มท.ขู่ม็อบปิดถนนงดจ่ายเงินน้ำท่วม

ภาพจาก โพสต์ทูเดย์ภาพจาก โพสต์ทูเดย์

รองปลัดมหาดไทยขู่ม็อบจังหวัดไหนปิดถนนไม่จ่ายเงินเยียวยาน้ำท่วมให้ผู้ว่าฯจัดการดำเนินคดีตามกฏหมาย

นายประชา เตรัตน์ รองปลัดกระทรวงมหาดไทย เปิดเผยว่า ขณะนี้เหลือ 6จังหวัด ที่ยังไม่ได้รับเงินช่วยเหลือเยียวยาผู้ประสบภัยน้ำท่วมเมื่อปี2554 คือ ปทุมธานี นนทบุรี นครปฐม กทม. พระนครศรีอยุธยา และสมุทรสาคร

ส่วนการเรียกร้องเรื่องค่าชดเชยของกลุ่มชาวบ้านด้วยการปิดถนน เห็นว่ายิ่งไม่ควรจ่ายเงินให้อย่างยิ่ง คนที่ปิดถนนควรถูกเจ้าหน้าที่ดำเนินคดี เพราะเป็นการสร้างวัฒนธรรมไม่ถูกต้อง หากมีการปิดถนนในต่างจังหวัด ผู้ราชการจังหวัดต้องเอาผิด

ส่วนกทม.ต้องให้สำนักงานตำรวจแห่งชาติ ดำเนินการ ขอประณามคนที่ออกมาปิดถนน ถ้าต้องการเรียกร้อง เพราะเดือดร้อนจริงไม่มีปัญหา ควรรวมตัวไปร้องเรียนที่หน่วยงานรัฐ เช่น ศาลกาลาง หรือที่ว่าการอำเภอ ทุกม็อบในประเทศไทยควรงดปิดถนนแล้ว เพราะสร้างความเดือดร้อน

สำหรับคนที่มายื่นขอเงินเยียวยา เกินเวลาที่เขากำหนด ตามข้อเท็จจริงสิทธิหมดแล้ว เพราะมายื่นช้า จะเอาอะไรอีก ถ้าจะเอา 2 หมื่นบาทต่อราย จะให้ไปเอาเงินจากที่ไหน เพราะขณะนี้รัฐบาลจ่ายเงินไปแล้ว 1.5 หมื่นล้านบาท และความเห็นส่วนตัวอยากให้จ่ายเงินเฉลี่ยเท่ากันทุกรายจะได้ไม่มีปัญหา

ส่วนกรณีที่มีการชุมนุมเรียกร้องเรื่องเงินชดเชยที่ย่านบางเขน หากทางกทม.รับปากจะจ่ายเงินช่วยเหลือ 2 หมื่นบาทต่อครัวเรือน ก็ให้ใช้งบของ กทม.จ่ายเอง แต่รัฐบาลจะไม่จ่ายให้ เพราะการจ่ายเงินชดเชย ต้องเป็นมาตรฐานเดียวกับอีก 58 จังหวัด


ขอบคุณ โพสต์ทูเดย์

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์