มนตรี อดีตกรมวังผู้ใหญ่เปิดปากครั้งแรก(มีคลิป)

พลตำรวจโทประวุติ ถาวรศิริ โฆษกสำนักงานตำรวจแห่งชาติ พร้อมด้วย พลตำรวจโทศรีวราห์ รังสิพราหมณกุล ผู้บัญชาการตำรวจนครบาล พร้อมพนักงานสอบสวนนครบาล ควบคุมตัว นายมนตรี โสตางกูร หรือ หลุยส์ อายุ 53 ปี อดีตกรมวังผู้ใหญ่สำนักพระราชวัง อดีตกรรมการบอร์ดการปิโตรเลียมแห่งประเทศไทย(ปตท.) ผู้ต้องหาในคดีหมิ่นเบื้องสูงตามกฎหมายอาญามาตรา112/ เป็นเจ้าพนักงานใช้อำนาจในตำแหน่งโดยมิชอบ / เป็นเจ้าพนักงานเรียกรับทรัพย์สิน หรือประโยชน์อื่นใดแก่ตนเองและผู้อื่น / เป็นเจ้าพนักงานปฏิบัติ หรือละเว้นการปฏิบัติหน้าที่โดยมิชอบ คุมตัวมาที่กระทรวงพลังงานในช่วงบ่าย


โดยเจ้าหน้าที่นำตัวนายมนตรีมาชี้จุดทำแผนประกอบคำรับสารภาพที่กระทรวงพลังงานที่ผู้ต้องหาได้เคยมาคุยกับนายพิชัย นริพทะพันธุ์ อดีตรัฐมนตรีว่าการกระทรวงพลังงาน เพื่อให้ตั้งเป็นคณะกรรมการของบอร์ดบริหารปิโตเลียมแห่ง ประเทศไทย

โดยเมื่อมาถึงตำรวจได้พาตัวนายมนตรีขึ้นไปยังชั้น 25 ของกระทรวง ที่เป็นที่ทำการของสำนักงานรัฐมนตรี เพื่อชี้จุดที่ใช้เป็นห้องประชุมของคณะกรรมบอร์ดบริหารและส่วนของห้องทำงานของนายพิชัย รัฐมนตรีกระทรวงพลังงาน ในขณะนั้น ที่นายมนตรีได้มาเข้าพบ


ภายหลังการทำแผนประกอบการรับสารภาพ นายมนตรี ได้ให้สัมภาษณ์กับสื่อมวลชนเพียงสั้นๆว่า ยอมรับผิดและสารภาพทุกข้อกล่าวหา พร้อมสำนึกผิดแล้ว ซึ่งนายมนตรีมีสีหน้าเคร่งเครียดตลอดการทำแผนประกอบรับสารภาพ

ทางด้านของพลตำรวจโทศรีวราห์ เปิดเผยว่า ได้รับอนุญาตจากศาลให้นำตัวนายมนตรี มาสอบสวนต่อไปได้ตามกฎหมาย ส่วนของจะมีผู้เกี่ยวข้องอื่นอีกหรือไม่นั้นจะต้องสอบสวนให้เสร็จสิ้นเสียก่อน ซึ่งขณะนี้ข้อมูลของคดีดังกล่าวอยู่ในชั้นความลับและยังอยู่ในสำนวน ไม่สามารถเปิดเผยได้

ทั้งนี้หากมีการตรวจสอบพบว่าทรัพย์สินของนายมนตรีในส่วนใดที่ได้มาโดยมิชอบตั้งแต่ที่เข้ามาดำรงค์ตำแหน่งในบอร์ดบริหารทั้ง2แห่งและได้มาโดยการใช้อำนาจหน้าที่โดยมิชอบจะประสานไปที่สำนักงานป้องกันและปราบปรามการฟอกเงินเพื่อให้มีการยึดอายัดทรัพย์สินต่อไป

อย่างไรก็ตามในวันพรุ่งนี้จะมีการนำตัวนายมนตรีไปทำแผนประกอบคำรับสารภาพอีกครั้งที่ธนาคารที่ใช้รับโอนเงินค่าที่ดินใกล้กับมหาวิทยาลัยศรีนครินทรวิโรฒท้องที่สน.ทองหล่อ และจุดที่มีการรับเงิน ท้องที่ สน.บางรัก 



เครดิต :
เครดิต :เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์มติชน


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์