร ทำไมตำรวจไม่แจ้งข้อหานี้กับผม ซึ่งผมถือว่าเป็นข้อหาที่หนักมากเพราะในชีวิตนี้ไม่เคยยุ่งเกี่ยวกับยานรกนี่เลย เรื่องนี้ผมไม่รู้จะพึ่งใคร จึงอยากจะขอความเป็นธรรมกับพี่ๆ สื่อมวลชนด้วย" มนัส กล่าว

นักชกเหรียญประวัติศาสตร์โอลิมปิกเกมส์ บอกด้วยว่า อาจจะเตรียมดำเนินการฟ้องร้องกับผู้ที่เกี่ยวข้องเพื่อเรียกศักดิ์ศรีของตนเองกลับคืนมาด้วย แต่ก็ต้องขอปรึกษากับทางทนายความก่อน

สำหรับ มนัส บุญจำนงค์ สร้างชื่อเสียงโด่งดังจากการคว้าเหรียญทอง กีฬาโอลิมปิกเกมส์ ค.ศ.2004 ที่กรุงเอเธนส์ ประเทศกรีซ และเหรียญเงิน โอลิมปิกเกมส์ ค.ศ.2008 ที่กรุงปักกิ่ง ประเทศจีน ถือเป็นนักชกประวัติศาสตร์คนแรกของไทยที่ทำได้ โดยปัจจุบัน มนัส ประกอบธุรกิจขายคอนเฟล็กซ์ร่วมกับแฟนสาวอยู่ที่ จ.ลพบุรี.



เครดิต :
เครดิต : เดลินิวส์ (อ่านความจริง อ่านเดลินิวส์)


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์