มท.4 สั่งเช็คข่าวลือ ไอเอส ติดอาวุธ หนีเข้ากบดานในไทย!!

มท.4 สั่งเช็คข่าวลือ ไอเอส ติดอาวุธ หนีเข้ากบดานในไทย!!

มทภ.4 สั่งหน่วยข่าวเช็กไอเอสติดอาวุธหนีเข้าไทย ขอเวลาตรวจสอบ เชื่อไม่เกี่ยวเหตุ จชต.

      เมื่อวันที่ 3 พฤษภาคม พล.ท.ปิยวัฒน์ นาควานิช แม่ทัพภาคที่ 4 ในฐานะผู้อำนวยการรักษาความมั่นคงภายในภาค 4 ส่วนหน้า (ผอ.รมน.ภาค 4 สน.) กล่าวถึงกรณีที่ประเทศมาเลเซียจับกุมผู้ต้องสงสัยไอเอสได้ 6 คน และอีกคนหนีเข้าประเทศไทยพร้อมอาวุธว่า ตนได้รับทราบเรื่องดังกล่าวแล้ว โดยสั่งการให้เจ้าหน้าที่ตรวจสอบข้อมูลว่าข้อเท็จจริงว่ามีไอเอสหลบหนีเข้ามาในพื้นที่ 3 จังหวัดชายแดนภาคใต้ของไทยหรือไม่ พร้อมยอมรับว่าเรามีช่องทางธรรมชาติอยู่ระหว่างพรมแดนไทย-มาเลเซียมีมาก แต่ไม่อยากให้ตื่นตระหนก เพราะอาจเป็นข่าวลวงก็ได้ อีกทั้งเหตุการณ์ความไม่สงบในพื้นที่ 3 จังหวัดชายแดนภาคใต้ ไม่เกี่ยวข้องกับกลุ่มไอเอสแน่นอน ดังนั้นจึงอยากให้รอการตรวจสอบข้อมูลที่แน่ชัด ซึ่งขณะนี้ทางกองทัพบกได้ประสานไปยังประเทศมาเลเซีย เพื่อสอบถามถึงประเด็นดังกล่าวแต่ทั้งนี้เราจะดูความชัดเจนข้อมูลจากหน่วยข่าวของเราก่อน เพราะมีการเสนอข่าวที่ฝ่ายโน้นได้ประโยชน์ แต่ฝ่ายเราได้รับผลกระทบ

"ขอยืนยันว่าเหตุการณ์ใน 3 จังหวัดชายแดนภาคใต้ ไม่เกี่ยวข้องกับกลุ่มหัวรุนแรง หรือไอเอสแน่นอน ขอให้ประชาชนในพื้นที่ได้สบายใจพร้อมทั้งให้เจ้าหน้าที่เข้มงวดบุคคลผ่านเข้าออกตามแนวชายแดน ทั้งในส่วนของสำนักงานตรวจคนเข้าเมือง (ตม.) ที่มีความเข้มงวดทั้งการคัดกรองคนมีเครื่องมือพิเศษมาช่วยเสริม รวมถึงช่องทางตามธรรมชาติ" พล.ท.ปิยวัฒน์ กล่าว

ด้าน พ.อ.พีรวัชฌ์ แสงทอง โฆษกกอ.รมน.กล่าวว่า จากการได้พูดคุยกับแม่ทัพภาคที่ 4 ทราบว่า ท่านได้สั่งการให้เจ้าหน้าที่ตรวจสอบกรณีไอเอสพร้อมอาวุธหลบเข้าไทย 1 คน ขณะนี้ยังไม่ได้รับรายงานเรื่องของรายละเอียด เป็นการแจ้งทางการข่าวจึงต้องขอตรวจสอบเพื่อให้เกิดความชัดเจน ทั้งนี้การเฝ้าระวังตามแนวชายแดน ทางหน่วยงานด้านความมั่นคงมีความเข้มงวดในการดูแลอย่างต่อเนื่อง จึงขอยืนยันว่ากลุ่มไอเอส ไม่เกี่ยวข้องกับเหตุการณ์ในพื้นที่ 3 จังหวัดชายแดนภาคใต้ เนื่องจากการแก้ไขปัญหาในพื้นที่เป็นไปจามแผนงานทุกอย่าง มีการพัฒนาด้านเศรษฐกิจ ประชาชนมีรายได้เพิ่มขึ้นพร้อมทั้งให้ความเชื่อมั่นการปฏิบัติงานของเจ้าหน้าที่รัฐ ส่วนกรณีที่การก่อเหตุรุนแรงในพื้นที่ต่างๆ นั้นเป็นการสร้างกระแสของกลุ่มผู้ไม่หวังดีให้ประชาชนหลงเชื่อ ขอเตือนประชาชนใช้วิจารณญาณในการเสพข้อมูล และตรวจสอบความชัดเจนกับเจ้าหน้าที่ได้

Cr::prachachat


เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์