มทภ.2ชี้ปะทะอีกทหารไทยพลีชีพ1เจ็บ4ถกด่วน

วันนี้ 29 เม.ย. ผู้สื่อข่าวรายงานว่า พลโทธวัชชัย สมุทรสาคร แม่ทัพภาคที่ 2
 
เปิดเผยว่า ตลอดคืนเมื่อวานนี้จนถึงประมาณ 05.00 น. มีการปะทะระหว่างทหารไทยกับเขมรตลอดแนวชายแดน ปราสาทตาควาย และตาเมือนธม โดยทางทหารเขมร เป็นฝ่ายรุกล้ำเข้ามาก่อน ทำให้ทหารไทยต้องต่อต้าน ผลทำให้ ทหารพรานของไทย เสียชีวิตอีก 1 นาย และบาดเจ็บ 4 นาย  ล่าสุดผู้สื่อข่าวรายงานว่า  พลโทธวัชชัย ได้เรียกประชุมด่วนหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง เพื่อหารือทางออกและมาตรการ ก่อนจะรายงานให้ ผบ.ทบ.ทราบ พร้อมประสานพูดคุยกับกัมพูชาต่อไป

ล่าสุดเมื่อช่วงเช้ามืดยังมีการยิงปะทะกันด้วยปืนเล็กเป็นระยะบริเวณประสาทตาควาย ส่วนความสูญเสียทั้งสองฝ่ายยังไม่มีรายงาน

  และเมื่อเวลา 22.00 น. วันที่ 28 เม.ย.ที่ผ่านมา เกิดเหตุประทะที่บริเวณช่องกลาง บริเวณแนวชายแดนไทย-กัมพูชา ระหว่างประสาทตาควายกับประสาทตาเหมือนทม ต.บักได อ.พนมดงรัก อยู่ห่างจากประสาทตาเหมือนทม 13 กิโลเมตร ส่งผลให้มีทหารพรานเสียชีวิต 1 นาย บาดเจ็บ 4 นาย แต่ยังไม่มีรายงานความเสียหายใด ๆ

ซึ่งเจ้าหน้าที่ทหารในพื้นที่คาดว่า อาจจะเป็นการที่ทหารกัมพูชาบางนายอยู่ในอาการมึนเมา และใช้อาวุธปืนคอประจำกายยิงด้วยความขาดสติ

และคาดว่าไม่น่าจะใช่การถูกสั่งการจากนายทหารกัมพูชาให้ยิงหลังการเจรจาของทั้ง 2 ฝ่ายแต่อย่างใด   ซึ่งตรงกับทางที่พลโทธวัชชัย  สมุทรสาคร แม่ทัพภาคที่ 2 ได้เคยให้สัมภาษณ์ว่า  นายทหารกัมพูชาไม่สามารถควบคุมผู้ใต้บังคับบัญชาของตนเองได้  และอาจจะมีบางนายเกิดความโกรธแค้นและยิงเข้ามา ซึ่งกำลังเป็นปัญหากับประเทศที่ไม่ได้พัฒนา อย่างไรก็ตามยังคงต้องติดตามสถานการณ์หลังการเจรจาว่ากัมพูชาจะยุดติการยิงปะทะตามที่ได้ให้สัญญาและตกลงกันอย่างไม่เป็นทางการหรือไม่ต่อไป

ด้าน นายสี พาเชื้อ ผู้ใหญ่บ้านหนองคันนา หมู่ 5 ต.เตเมียง อ.พนมดงรัก กล่าวว่า ขณะเกิดเหตุได้ยินเสียงปืนค. ดังขึ้นเป็นระยะ ๆ
 
บริเวณแนวชายแดนไทย-กัมพูชา แต่ไม่พบว่ามีการยิงมากจากทิศทางใด ในเบื้องต้นทางเจ้าหน้าที่ทหารฝ่ายไทยคาดว่า เกิดจากทหารกัมพูชามึนเมาจนขาดสติหรือโกรธแค้น ที่ญาติหรือเพื่อนทหารถูกยิงเสียชีวิต จึงใช้อาวุธปืนค.ยิงตอบโต้เข้ามาฝั่งไทย อย่างไรก็ตาม ทางฝ่ายทหารกำลังตรวจสอบรายละเอียดอีกครั้ง
เมื่อวานนี้ ทหารกัมพูชายังระดมยิงอาวุธหนัก เพื่อเข้ายึดพื้นที่ปราสาทตาเมือนธมและปราสาทตาควาย ใน อ.พนมดงรัก จ.สุรินทร์ ทำให้ราษฎรกว่า 35,000 คน ที่อาศัยอยู่ตามแนวชายแดนของ 2 จังหวัด ได้รับความทุกข์ระทมอย่างหนัก เพราะตกเป็นเป้าโจมตีอย่างไร้


เครดิต :
เครดิต : เดลินิวส์ (อ่านความจริง อ่านเดลินิวส์)


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์